NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT NHẤT KHI ĐI DU LỊCH TẠI HUẾ

Vùng đất Huế nổi tiếng với nét thơ mộng của những cô gái Huế, nét nên thơ của những danh nam thắng cảnh nơi đây, bề dày lịch sử, bề dày văn hóa của Huế luôn cuốn hút bất cứ ai yêu khám phá, yêu du lịch. Tọa lạc hai bên bờ sông Hương, thành phố Huế là di sản văn hóa thế giới thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Huế sở hữu những di tích lịch sử có giá trị cao nằm trong Quần thể di tích Cố Đô Huế như Kinh Thành Huế, Lăng Minh Mạng, Lăng Gia Long, Chùa Thiên Mụ, Văn Miếu và Trường Quốc Học.

 Du lịch Huế cũng là chiêm ngưỡng các thắng cảnh như núi Ngự Bình, bãi biển Thuận An, bãi biển Lăng Cô và phá Tam Giang. 
Nhã nhạc cung đình là một trong những nét văn hóa đặc sắc của Huế. 
Còn gì tuyệt vời hơn khi ban ngày chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nên thơ, khi chiều về lại ngồi bên bờ sông Hương nghe nhã nhạc cung đình Huế, chiêm ngưỡng những điệu điệu múa đặc trưng nơi đây.
Hôm nay Taxi Nội Bài - Taxigo.vn  xin chia sẽ những địa điểm đẹp tại Huế, mong rằng với những thông tin này sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch đến Huế vui vẻ và đáng nhớ!

Núi Ngự Bình

Từ xưa đến nay, núi Ngự và sông Hương là hai thắng cảnh thuộc vào hàng số một của xứ Huế. Hễ nói đến sông Hương là người ta nghĩ ngay đến núi Ngự, và khi nghe đến núi Ngự, người ta liên tưởng đến sông Hương. Với vẻ đẹp “bẩm sinh” do tạo hóa ban tặng và do “ông tơ bà nguyệt” kết nghĩa xe duyên, núi Ngự và sông Hương trở thành một cặp tình nhân chung thủy keo sơn, luôn luôn hiện hữu bên nhau như hình với bóng.

Sông Hương
Bất cứ ai đến với Huế cũng ao ước một lần được ngắm nhìn dòng sông Hương thơ mộng. Nếu du khách muốn đi thuyền để dạo cảnh có thể tới bến tàu Tòa Khâm.

Vịnh Lăng Cô
Lăng Cô là một bãi biển khá nổi tiếng nằm cách Huế khoảng 70 km, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Huế. Đây cũng là vịnh biển thứ 3 của Việt Nam nằm trong top 30 bãi biển đẹp nhất thế giới. Lăng Cô được nhiều du khách đánh giá đẹp nhất vào mỗi buổi bình minh.

Hồ Truồi
Từ thành phố Huế đi về cầu Truồi ở xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc rẽ thêm 10km sẽ gặp hồ Truồi và Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Xứ Truồi “ngọt mít thơm dâu” đã đi vào lời thơ câu hát để ca ngợi vẻ đẹp hiếm có nơi này. Hồ Truồi xanh biếc, rộng lớn và bao la chạy dài tầm mắt, nép mình dưới chân núi Bạch Mã. Ngoài viếng thăm thiền viện, du khách có thể thuê thuyền dạo chơi trên hồ hay mua vé tham quan các con suối chảy vào hồ Truồi mang đầy nét hoang dã.

Suối Mơ
Suối Mơ hay nhiều người vẫn gọi thác Mơ là một địa điểm du lịch lý thú nằm tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, cách thành phố Huế chừng 65km. Suối Mơ đón du khách bằng rừng nguyên sinh trong lành và mát rượi. Đây đúng là một địa điểm thú vị cho các gia đình muốn trốn cái nắng miền Trung trong những ngày oi bức.

Cầu ngói Thanh Toàn

Thanh Toàn là cây cầu làm bằng gỗ bắc qua một con mương làng Thanh Thủy Chánh, thuộc xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thuỷ, cách thành phố Huế khoảng 8 km về phía Đông Nam. Cầu được xem là biểu tượng của ngôi làng. Cầu ngói Thanh Toàn được nhà nước chứng nhận di tích quốc gia, vì đây là chiếc cầu loại hiếm và giá trị nghệ thuật cao ở Việt Nam.

Cầu Trường Tiền

Sông Hương được ví như đôi mắt của thành phố Huế thì cầu Trường Tiền là biểu tượng của chứng mình lịch sử với bao sự đổi thay của đất cố đô. Cầu Trường Tiền có 6 nhịp dầm thép hình vành lược, dài 402 m, lòng cầu rộng 6 m.

Chùa Thiên Mụ
Chùa nằm trên đồi Hà Khê, hướng nhìn ra sông Hương thơ mộng, thuộc địa phận phường Kim Long. Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ tồn tại suốt mấy trăm năm từ thời chúa Nguyễn Hoàng xây dựng năm 1601. Mỗi ngày chùa Thiên Mụ đón hàng ngàn lượt du khách thập phương đến chiêm bái, cũng như cầu sức khỏe bình an.


Chúc quý khách có một Tour du lịch Huế vui vẻ cùng gia đình và người thân. 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi