Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Tràng An - TaxiGo.vn

Khu du lịch sinh thái Tràng An được coi như một tài sản quý của nước ta. Nơi đây được ví như một “Hạ Long cạn”. Tràng An có hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên hết sức đa dạng. Nhiều dãy núi đá vôi vách dựng đứng ôm trọn cả thung lũng, dưới chân các dãy núi đá vôi có rất nhiều hàm ếch, cửa hang là dấu tích sự xâm thực của nước biển. Đến Tràng An, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với núi đá chon von, cỏ cây xanh ngắt cùng những thung nước trong vắt dưới chân vách đá và nhiều hang động kỳ bí. Bên cạnh vẻ đẹp của Tràng An say đắm lòng người như vậy, người ta cũng không quên nhắc tới những đặc sản dân giã khi thuê xe đi Tràng An, tất cả đều để lại trong lòng khách du lịch những ấn tượng khó phai nhất.

Những món ăn đặc sản tại Tràng An

Cơm cháy Ninh Bình

Đứng đầu danh sách cho những đặc sản khuyên bạn không thể bỏ lỡ khi tới Tràng An chính là cơm cháy Ninh Bình. Đây là món ăn được làm 100% từ gạo nguyên chất, cơm cháy Ninh Bình mang một hương vị đặc trưng của mảnh đất Cố đô mà không thể lẫn lộn với bất cứ món ăn nào của tỉnh thành khác. Một số đoàn du lịch lớn nhỏ khi thuê xe 16 chỗ tới Tràng An- Ninh Bình để du lịch, không thể quên đem món ăn này về làm quà tặng.
cơm cháy ninh bình

Rượu cần Nho Quan

Nho Quan cũng là một sản vật không thể bỏ qua. Đây là đặc sản của người dân tộc Mường, một loại rượu dùng gạo nếp nấu thành cơm rồi trộn đều với men và ủ trong những sành lớn sau ít nhất 3 tháng mới đem ra dùng. Rượu cần biểu tượng cho tinh thần đoàn kết cộng đồng nên khi dùng, người ta không rót ra chén mà dùng các cần rượu làm từ thân trúc rỗng cùng hút từ chum lớn. Vị ngọt thơm nồng của rượu khiến người uống có cảm giác khoan khoái, lâng lâng nhẹ nhàng.

Xôi trứng kiến

Chỉ nghe tên gọi thôi cũng khiến chúng ta tưởng rằng trứng kiến chỉ tìm được tại các vùng núi cao phía Bắc, thế nhưng món ăn làm từ trứng kiến này lại là một đặc sản trên đất Cố Đô Ninh Bình. Trứng kiến Ninh Bình chủ yếu được khai thác ở vùng núi đá vôi Nho Quan, sau khi đưa trứng non về thì rửa sạch rồi tẩm ướp gia vị và xào chín. Sau đó món ăn này kết hợp với xôi, thêm hành khô thơm lừng thì hương vị phải nói lạ miệng và hấp dẫn vô cùng. Khi thuê xe đi Tràng An - Ninh Bình, hi vọng bạn sẽ không bỏ lỡ món ăn độc đáo này.

Bún mọc

Chúng ta sẽ dễ dàng tìm được rất nhiều hàng bán bún mọc tại mọi nơi trên đất Hà Nội. Thế nhưng tại sao bún mọc lại trở thành một đặc sản tại đất Ninh Bình? Bạn chỉ có thể cảm nhận được khi chính bạn được nếm thử nó, một hương vị độc đáo, thơm ngon của mọc với mộc nhĩ cùng vị nước dùng đặc trưng, đảm bảo bạn sẽ say mê món ăn này mãi.

Bánh trôi Ninh Bình

Khi tới Tràng An mà bỏ lỡ món bánh trôi hết sức bình dị như thế này cũng là một sai lầm đối với bạn. Khác hẳn các món bánh trôi khác, bánh trôi Ninh Bình khá đặc biệt với phần nhân là sự kết hợp của đường mật, lạc khô giã nhỏ trộn đều với lá cúc mốc thái nhỏ, vì thế bánh có vị thơm mát, ngọt nhẹ cùng với hương thơm thoang thoảng của lá cúc mốc và hoa bưởi trong nước luộc bánh khiến cho món ăn dân dã này có những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Thuê xe đi Tràng An bằng cách nào?

Dịch vụ cho thuê xe du lịch uy tín tại Hà Nội

Được coi là một dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ tại Hà Nội, TAXIGO ngày càng phát triển lành mạnh và đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt và chất lượng nhất.
TAXIGO chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn, lành mạnh và có nhiều ý nghĩa nhất. Bạn sẽ hoàn toàn tự chủ được trong mọi chuyến đi cùng gia đình và bạn bè. Bạn có thể đi tới bất cứ địa điểm nào, ăn tất cả những món ăn bạn thích mà không bị ràng buộc bởi nhà xe.

du lịch tràng an

Những địa điểm nên tới khi đi Tràng An

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin chia sẻ với bạn một số địa điểm hấp dẫn khi bạn thuê xe đi Tràng An. Hãy bỏ túi những địa điểm dưới đây nhé, hi vọng nó sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn.
( ảnh minh họa )
- Chùa Bái Đính: ngoài việc đi ngắm cảnh và du lịch, bạn cũng đừng quên ghé qua ngôi chùa được coi là đẹp nhất Việt Nam này để tham quan và cầu nguyện nhé.
- Tam Cốc Bích Động- Cố Đô Hoa Lư
- Hang Múa hoành tràng và mĩ lệ
- Vườn chim Thung Nham
- Rừng quốc gia Cúc Phương
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chuyến du lịch đến với Tràng An huyền bí. Chúc bạn và gia đình sẽ có một chuyến đi đầy thú vị.
 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi