NHỮNG LỄ HỘI NỔI TIẾNG TẠI VIỆT NAM( PHẦN 1)

Với lịch sử ngàn năm văn hiến, suốt dọc miền văn hóa trên đất nước Việt Nam, có biết bao lễ hội thú vị với những nét sinh hoạt lễ hội đặc sắc. Trong các số này, TaxiGo.vn sẽ giới thiêu tới các bạn một số lễ hội lớn của dân tộc cũng như những nét đặc biệt trong mỗi lễ hội. Nếu có điều kiện, hãy đặt ngay xe để tham quan du lịch lễ hội trên khắp mọi miền trong nhiều thời điểm trong năm.

1. Lễ hội chùa Hương ( từ ngày 6 Tết đến hết tháng 3 âm lịch)


Hay còn gọi là Trẩy hội chùa Hương là một lễ hội lớn của Việt Nam, nằm ở Mỹ Đức, Hà Nội. Trong khu thắng cảnh Hương Sơn, được xem là hành trình về một miền đất Phật – nơi Quan Thế Âm Bồ Tát ứng hiện tu thành. Chùa Hương là tập hợp nhiều động, chùa trong một tổng thể cấu trúc kết hợp với thiên nhiên nhân tạo bao gồm đồi, núi, hang động, suối rừng và chùa, tháp…

Theo kinh nghiệm du lịch chùa Hương của TaxiGo.vn, để vào được chùa trước hết du khách phải ngồi thuyền xuôi dòng suối Yến thơ mộng, hòa mình cùng làn nước trong xanh. Bạn cũng có thể đi cáp treo, nhưng theo chúng tôi, trải nghiệm cảm giác xuôi thuyền dọc theo con suối ngắm cảnh mới thực sự đáng giá trong chuyến du lịch này Trên đường đi thuyền vào chùa bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp núi non, sông nước tuyệt đẹp.


Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng là những địa điểm không thể bỏ qua được khi tới chùa Hương.

Trong suốt mùa lễ, Lễ thực hiện rất đơn giản, có nghiêng về "thiền". Nhưng ở chùa ngoài lại thờ các vị sơn thần thượng đẳng với đủ màu sắc của đạo giáo. Đền Cửa Võng là "chân long linh từ" thờ bà chúa Thượng Nàn, là người cai quản cả vùng rừng núi xung quanh với cái tên là "tì nữ tuý Hồng" của sơn thần tối cao. Chùa Bắc Đài, chùa Tuyết Sơn, chùa Cả và đình Quân thờ ngũ hổ và tín ngưỡng cá thần.

Chùa Trong có lễ dâng hương, gồm hương, hoa, đèn, nến, hoa quả và thức ăn chay. Lúc cúng có hai tăng ni mặc áo cà sa mang đồ lễ chay đàn rồi mới tiến dùng đồ lễ lên bàn thờ. Trong lúc chạy đàn, hai vị tăng ni múa rất dẻo và đẹp mắt. Từ ngày mở hội cho đến hết hội, chỉ thỉnh thoảng mới có sư ở các chùa trên đến gõ mõ tụng kinh chừng nửa giờ tại các chùa, miếu, đền. Còn hương khói thì không bao giờ đứt.


Mỗi năm, đều có hàng nghìn người tới đây thắp hương cầu nguyện nhân dịp tết đến xuân về. Mặc dù, lượng người rất lớn nên thường xảy ra cảnh chen chúc xô đẩy nhau, nhưng vì tín ngưỡng tâm linh, nhiều người vẫn cố gắng đến đây thắp hương đầu năm. Thực tế, có một mùa du lịch chùa Hương rất đẹp trong năm mà ít du khách biết được, đó là vào đầu hè và mùa thu, khi mà “hoa lựu lập lòe đơm bông”. Bởi đó không phải là dịp lễ hội nên lượng người khá ít, do vậy các dịch vụ không bị nhồi nhét khách và chờ đợi mất thời gian. Hoa súng nở rộ trên suối yên tạo ra một khung cảnh vô cùng bình yên và lãng mạn.


Vừa rồi TaxiGo.vn đã đưa bạn đến với lễ hội chùa Hương khá đặc sắc, trong các số tiếp theo, chúng tôi sẽ đưa các bạn đến những lễ hội đặc biệt khác của các địa danh nổi tiếng khác. Các bạn chú ý theo dõi tại TaxiGo.vn nhé.

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi