THƯỞNG THỨC MÓN NGON PHÚ QUỐC

Đến bất kì vùng đất nào, ẩm thực luôn được du khách quan tâm nhất, ẩm thực là kế tinh của nghệ thuật nấu nướng, của tinh hoa đất trời. Du lịch Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái có rất nhiều loại thực phẩm tươi ngon. Vì vậy du khách biết đến Phú Quốc không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn bởi những món ăn vô cùng ấn tương, mang hơi thở của vùng đất này.

Gỏi cá trích


Cá vừa đánh bắt lên, tươi sống sẽ cho thịt béo ngọt khi ăn. Chế biến gỏi cá trích rất công phu. Cá được đánh sạch vảy, bỏ ruột, đầu, vây và đuôi. Nguyên liệu ăn kèm gồm: hành tây thái mỏng, ớt thái sợi, hành tím thái mỏng, dừa nạo. Ăn gỏi cá trích không thể thiếu chén nước chấm được làm từ ớt, tỏi và lạc rang..

Nhum nướng mỡ hành

 

Nhum – đặc sản Phú Quốc – có màu vàng ươm, chắt chiu từ tinh túy biển, mang vị khác biệt với tất cả các loài hải sản thường thấy. Nhum beo béo, ngậy thơm từ miệng đưa lên mũi khiến khách ăn hết con này đến con khác mà vẫn thòm thèm. Nếu đi theo đoàn đông người thì bạn có thể đăng ký để được đi bắt nhum rồi tận hưởng vị của chúng ngay sau khi vừa đánh bắt sẽ tuyệt hơn rất nhiều.

Bánh canh cá thu

  Cá thu đăc sản tươi sống rất thơm ngon, hòa với bánh canh sần sật và đặc biệt không thể thiếu nước dùng đậm đà từ xương ống và thịt heo bằm.

Giá chỉ từ 25.000 đồng đến 35.000 đồng.

 


Bún kèn

 

Bún vừa có độ giòn của đu đủ, vừa có vị ngọt của cá, thêm đó là nước lèo thơm. Cá biển trong bát không để nguyên miếng như bình thường mà được xay nhỏ, sau đó nêm nếm với nhiều nguyên liệu sả ớt và chút nước cốt dừa. Bún kèn có giá từ 20.000 đồng. Ở Phú Quốc nay cũng chỉ có 2 chỗ bán, một quán ở gánh hàng rong ở chợ đêm Dinh Cậu, hai là gánh vỉa hè cô Út Lượm.

Còi biên mai nướng

 

Biên mai là một loại sò biển lớn, hình tam giác cắm sâu vào biển. Món còi biên mai nướng được bán ở khá nhiều nơi. Nếu là khách du lịch khi đến Phú Quốc bạn có thể làm một chuyến ra đảo lặn ngắm san hô và tự tay bắt loại hải sản độc đáo này.



TaxiGo Chúc bạn và gia đình có một chuyến du lịch Phú Quốc thật vui vẻ và đáng nhớ bên người thân. 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi