SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT - NHỮNG LƯU Ý LẦN ĐẦU ĐI SÂN BAY - TaxiGo.vn

SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT VÀ NHỮNG LƯU Ý CHO NGƯỜI LẦN ĐẦU ĐI SÂN BAY - TaxiGo.vn

Là một trong những sân bay lớn nhất cả nước, mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 100.000 khách trong và ngoài nước. Với diện tích sân bay lớn như vậy việc di chuyển, tìm kiếm là vô cùng khó khăn đối với những hành khách đến sân bay lần đầu tiên. Vì thế để chuẩn bị cho một chuyến bay an toàn, tiết kiệm bạn cần trang bị đầy đủ thông tin tránh nhầm lẫn, cùng TAXIGO  tổng hợp những kỹ năng cần thiết giúp bạn tự tin trong chuyến hành trình.

1. Sân Bay Tân Sơn Nhất nằm ở đâu?

Sơ lược về sân bay Tân Sơn Nhất:

Sân bay Tân Sơn Nhất nằm tại Trường Sơn, Phường 2, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh cách trung tâm thành phố khoảng 8km về phía Bắc  là sân bay có diện tích lớn nhất nước ta kết hợp cả dân sự và quân sự. Sân bay đóng vai trò quan trọng trong giao thông của cả khu vực phía Nam.
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có 2 đường băng là 25R/07L và 25L/07R với chiều dài lần lượt là 3.048m và 3.800m. Vào mùa  cao điểm sân bay Tân Sơn Nhất đạt tới ngưỡng 900 chuyến bay mỗi ngày.
Nhà ga tại sân bay Tân Sơn Nhất được chia làm 2 khu riêng biệt là nhà ga quốc nội và quốc tế.

Thông tin sơ lược về ga quốc nội và ga quốc tế   

Nhà ga quốc nội: có diện tích 40.048m2 và có thể phục vụ khoảng 2.100 hành khách vào giờ cao điểm. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà ga quốc nội có:
111 quầy thủ tục
1 quầy thủ tục transfer
6 bộ băng chuyền hành lý đến và đi
22 cửa Boarding
5 cổng vào
3 cổng ra
10 cổng từ
2 thang máy
10 thiết bị kiểm tra kim loại
8 máy soi chiếu hành lý xách tay
1 quầy làm thủ tục hành lý quá khổ.
Ngoài ra, sân bay còn có các phòng chờ của các hãng hàng không để hành khách có thể đến làm thủ tục và tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn trước giờ lên máy bay. Nhà ga quốc tế: diện tích là 115.834m2 và ước tính có thể tiếp nhận được khoảng 15 – 17 triệu hành khách mỗi năm. Nhà ga quốc tế có các trang thiết bị như:
80 quầy làm thủ tục
10 lồng đôi dẫn khách ra máy bay cỡ lớn
18 thang máy
20 thang cuốn
43 máy soi chiếu
10 cổng từ
8 băng tải cho người đi bộ
8 băng chuyền hành lý
19 cổng ra máy bay
18 quầy làm thủ tục xuất cảnh
20 quầy làm thủ tục nhập cảnh
6 máy soi hải quan đến
2 máy soi hải quan đi.
Nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất chia khu đến và đi thành hai tầng riêng biệt, vì thế hành khách nên lên đúng tầng để làm thủ tục. Ước tính vào mùa cao điểm du lịch, khu vực nhà ga quốc tế có thể tiếp nhận được 20 chuyến bay cùng một lúc.
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cũng được trang bị hệ thống ngăn chặn khủng bố, camera giám sát, báo cháy, kiểm soát cửa vào… đầy đủ đáp ứng yêu cầu an toàn cho mỗi hành khách tại sân bay. Bên ngoài sân bay là bãi đỗ xe, sân vườn và hệ thống đường tầng rộng 140.000m2.

2. Sơ đồ sân bay quốc nội Tân Sơn Nhất.

Ga đi nội địa:

ga quốc nội

Ga đến nội địa:

ga quốc nội

Ga đi quốc tế: 

ga quốc tế

Ga đến quốc tế:

ga quốc tế

3.Các bước làm thủ tục (check-in) tại ga quốc nội.

Các hãng bay thường có quầy check in riêng vì thế theo như thông tin vé bạn mua, bạn đến quầy của hãng để hoàn thành thủ tục sau đó hãng sẽ bố trí theo chuyến bay của bạn, ví dụ như quầy thủ tục cho các chuyến TP. HCM – Hà Nội và quầy thủ tục dành riêng cho khách hạng thương gia, khách hàng ưu tiên… Vị trí làm thủ tục của các hãng bạn có thể tìm trên bản đồ sân bay.
Giấy tờ tùy thân là không thể thiếu để làm thủ tục, kiểm soát hành lý đảm bảo tiêu chuẩn đóng gói và trọng lượng, kích thước được phép.

Những đồ vật như thiết bị điện tử, pin, sạc, laptop.. bắt buộc bạn phải xếp ra hành lý xách tay để đảm bảo an toàn.
Sau khi hoàn thành các bước trên bạn đi qua khu vực kiểm tra an ninh ở phía sau rồi tìm đến cửa lên tàu bay.
Hiện tại ga quốc nội Tân Sơn Nhất đã ngừng phát thanh các chuyến bay, bạn có thể quan sát thông tin chuyến bay qua bảng điện tử và thông tin được gửi về điện thoại của bạn.

4. Tiện ích tại ga quốc nội Tân Sơn Nhất.

Vì là sân bay quốc tế sôi động nhất cả nước, với lượt khách trong nước mỗi năm lên tới gần 28 triệu người. Các tiện ích tại nhà ga quốc nội của sân bay này cũng hết sức đa dạng. Có thể kể đến các dịch vụ như:
Dịch vụ ngân hàng và ATM.

ATM trên sân bay.
ATM trên sân bay.

Dịch vụ chăm sóc y tế: 2 phòng trực y tế bố trí tại sảnh tầng trệt, gần cửa D2 và Gate 17/
Dịch vụ đóng gói hành lý.
Dịch vụ ăn uống, mua sắm: Có rất nhiều cửa hàng và nhà hàng khác nhau được bố trí tại khu vực nhà chờ (khu cách ly) trên tầng 1 ga quốc nội Tân Sơn Nhất.
Ngoài ra, tại nhà ga của sân bay, bạn còn có thể sử dụng vô vàn các dịch vụ khác như wifi, nước uống miễn phí; dịch vụ ghế và hộp ngủ; sạc pin; phòng chờ cho khách hàng.

5. Kinh nghiệm đặt xe taxi ở Tân Sơn Nhất.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thuộc Phường 2, quận Tân Bình và các trung tâm thành phố khoảng 8km do đó chi phí đi lại là tương đối rẻ. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để di chuyển vào trung tâm hoặc tới các quận huyện, địa phương khác. 
Bạn có thể di chuyển bằng xe buýt đỗ sẵn tại sân bay với 4 tuyến là tuyến 109, 119, 152, 159. Giá vé xe buýt chỉ từ 6,000 – 20,000đ/ lượt, giá tương đối rẻ mà sạch sẽ, tần suất khoảng 15 – 20 phút/ chuyến.
Ngoài di chuyển bằng xe buýt taxi là lựa chọn tốt hơn cả, bạn có thể đặt trước trên website TaxiGo.Vn với mức giá ưu đãi cùng với nhiều lựa chọn xe khác nhau. Đặc biệt, nếu bạn đặt xe trước 1 ngày hãng thường miễn phí vé vào sân bay ( chỉ thu tiền taxi thông thường). Đặt xe tại Taxigo.vn, thuê xe đi sân bay Tân Sơn Nhất vừa tiết kiệm, giá rẻ mà bạn còn không phải chờ đợi quá lâu.

Đặt xe qua ứng dụng taxigo để nhận ngay ưu đãi bạn nhé
Đặt xe qua ứng dụng taxigo để nhận ngay ưu đãi bạn nhé!

Tham khảo giá xe tại: https://taxigo.vn  hoặc app TaxiGo và đặt xe ngay bạn nhé! 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi