Kinh nghiệm Du lịch Ninh Bình- TaxiGo.vn

Nằm gần Hà Nội, lại có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều đền thờ, chùa nổi tiếng cũng như là vùng đất cố đô Hoa Lư cũ, du lịch Ninh Bình thu hút những người yêu thích du lịch cũng như khách hành hương.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Ninh Bình tự túc trong thời gian tới thì bài viết này chính là cuốn cẩm nang đầy đủ giúp bạn yên tâm và tự tin hơn. Bạn đừng lo lắng và tự đặt câu hỏi rằng đi du lịch Ninh Bình tốn tiền hay hết bao nhiêu tiền… Chỉ cần đọc hết bài viết này rồi xách Balo lên rồi đi thôi! Cùng team TaxiGo khám phá nhé!

 

1. Đôi nét về vùng đất cố đô

 

Được mệnh danh là vùng đất Cố Đô hiện nay du lịch Ninh Bình trở thành điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Không chỉ mỗi khách du lịch trong nước đến đây mà hàng năm còn hút cả triệu khách du lịch quốc tế đến tham quan. Mọi người khi đến Ninh Bình đều không khỏi trầm trồ và ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những danh lam thắng nổi tiếng như Chùa Bái Đính, Tràng An, núi Non Nước, Tam cốc – Bích động …. Đó là chưa kể đến thế giới thiên nhiên nguyên vẹn được bảo tồn trong rừng nguyên sinh Cúc Phương, hay sự độc đáo, kỳ thú, hệ động thực vật phong phú, đa dạng của khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, hay tắm mình ở suối nước khoáng nóng Kênh Gà…
 

 du lịch Ninh Bình
Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

2. Nên đi Ninh Bình vào mùa nào?

 

Ninh Bình nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm: mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều từ tháng 5 đến tháng 9; mùa đông khô lạnh từ tháng 11 năm trước đến tháng 3-4, tháng 10 là mùa xuân và mùa thu. Một số thời gian hợp lý để các bạn có thể du lịch Ninh Bình là:

 

Có thể đi du lịch Ninh Bình vào khoảng tháng 4, thời tiết lúc này đã tương đối khô, không còn cái nóng ẩm khó chịu đầu năm của miền Bắc.

Khoảng từ tháng 1-3 âm lịch hàng năm là lễ hội chùa Bái Đính, các bạn có thể kết hợp đi lễ và khám phá Ninh Bình vào dịp này.

Lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư (hay còn gọi là hội Trường Yên hay hội Cờ Lau) diễn ra vào 8-10 tháng 3 âm lịch hàng năm.

Cuối tháng 5, đầu tháng 6 là mùa lúa chín của Ninh Bình.

 

3. Phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

 

Cách Hà Nội 93 km về phía Nam – nơi có quốc lộ 1A, 10, 12A, 12B và cả đường sắt Bắc – Nam chạy qua, du khách có thể về Ninh Bình thông qua nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xe buýt, ô tô riêng hoặc xe máy.

  • Xe khách

Tuyến Hà Nội – Ninh Bình có hàng chục chuyến chạy mỗi ngày, bắt đầu từ 5h đến 23h do các nhà xe cung cấp, có thể kể đến như: Sao Việt, Cường Hưng, Hoàng Long, Vũ Thưởng, Gia Minh, Hiển Tình… Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 2 giờ, giá thấp nhất khoảng 80.000 đồng một người.

  • Xe máy

Nếu đi bằng phương tiện cá nhân, từ Hà Nội, bạn theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đó đi hướng Phủ Lý là tới Ninh Bình. Thời gian di chuyển không quá 90 phút.

  • Thuê taxi

Nếu không thể tự đi xe máy, bạn có thể thuê taxi cho tiện vừa đảm bảo an toàn và lại vô cùng thoải mái. Cùng team mình tham khảo một số hãng Taxi uy tín nhé!

 

Lựa chọn số 1- hãng xe taxi gia đình, TaxiGo: xe riêng, đưa đón tận nơi

TaxiGo là hãng xe taxi gia đình không mào chuyên đi sân bay và đường dài. TaxiGo sử dụng các loại xe đời mới, có thể thuê xe đi 1 chiều, 2 chiều trong ngày và nhiều ngày, thuê xe đi city tour toàn quốc ... với mức giá khoảng 7.000đ / km và giảm giá 30% - 80 % chiều về. Hãng luôn báo giá trọn gói để quý khách đi thoải mái nhất.

 

Tham khảo bảng giá thuê xe trọn gói tại đây: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-rieng-ve-ninh-binh-gia-re

 

Thuê xe đi du lịch Ninh Bình gọi ngay TaxiGo để được phục vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678, đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.

Web: https://taxigo.vn/

 

4. Lưu trú tại Ninh Bình

 

Ninh Bình có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ rất đa dạng từ khách sạn hạng sang, tiêu chuẩn quốc tế, các khu resort nghỉ dưỡng đến các cơ sở cho nhóm, cá nhân, các homestay gần với thiên nhiên.

Một số khách sạn tốt ở Ninh Bình

KHÁCH SẠN The Vancouver Hotel Ninh Binh

Địa chỉ: Ngõ 75 Lương Văn Tụy, Tân Thành, Tp Ninh Bình, Ninh Bình

Điện thoại: 0229 3893 270

 

HOMESTAY An Phu Homestay

Địa chỉ: Tràng An, Ninh Nhật, Tp Ninh Bình, Ninh Bình

Điện thoại: 0166 722 3668

 

KHÁCH SẠN Khách sạn Ngọc Anh

Địa chỉ: 30 Phố Tân Quý Lương Văn Tụy, Tân Thành, Tp Ninh Bình, Ninh Bình

Điện thoại: 0229 3883768

 

5. Gợi ý các địa điểm vui chơi

 

Danh thắng Tràng An 

Khám phá danh thắng Tràng An  Du lịch Ninh Bình thì Tràng An là điểm quá đỗi nổi tiếng, chắc hẳn nếu bạn là người đam mê du lịch thì nhắc đến Ninh Bình bạn cũng mường tượng ngay điểm tham quan này. Khu du lịch Tràng An với 2 danh hiệu di sản văn hóa thế giới và di sản thiên nhiên do UNESCO công nhận.

 

Khu du lịch Tràng An- Ninh Bình

Khu du lịch Tràng An- Ninh Bình

Hầu hết khách đi du lịch Ninh Bình đều chọn Tràng Anh là điểm đến đầu tiên. Khu du lịch Tràng An Bái Đính có đến 31 hồ và hiện nay có đến 48 hang động thiên nhiên đã được phát hiện và hoạt động du lịch. Có những hang dài tận hơn 2km có thể đi thuyền vào tham quan như: Hang mây, hang Sinh Dược và hang Địa Linh… Tràng An nổi tiếng với những chiếc thuyền quải bằng tay, đến đây bạn sẽ được ngồi thuyền xuôi theo dòng nước để tham quan qua các hang động và thời gian tham quan phải mất 3 – 4 tiếng mới trải nghiệm hết vẻ đẹp nơi này.

Giá vé tham quan: Người > 1,3m: 250.000đ; trẻ em từ 1m - 1,3m: 120.000đ/người. Miễn phí trẻ em dưới 1m.

 

Tam Cốc – Bích Động – địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Ninh Bình

Tam Cốc - Bích Động là một trong ba danh thắng của Ninh Bình xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Kong Skull Island. Đồng thời, đây cũng là khu du lịch trọng điểm của nước ta với hệ thống núi đá vôi và nhiều di tích liên quan đến triều đại nhà Trần. Được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn”, hệ thống Tam Cốc bao gồm 3 hang: Hang Cả, Hang 2, Hang 3. Còn Bích Động là một ngôi chùa cổ lâu đời, bao quanh là những ngọn núi hùng vĩ. Leo lên ngọn núi cao nhất Bích Động, bạn còn có cơ hội ngắm trọn vẹn toàn thành phố Ninh Bình nữa đó. 

 

Tam Cốc mùa lúa chín

Tam Cốc mùa lúa chín

Vào mùa lúa chín khoảng tháng 9 – tháng 10 thì Tam Cốc lại đón cả ngàn lượt khách mỗi ngày tới tham quan, check in. Đứng từ trên cao bạn sẽ thấy thảm lúa vàng đẹp như tranh vẽ. Còn nếu đến đây mùa hè thì bạn sẽ được ngắm hoa sen nở cũng tuyệt với không kém. Một kinh nghiệm đi Ninh Bình nữa cho các bạn nữ đó là nhớ mang theo vài bộ kiểu như váy xòe hay áo dài khi đến đây check in nhé!

Giá vé tham quan: Người lớn: 120.000đ/người/lượt; Trẻ em (dưới 1.4m): 60.000đ/người/lượt.

 

Tham quan Chùa Bái Đính Ninh Bình

 

Đây là điểm du lịch nổi tiếng nhất Ninh Bình và nằm trong danh sách đầu tiên của những địa điểm mình muốn chia sẻ đến mọi người. Chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với kỷ lục là ngôi chùa có pho tượng phật bằng đồng lớn nhất Châu Á vượt xa so với những ngôi chùa khác ở Việt Nam.

 

Toàn cảnh chùa Bái Đính

Toàn cảnh chùa Bái Đính

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình 15km, chùa Bái Đính có tổng diện tích 1700ha, gồm hai khu chính là Bái Đính cổ tự và khu chùa mới. Vào đầu năm, khách tới đây tham quan khá đông nên thường xuất hiện tình trạng quá tải, đông đúc. Nếu là người không thích ồn ào, bạn có thể chọn thời điểm khác trong năm đến chùa cũng rất đẹp. 
 

Tham quan chùa Bái Đính

Tham quan chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là địa điểm du lịch mà khách hành hương từ khắp nơi đổ về cúng lễ. Với không gian rất rộng đi mỏi chân không hết, đến chùa Bái Đính giống như bạn đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Đến chốn thanh tịnh nơi đây bạn sẽ có cảm giác bình an trong lòng.

Giá vé tham quan: Vé xe điện: 60.000đ/người; vé thăm quan Bảo tháp: 50.000đ/người.

 

Hang Múa – địa điểm check in sống ảo ở Ninh Bình

Hang Múa gần đây đang là một địa điểm sống ảo gây sốt ở Ninh Bình cho các bạn trẻ. Khu du lịch Hang Múa nằm ở thôn Khê Đầu Hạ, cách Tam Cốc Bích Động khoảng 4km thôi nên bạn hãy kết hợp 2 địa điểm du lịch nổi tiếng này với nhau trong cùng một lần đi nhé!
 

Địa điểm sống ảo gây sốt ở Ninh Bình

Địa điểm sống ảo gây sốt ở Ninh Bình

Là điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn, hang Múa có hình dáng mô phỏng theo Vạn Lý Trường Thành - công trình nổi tiếng của Trung Quốc. Đi qua hơn 500 bậc đá bạn sẽ đến được đỉnh núi Múa. Tương truyền rằng, vua Trần đã lập am ở đây - nơi các cung tần, mỹ nữ múa hát. Phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy khung cảnh hùng vĩ của sông núi, của những cánh đồng lúa bát ngát thẳng cánh cò bay.

Giá vé tham quan: 100.000đ/người. Miễn phí trẻ em dưới 10 tuổi.

 

Tuyệt tình cốc – điểm du lịch độc đáo ở Ninh Bình

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình là một hồ nhỏ, bao quanh là những ngọn núi trùng điệp và lối ra vào khá ít nên mới được gọi như vậy. So với những địa điểm trên thì tuyệt tình cốc này ít người tới tham quan hơn cả. Đây là địa điểm phượt Ninh Bình dành cho những bạn trẻ ưa khám phá, thích cái gì đó lạ và độc.

 

Tuyệt Tình Cốc- chốn bồng lai tiên cảnh

Tuyệt Tình Cốc- chốn bồng lai tiên cảnh

 

Thăm thú Cố đô Hoa Lư 

 

Thuộc địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia nổi tiếng bậc nhất và đặc biệt quan trọng tại Việt Nam. Ở đây là khu di tích gồm đền Vua Lê và Vua Đinh thời dựng xây đất nước trước khi dời kinh ra thủ đô Hà Nội và rất nhiều hạng mục công trình khác nữa.

 

Cố đô Hoa Lư- di tích lịch sử quan trọng của Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư- di tích lịch sử quan trọng của Ninh Bình

 

Là kinh đô đầu tiên của chế độ phong kiến tập quyền, gắn với lịch sử 3 triều đại Đinh, Tiền Lê và nhà Lý. Hiện tại, cố đô Hoa Lư chỉ còn hai công trình là đền vua Đinh, vua Lê vẫn còn tồn tại đến nay. Trước đây, Hoa Lư là một vùng đất rộng đến 300ha, được bao quanh bởi những dãy núi và sông ngòi chằng chịt. Vị trí của đền vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành cách nhau khoảng 300m.

Giá vé tham quan: Người lớn 20.000đ; trẻ em 6-15 tuổi: 10.000đ và người cao tuổi (60 tuổi trở lên), người tàn tật: 10.000đ/người.

 

Ngoài những điểm du lịch, những danh thắng trong bài, nếu bạn có nhiều thời gian thì có thể tham quan thêm các địa điểm sau:

– Nhà thờ đá Phát Diệm: Được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic, Nhà thờ đá Phát Diệm là nhà thờ công giáo đẹp nhất Việt Nam.

–  Động Am Tiên: Được mệnh danh là “tuyệt tình cốc” của cố đô Ninh Bình. Động nằm trong một thung lũng, lọt thỏm giữa những dãy núi, có một ngôi chùa đá ở trên núi. Để lên chùa ở động, bạn có thể leo qua 205 bậc đá hoặc đi đường hầm xuyên núi. 

– Những điểm du lịch khác: Thung Nắng, động Mã Tiên, hồ Đồng Chương, núi Non Nước, suối nóng Kênh Gà…

 

6. Thưởng thức đặc sản gì khi du lịch Ninh Bình?

– Cơm cháy- Thịt dê: Ẩm thực Ninh Bình nổi tiếng nhất với 2 món Cơm cháy – Thịt dê, cho nên khi đến đây bạn không thể không thưởng thức 2 món ăn này. Ở Ninh Bình, nhất là các khu du lịch hầu như nhà hầu như nhà hàng nào cũng có 2 món này trong thực đơn. Tuy nhiên với kinh nghiệm du lịch Ninh Bình ăn ngon, bổ, rẻ thì bạn nên ăn Cơm cháy-Thịt Dê tại nhà hàng Hoàng Long và Trường Yên nhé.

 

– Gỏi cá Nhệch: Cũng là một trong những món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình. Gỏi cá Nhệch Kim Sơn không chỉ nổi tiếng ở Ninh Bình mà còn nổi tiếng khắp miền Bắc bởi mùi vị đặc trưng, thơm bùi, ăn một lần nhớ mãi.

 

–Ốc Núi: Ốc Núi Tam Điệp từ lâu đã là món ăn nổi tiếng Ninh Bình. Loại ốc này sống ở dãy núi đá vôi Tam Điệp và rất bổ dưỡng, bởi thức ăn chính của nó là cỏ và cây thuốc ở núi Tam Điệp. Ốc núi ăn dai, giòn, ngọt và có vị rất đặc trưng.

 

– Miến lươn: Ngoan nhất là miến lươn bà Phấn. Bạn có thể đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo (TP.Ninh Bình) để thưởng thức món này.

 

– Canh chua cá rô: Cá rô Trường Yên rất béo, thịt chắc và ngọt, nên thường được người dẫn chế biến thành món canh chua cá rô. Dần dần, món ăn này trở thành món chính trong thực đơn của các nhà hàng, khách sạn.

 

Hy vọng những gợi ý địa điểm vui chơi, tham quan du lịch Ninh Bình trên đây sẽ hữu ích cho các bạn. Đừng quên đặt ngay xe tại TAXIGO để được nhiều ưu đãi nhé!

Chúc bạn và gia đình có chuyến đi chơi Vui vẻ- An toàn- Tiết kiệm.


 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi