DU LỊCH HẠ LONG siêu hot 2021 – TAXIGO.VN

DU LỊCH HẠ LONG siêu hot 2021 – TAXIGO.VN

1. Giới thiệu Hạ Long.


Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo của thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

 
Vịnh Hạ Long, Quảng NinhVịnh Hạ Long, Quảng Ninh

 
Là trung tâm của một khu vực rộng lớn có những yếu tố ít nhiều tương đồng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, khí hậu và văn hóa, với vịnh Bái Tử Long phía Đông Bắc và quần đảo Cát Bà phía Tây Nam, vịnh Hạ Long giới hạn trong diện tích khoảng 1.553 km² bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo. Sự kết hợp của môi trường, khí hậu, địa chất, địa mạo, đã khiến vịnh Hạ Long trở thành quần tụ của đa dạng sinh học bao gồm hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới và hệ sinh thái biển và ven bờ với nhiều tiểu hệ sinh thái.

Hiện nay, vịnh Hạ Long là một khu vực phát triển năng động nhờ những điều kiện và lợi thế sẵn có như có một tiềm năng lớn về du lịch cùng với vịnh Nha Trang và vịnh Lăng Cô của Việt Nam, vịnh Hạ Long là một trong số 29 vịnh được Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới xếp hạng và chính thức công nhận vào tháng 7 năm 2003.

Vịnh Hạ Long cùng với đảo Cát Bà tạo thành một trong 21 khu du lịch quốc gia đầu tiên ở Việt Nam. Năm 2015 vịnh Hạ Long đón trên 2,5 triệu lượt khách.

 

2. Phương tiện, di chuyển khi du lịch Hạ Long.
 

Xe máy, ô tô.


Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 155 km. Đây là tuyến đường bộ từ Hà Nội đi du lịch Hạ Long ngắn nhất, đi bằng ôtô hết khoảng từ khoảng 3 tiếng, nếu bạn thích phượt thì chọn xe máy cũng là một lựa chọn hợp lý nhưng hãy cân nhắc nhất là đợt hè nắng nóng. Ngoài ra bạn có thể chọn đặt taxi Hà Nội đi Hạ Long chỉ với 900.000 đồng tại TaxiGo.

Hướng dẫn thuê xe taxi Hà Nội đi Hạ Long tại TAXIGO .

Chi tiết xem tại: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-di-ha-long.

Xe khách.


Du khách có thể đi các hãng xe lớn tập trung ở bến xe Mỹ Đình, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 6:00 giờ sáng và chuyến cuối lúc 17:00 giờ chiều (chuyến hành trình mất từ 3-4 tiếng). Các chuyến xe cách nhau từ 5 đến 15 phút đến bến xe Bãi Cháy ở Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Giá vé xe dao động từ 100 ngàn đồng/khách ghế ngồi đến 200 ngàn đồng/khách giường nằm.

3. Điểm du lịch không thể bỏ lỡ.


Tham quan: Di tích, bãi biển, điểm tham quan của du lịch Hạ Long
 
Du thuyền trên vịnh Hạ Long
Du thuyền trên vịnh Hạ Long


Đến du lịch Hạ Long, bạn có thể tham khảo các tuyến tham quan chính như sau:

Tuyến 1: Cảng tàu – Công viên Vạn Cảnh
Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, làng chài Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi).

Tuyến 2: Cảng tàu – Công viên các hang động
Bãi tắm Soi Sim, đảo Ti Tốp, hang Sửng Sốt, động Mê Cung, hang Bồ Nâu, hang Luồn, hang Trống, hang Trinh Nữ, hang Hồ Động Tiên.

Tuyến 3: Cảng tàu – Trung tâm bảo tồn văn hóa biển
Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn, hang Tiên Ông, hồ Ba Hầm, đền Bà Men, Áng Dù, rừng Trúc.

Tuyến 4: Cảng tàu – Trung tâm giải trí biển
Hang Cỏ, hang Thầy, Cống Đỏ, hang Cạp La, Làng chài Vông Viêng, khu sinh thái Tùng Áng – Cống Đỏ, công viên Hòn Xếp.

Tuyến 5: Cảng tàu – Bến Gia Luận (Cát Bà – Hải Phòng)
Hòn Chó Đá, làng chài Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi)

Khu trung tâm Hạ long bạn có thể tham quan các điểm sau:

Động Thiên Cung

Hang Đầu Gỗ

Động Mê Cung

Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Đảo Soi Sim

Đảo Ti Tốp

Hang Luồn

Hang Sửng Sốt

Bãi Cháy

Đảo Tuần Châu

Làng chài Cửa Vạn

Khu vực quanh Hạ Long, bạn có thể tham quan các điểm sau:

Đảo Quan Lạn thuộc huyện Vân Đồn, cách thành phố Hạ Long khoảng 55 km.

Đảo Ngọc Vừng  thuộc vịnh Bái Tử Long, cách trung tâm thị xã Cẩm Phả khoảng 40km, cách cảng tàu du lịch Tuần Châu khoảng 35km.

Đảo Mắt Rồng: nằm ở phía Nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ. Bạn có thể đến đây bằng thủy phi cơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh Hạ Long từ trên cao thì sẽ hiểu tại sao hòn đảo này được gọi bằng cái tên Mắt Rồng.

Núi Bài Thơ nằm giữa TP Hạ Long.

Bảo tàng Quảng Ninh.

4. Những trải nghiệm không thể bỏ qua.

Chèo thuyền Kayak


Đến du lịch Hạ Long bạn nhất định phải trải nghiệm qua các hành trình khám phá vịnh bằng thuyền Kayak. Vừa ngồi trên chiếc thuyền Kayak bé nhỏ vừa khua mái chèo trên làn nước xanh, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hút hồn, thật là điều giản dị nhưng cũng thú vị không kém.

 
Chèo thuyền Kayak
Chèo thuyền Kayak

Vịnh Hạ Long từng được tạp chí National Geographic Adventures bầu chọn là 1 trong 25 điểm du lịch chèo thuyền Kayak hàng đầu thế giới. Ở Hạ Long có nhiều chỗ cho thuê thuyền Kayak (tại bến tàu du lịch, các đảo), giá thuê từ 100.000 – 200.000 VND/giờ tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

Ngủ đêm trên du thuyền


Tàu du lịch trên vịnh như một khách sạn thu nhỏ, cũng có phòng riêng, với chăn nệm sạch sẽ, điều hòa, có phòng tắm riêng. Thật thú vị khi bạn vừa có thể thư giãn ngay trong phòng riêng và mở cửa sổ ra bạn sẽ thấy nhìn những dãy núi, nước non hùng vĩ, những chú cá, những chú sứa đang bơi lội ngay dưới cửa sổ phòng và khi đêm đến, bạn cũng có thể lên boong tàu ngắm sao trời, ngắm cảnh biển về đêm.

 
Thưởng ngoạn trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long
Thưởng ngoạn trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long


Thưởng ngoạn du thuyền L’Azalée, du khách sẽ được chèo thuyền kayak miễn phí, tham quan các hang động đá vôi cổ và khám phá hang Sửng Sốt.

Ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ


Bạn đã từng trải nghiệm thưởng ngoạn khung cảnh Vịnh Hạ Long trên những chuyến du thuyền mà vẫn chưa thỏa mãn, vì chưa ngắm được những góc nhìn đẹp về Vịnh Hạ Long như trên phim ảnh từng quảng cáo thì không cách gì lý tưởng hơn là ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Du lịch bằng thủy phi cơ không chỉ giúp hành khách tiết kiệm thời gian khi di chuyển mà còn đem đến những góc nhìn đẹp của nhiều danh lam thắng cảnh.

 
Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơn du thuyền
Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơn du thuyền


Hiện nay tại Việt Nam hàng không Hải Âu là hãng hàng không tư nhân đầu tiên cung cấp dịch vụ thủy phi cơ với những dịch vụ bay ngắm cảnh cao cấp. Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Vịnh Hạ Long từ độ cao từ 150 đến 3.000 m so với mực nước biển.

Đặc biệt, tạp chí The New York Times (Mỹ) cũng từng bình chọn ngắm Vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ là một trong những dịch vụ du lịch hấp dẫn nhất năm 2015.

Thử sức với bộ môn leo núi.


Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, biển trời thơ mộng, Vịnh Hạ Long với địa hình đa dạng và hiểm trở còn là một thách thức đối với những du khách yêu thích leo núi. Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao mạo hiểm này, chắc hẳn những mỏm đá gai góc, những góc lượn kỳ vĩ của núi non, của vách đá, của hang động tại Vịnh Hạ Long sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khao khát được chinh phục.

Khám phá những hang động tuyệt đẹp


Vịnh Hạ Long được nhiều du khách ví như bức tranh thủy mặc của thiên nhiên, được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp hoàn hảo. Và ở bức tranh thủy mặc đó, ngoài “nước và đá” như nhiều người thường nói, thì nơi đây còn nổi tiếng với những hang động đẹp và độc đáo. Mỗi hang động của Hạ Long đều mang một cái tên thú vị, gợi cho du khách sự tò mò muốn khám phá như: Động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Đầu Gỗ, hang Hanh,…
 
Những hang động tuyệt đẹp ở Hạ Long
Những hang động tuyệt đẹp ở Hạ Long
 

Thăm các làng chài trên Vịnh


Rời xa những ánh điện lung linh, xa hoa của các trung tâm thành phố, rời bỏ khỏi cuộc sống xô bồ của chốn thành thị. Các làng chài ven biển ở Hạ Long thật yên bình, trong lành, là điểm đến, điểm dừng chân lý thú cho các du khách. Điểm đến cho hoạt động trải nghiệm này có thể là Hợp tác xã Vạn chài Hạ Long tại làng chài Vung Viêng, làng chài Cửa Vạn, làng chài Ba Hang… Bạn có thể thuê thuyền nan ngay tại bến tàu du lịch Hạ Long.

Đi cáp treo ‘xe bus 2 tầng’


Ngày 25/6 mới đây, hệ thống cáp treo Hạ Long được khánh thành và đi vào hoạt động sau 2 năm xây dựng. Công trình nằm trong tổ hợp dự án vui chơi giải trí trị giá 6.000 tỷ đồng trải dài dọc bờ biển Bãi Cháy qua tới đồi Ba Đèo (Hòn Gai).

Đến Hạ Long, hãy đặt xe tại TAXIGO ngay để nhận ưu đãi:


Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678, đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.

Web: https://taxigo.vn/

AN TOÀN – SANG TRỌNG – TIẾT KIỆM. Chúng tôi luôn tâm niệm sự an toàn và hài lòng của khách hàng chính là mục tiêu cao nhất của chúng tôi, liên hệ ngay để thuê taxi đi Hạ Long cùng Taxigo bạn nhé!


Cuối cùng, team TaxiGo chúc bạn và gia đình có chuyến đi an toàn, tiết kiệm và ý nghĩa!

 

 
Tags:

CÁC TUYẾN LIÊN QUAN

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi