Nên mua xe hay thuê xe?

Những lý do nên thuê xe thay vì mua xe khiến bạn bất ngờ

Hiện nay, nhu cầu đi lại và di chuyển của con người ngày càng tăng cao. Chính vì thế mà ô tô trở thành phương tiện đi lại khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là với người phải thường xuyên di chuyển xa. Vậy nên mua xe hay thuê xe thì hợp lý hơn? Tìm hiểu ngay nhé!

Những lý do nên thuê xe thay vì mua xe

Với nhiều người, xe ô tô không chỉ là phương tiện để di chuyển mà còn là tài sản giá trị nên việc cân nhắc nên mua xe hay thuê xe khiến nhiều người phải băn khoăn. Chính vì thế, để đưa ra quyết định nên mua xe hay thuê xe là một quyết định rất khó khăn. Bởi vì, không phải ai cũng có nhu cầu đi lại nhiều nên thường nhiều người sẽ lựa chọn nên thuê xe thay vì mua xe. Lý do là vì:

Nhu cầu đi lại và sử dụng ít

Với những người học tập và làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn thì đúng là nên mua xe hay thuê xe là một bài toán khó. Giải pháp cho trường hợp này chính là nên thuê xe thay vì mua xe. 

Bởi vì, ở những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn thì tình trạng tắc đường, kẹt xe diễn ra thường xuyên. Nếu bạn sử dụng ô tô để đi làm trong thành phố thì điều này khá là khó khăn vì sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng kẹt xe, va quẹt với các phương tiện lưu thông trên đường khác. 

Chính điều này có thể sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian chờ đợi khiến công việc bị chậm trễ. Điều này sẽ khiến bạn phải tốn thêm một khoản chi phí để chi trả cho phần nhiên liệu bị mất đi trong thời gian chờ đợi.


Nên mua xe hay thuê xe khi di chuyển ở thành phố lớn là một bài toán khó

Chính vì những bất tiện trong cơ sở hạ tầng, đường xá tại các thành phố và số lượng người tập trung ở thành phố quá đông nên khá nhiều gia đình mua ô tô chỉ để ở nhà hoặc chỉ sử dụng khi có việc về quê hoặc đi chơi xa. Vậy nên trong trường hợp này nên thuê xe thay vì mua xe. 

Nếu gia đình bạn có nhu cầu đi lại hoặc đi du lịch, đi chơi xe thì thuê xe sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Tiết kiệm chi phí

Một nhược điểm lớn nhất khi mua xe đó chính là phải tốn một khoản chi phí khá lớn để nuôi xe như tiền bảo dưỡng xe, tiền chi phí nhiên liệu và một vài khoản chi phí không tế khác có thể phát sinh:

  • Chi phí bảo trì và sửa chữa

Dù là xe ô tô hay xe máy hay bất cứ các phương tiện nào thì nếu để quá lâu mà không sử dụng thì có thể xảy ra một số vấn đề không mong muốn. Có thể xe chạy sẽ không êm hoặc sẽ khó điều khiển… có nhiều trường hợp có thể xảy ra mà không thể kể tên. 

Bên cạnh đó, ô tô cũng khác với xe máy và các loại xe khác. Vì nó có giá trị cao nên chỉ xảy ra vết xước nhỏ hoặc xảy ra va chạm hoặc mất gương xe… thì chi phí để sửa chữa sẽ rất cao. Mà trong quá trình di chuyển hoặc cất giữ xe thì cũng rất khó nói trước điều gì. Va chạm là vấn đề mà không ai mong muốn, tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể xảy ra. 

Khi biết được mức chi phí bảo dưỡng xe thì chắc hẳn bạn đã biết được nên mua xe hay thuê xe đúng không.


Mua xe tốn nhiều chi phí bảo trì và sửa chữa

  • Chi phí gửi xe

Khi mua ô tô thì điều kiện cần thiết là phải có chỗ để ô tô. Nếu nhà bạn có chỗ để xe thì không cần quá quan tâm, nhưng nếu nhà bạn không có chỗ để xe hoặc bạn ở chung cư thì chắc chắn bạn sẽ tốn một khoản chi phí kha khá cho việc gửi xe. 

Trung bình phí gửi xe một tháng dao động khoảng trên dưới 1 triệu, tùy thuộc vào quy định nơi bạn sống. Với mức chi phí này thì có thể sẽ không ăn nhằm gì với giá trị của chiếc ô tô nhưng về lâu về dài thì cũng khá là tốn kém. 

  • Phí bảo hiểm, phí đường bộ và phí đăng kiểm xe

Nếu bạn mua ô tô thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ tốn một khoản chi phí để đăng kiểm xe. bên cạnh đó, phí bảo hiểm xe cũng rất cần thiết. Nếu bạn không mua bảo hiểm ô tô thì khi không may xảy ra va chạm hoặc có vấn đề gì đó ảnh hưởng đến xe thì bạn tốn khá nhiều tiền để tân trang và sửa sang lại xế yêu của bạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên di chuyển cao tốc hoặc những đoạn đường có thu phí thì bạn sẽ mất thêm chi phí đường bộ vì đó là quy định, bạn chắc chắn phải nộp.

  • Chi phí khấu hao

Khi đã xác định mua xe thì bạn cũng phải xác định giá trị của chiếc xe sẽ bị giảm rất nhanh. Ví dụ như bạn chỉ mới mua xe, sau đó 1 tháng bạn lại muốn lên đời xe mới hoặc bạn không thích chiếc xe này nữa và có nhu cầu bán đi thì chắc chắn bạn sẽ không thể thu về số tiền bằng với ban đầu mà bạn bỏ ra, chắc chắn bạn sẽ mất đi một khoản khấu hao xe.

Rất rất nhiều các loại chi phí không thể kể tên khác mà bạn có thể phải chi trả nên đó cũng chính là lý do bạn nên loại bỏ ý nghĩ nên mua xe hay thuê xe ra khỏi đầu bời vì thuê xe thay vì mua xe bạn sẽ tiết kiệm được rất rất nhiều chi phí.


Mua xe rất nhiều chi phí phát sinh

Có nhiều lựa chọn

Nếu bạn thuê xe thay vì mua xe thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn loại xe mà bạn yêu thích. Bởi vì, hiện nay có rất nhiều dòng xe ô tô khác nhau, các cơ sở cho thuê xe uy tín sẽ luôn luôn cập nhật những mẫu xe mới, chất lượng hiện đại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tội gì mà không bỏ ra một khoản chi phí phù hợp để lựa chọn cho mình một chiếc xe ưng ý, đầy đủ tiện nghi và sang trọng phải không nào. So với việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua xe và sau đó thì các mẫu xe mới ngày càng được nâng cấp trong khi bạn vẫn sử dụng dòng xe đời cũ hơn từ khi mua thì việc thuê xe sẽ là một ý tưởng không tồi. 


Thuê xe bạn sẽ có nhiều lựa chọn

Không phải lo lắng về chất lượng, tuổi thọ và sự hao mòn của xe

Xe hơi là một tài sản lớn và giá trị. Vì thế, khi lựa chọn mua cho mình một chiếc xe cũng đồng nghĩa với việc bạn phải dành thời gian để chăm sóc nó, bảo dưỡng thường xuyên để duy trì độ bền của xe.

Nếu chiếc xe ô tô của bạn bị một vết xước nhỏ thôi là bạn sẽ cảm thấy rất đau lòng và rất bực mình, như thế khiến cho chất lượng xe của bạn cũng bị giảm sút theo. 

Đặc biệt, khi mua ô tô thì sự hao mòn là không tránh khỏi, điều này khiến bạn khá lo lắng. Cho dù bạn có bỏ công sức và tiền bạc để chăm sóc, bảo dưỡng xe tốt đến đâu thì chắc chắn giá trị của nó cũng không được như ban đầu.

Tuy nhiên, nếu bạn thuê xe thay vì mua xe thì bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng đến những vấn đề trên. Tất cả vấn đề xảy ra hoặc những tình huống có thể xảy ra sẽ được cam kết trong hợp đồng thuê xe. Đa số các công ty cho thuê xe uy tín sẽ có điều khoản liên quan đến vấn đề người thuê gây hư hỏng xe và hầu hết các đơn vị cho thuê xe sẽ chịu trách nhiệm mà người thuê sẽ không phải mất thêm chi phí. 

Được trải nghiệm nhiều loại xe khác nhau

Nếu thuê xe thay vì mua xe thì một điều khá hay ho mà bạn có được đó là bạn sẽ có nhiều trải nghiệm khác nhau. Mỗi khi lựa chọn thuê một chiếc xe khác nhau bạn sẽ có một trải nghiệm khác, đồng thời cũng giúp bạn hiểu hơn về nhiều dòng xe khác nhau. 

Khi thuê xe bạn sẽ dễ dàng lựa chọn và thay đổi theo nhu cầu và lịch trình của bản thân. Khi bạn có nhu cầu di chuyển hàng ngày, những việc nhẹ nhàng không cần di chuyển nhiều người thì bạn có thể thuê chiếc xe nhỏ gọn, tiện lợi. Nếu bạn đi sự kiện quan trọng thì có thể lựa chọn những chiếc xe sang trọng hơn. Tùy theo nhu cầu mà bạn sẽ có những trải nghiệm khác nhau.

Một số vấn đề phát sinh khác

Ví dụ nếu gia đình bạn chỉ có chiếc xe ô tô 4 chỗ hoặc 7 chỗ, trong khi gia đình bạn và bạn bè có kế hoạch đi du lịch cùng nhau với số lượng người đông thì chắc chắn là sẽ không đủ chỗ. Chính vì thế, trong trường hợp này thì dù có xe cũng không giải quyết được.

Nên mua xe hay thuê xe thì sẽ tốt trong trường hợp này, chắc chắn là thuê xe đúng không nào. Bạn sẽ thoải mái lựa chọn xe phù hợp với số lượng người di chuyển. Đồng thời, bên phía đơn vị cho thuê xe sẽ đưa ra cho bạn nhiều lựa chọn và nhiều mẫu xe đa dạng, bạn sẽ lựa chọn tùy theo sở thích, nhu cầu của mình.

Bên cạnh đó, khi di chuyển đông người thì việc thuê xe có tài xế sẽ giúp bạn thoải mái du ngoạn, nghỉ ngơi, thư giãn mà không phải lo lắng đến vấn đề xe cộ và di chuyển. 


Thuê xe có tài xế giúp bạn tận hưởng chuyến đi vui vẻ

Ngoài ra, khi thuê xe có tài xế thì chắc chắn tài xế sẽ thông thuộc đường đi, tay lái chắc chắn nên sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Nên thuê xe ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng?

Khi đã quyết định được nên mua xe hay thuê xe thì việc tìm kiếm địa chỉ cho thuê xe uy tín là điều cần thiết. Bởi vì, chỉ khi lựa chọn được đơn vị cho thuê xe uy tín thì bạn mới có cơ hội thuê được những chiếc xe tốt, chất lượng.

Hiện nay, để tìm được được đơn vị cho thuê xe không khó, nhưng lựa chọn được đơn vị uy tín lại là một bài toán khó. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng, giúp khách hàng có được những chuyến đi bổ ích trên những chiếc xe tốt, chất lượng, TaxiGo là nền tảng đặt xe, thuê xe trực tuyến uy tín và chất lượng hiện nay.


TaxiGo là nền tảng đặt xe, thuê xe trực tuyến uy tín

TaxiGo giúp kết nối bạn - những người có nhu cầu thuê xe có thể lựa chọn được những chiếc xe ưng ý nhất. Chúng tôi sẽ giúp các bạn giải quyết tất cả các vấn đề từ thuê xe, đặt chỗ, giá cả cũng như chất lượng dịch vụ đem đến sự tiện lợi cho khách hàng.

Tại TaxiGo, bạn có thể thoải mái lựa chọn loại xe mà bạn yêu thích vì tại đây có đa dạng các dòng xe và thương hiệu xe khác nhau. Bạn sẽ luôn được lựa chọn những chiếc xe tốt và chất lượng nhất. 

Thuê xe tại TaxiGo có hợp đồng đầy đủ, cam kết rõ ràng với mức chi phí hợp lý nhất, bạn sẽ không phải lo lắng phát sinh chi phí trong quá trình thuê xe.

Vấn đề nên mua xe hay thuê xe sẽ phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu di chuyển của bạn. Nếu bạn ít phải di chuyển thì nên thuê xe thay vì mua xe. Nếu cần thuê xe hoặc hỗ trợ đặt xe, liên hệ 1900 0370 để TaxiGo hỗ trợ nhé!

Xem thêm: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/cho-thue-xe-16-cho-tai-ha-noi

Tags:

CÁC TUYẾN LIÊN QUAN

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi