TOP 6 CÂY CẦU NỔI TIẾNG Ở ĐÀ NẴNG –Taxigo.vn

TOP 6 CÂY CẦU NỔI TIẾNG Ở ĐÀ NẴNG –Taxigo.vn

Đà Nẵng là một thành phố thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, là thành phố trung tâm và lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Thành phố Đà Nẵng là thành phố tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế.

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung độ của Việt Nam, có vị trí trọng yếu cả về kinh tế những năm gần đây, Đà Nẵng tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, nâng cao an sinh xã hội và được coi là "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam".Năm 2018, Đà Nẵng được chọn đại diện cho Việt Nam lọt vào Top 10 Địa điểm Tốt nhất để Sống ở Nước ngoài do Tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas (LIO) bình chọn.

Đến tham quan, du lịch Đà Nẵng du khách có thể tham quan rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, cùng theo chân TAXIGO để tìm hiểu những cây cầu đáng đi nhất ở Đà Nẵng nhé!
 

1. Cầu Vàng


Là một trong những cây cầu thu hút nhiều khách du lịch nhất, cầu Vàng Đà Nẵng được coi là cây cầu trong top những cây cầu đẹp nhất, Đà Nẵng - thành phố của những cây cầu. Mỗi cây cầu của thành phố này đều mang một dáng vẻ đặc biệt và Cầu Vàng trên núi Bà Nà Hills là một cây cầu đặc biệt nhất trong những cây cầu đặc biệt của thành phố trẻ – năng động này. Được xây dựng vào tháng 7 năm 2017, khánh thành và chính thức đi vào hoạt động tháng 6 năm 2018. Kể từ khi đi vào khánh thành và phục vụ khách du lịch thì cây cầu đã thu hút được sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước và từ đó Đà Nẵng lại có thêm một sản phẩm du lịch đặc trưng góp phần thu hút khách du lịch đến với thành phố biển xinh đẹp này.

 
Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu được thiết kế vô cùng ấn tượng với một đường cong mềm mại dài 148.6 mét, rộng 5 mét và có 8 nhịp. Mặt cầu được sơn mạ nhũ vàng, lát mặt bằng gỗ kiền cao cấp. Đặc biệt hơn cả là cả một hệ thống kết cấu đó được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ bằng kết cấu thép và hoàn thiện bằng sợi thủy tinh cao cấp tạo cho quý khách có cảm giác hai bàn tay khổng lồ đó được tạo tác từ những tảng đá rêu phong. Cây cầu được dựng lên ở giữa lưng chừng núi mục tiêu chính là tạo điểm nhấn về cảnh quan và giải quyết hiệu quả việc đi lại giữa khu vườn Thiên Thai – Vườn hoa Le Jardin D’Amour và ga Marseille được trở lên thuận tiện và lên thơ hơn.

Nhìn từ xa hình ảnh về một cây cầu với màu vàng bắt mắt được dựng lên một cách mềm mại giữa một không gian xanh và đặc biệt với đôi bàn tay khổng lồ được ví như bàn tay của những vị thần – phật đang nâng đỡ khiến cho cảnh sắc của Bà Nà trở lên hùng vĩ hơn, nên thơ hơn…

2. Cầu Rồng


Cầu rồng hiện tại có thể xem là một trong những lối kiến trúc tiêu biểu và là một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Cây cầu này có thiết kế hết sức mê hoặc, bắt mắt và đầy ý nghĩa khi có biểu tượng hình dáng con rồng đang vươn mình.

 
Cầu rồng Đà Nẵng

Cầu rồng Đà Nẵng

Được biết đầu rồng được thiết kế để có thể phun ra một trong 2 thứ là nước hoặc lửa. Chính vì thế mà cầu Rồng luôn xứng đáng được có tên vào top 5 cây cầu Đà Nẵng nổi bật nhất.

Cầu Rồng được xem là biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng trong thời kì hội nhập. Cây cầu này được khởi công xây dựng vào 19/7/2009 và khánh thành sau hơn 3 năm xây dựng vào ngày 29/3/2013. Cây cầu được bắc qua sông Hàn với dài 666m, lọt vào top 30 cây cầu ấn tượng nhất hành tinh.

Cầu Rồng được mệnh danh là con rồng thép lớn nhất thế giới, hình dáng của Rồng nhu biểu tượng của một thành phố ngày càng phát triển, thay đổi hội nhập, lớn mạnh và vươn ra thế giới. Đây còn là địa điểm vui chơi, hóng mát vào buổi tối ở Đà Nẵng.

Vào cuối tuần lúc 9h tối du khách sẽ được chiêm ngưỡng cầu Rồng sẽ phun mưa và lửa làm cho thành phố trở nên nhộn nhịp hơn. Trước giờ cầu Rồng phun lửa và mưa, các phương tiện giao thông sẽ tạm thời bị cấm di chuyển để tạo sự thoải mái cho du khách chiêm ngưỡng những khoảnh khắc huyền ảo. Nên các bạn tham quan vào những ngày này hãy lưu ý nhé!

Cầu Rồng đã và đang thu hút nhiều du khách từ mọi nơi đến với Đà Nẵng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ này. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời để mọi người ghé đến khi du lịch tại Đà Nẵng.

3. Cầu Sông Hàn (Cầu Quay)


Cầu sông Hàn hay còn có tên khác là Cầu quay này có chiều dài là 500m, rộng 12m là cây cầu nối liền giữa trung tâm hai quận là Hải Châu và Sơn Trà, được thiết kế và bắt đầu thi công vào khoảng năm 1998 – 2000 do các chuyên gia và kỹ sư Việt Nam thiết kế ra.

Cây cầu đặc biệt ở chỗ đó là phần giữa của cầu có thể quay 90 độ nhầm mở đường cho các loại tàu thuyền có kích cỡ lớn đi qua sông Hàn, thời gian cố định vào khoảng từ 0h đêm đến 1h sáng. Đến nay cây cầu chỉ quay để phục vụ cho du khách chiêm ngưỡng một trong những khoảnh khắc độc đáo và thú vị có một không hai trên thế giới.

 
Cầu Sông Hàn (Cầu Quay)

Cầu Sông Hàn (Cầu Quay)
 

Mục đích của việc xoay cầu sông Hàn là phục vụ giao thông đường thủy, khơi thông cho các tàu thuyền qua lại. Hằng ngày, vào khoảng 23h00, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục và nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Khoảng 00h00 giờ sáng cầu sẽ quay trở lại như cũ.

Thức khuya ngắm cầu Sông Hàn quay, ngắm thành phố yên bình về đêm, người dân và du khách như tìm lại một chút tĩnh lặng trong tâm hồn. Phải chăng vì thế mà với nhiều người “chưa xem cầu Sông Hàn quay nghĩa là chưa cảm nhận hết vẻ đẹp của Đà Nẵng” ?

4. Cầu Nguyễn Văn Trỗi.


Là cây cầu đầu tiên của Đà Nẵng, cầu bắc qua sông Hàn. Cây cầu này được hãng thầu MRK của Mỹ xây dựng vào những năm 1960 để phục vụ cho mục đích chiến tranh. Cây cầu được thiết kế với 14 nhịp giàn thép Poni có độ dài hơn 500 mét, diện tích dành cho xe chạy rộng khoảng 8.5m và không có lề dành cho người đi bộ. Cầu Nguyễn Văn Trỗi đã trải qua hai lần trùng tu, sửa chửa vào năm 1978 và 1996.

Hiện tại cầu Nguyễn Văn Trỗi để làm cầu đi bộ, ngắm cảnh cho người dân và du khách. Từ 29/3/2013 cầu chính thức ngừng lưu thông các phương tiện và đến nay nó được xem là một kỷ vật của thành phố và đang góp phần vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.
 
Cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Đối với người dân Đà Nẵng, cầu Nguyễn Văn Trỗi là nơi·chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử thăng trầm cùng năm tháng và gắn liền với những chuyến xe mưu sinh của người dân thành phố này sau khi Việt Nam hoàn toàn thống nhất. Cầu Nguyễn Văn Trỗi giờ đây không chỉ nối hai bờ sông Hàn mà còn gắn liền với lịch sử và sự đổi thay của Đà Nẵng.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi không có sự nhộn nhịp qua lại của xe cộ, hay vẻ hào nhoáng của các ánh đèn lấp lánh. Nhưng khi đứng ngắm cảnh ở cây cầu này bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Đặc biệt hơn nữa, hiện tại cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi đang dần trở thành điểm check-in yêu thích của giới trẻ.

Vào ban đêm, nơi đây trở thành điểm vui chơi tụ họp của các bạn trẻ, họ thường tổ chức các hoạt động âm nhạc acoutics theo từng nhóm nhỏ hoặc ăn uống, trò chuyện ở trên cầu. Cầu Nguyễn Văn Trỗi là địa điểm vui chơi mà bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch tại Đà Nẵng.

5. Cầu Trần Thị Lý


Cầu Trần Thị Lý là cây cầu dây văng đầu tiên huyền ảo bậc nhất trên sông Hàn, nó trở thành một điểm nhấn rất độc đáo và thú vị cho cảnh quan đô thị Đà Nẵng.
 
Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý

Đứng từ xa, cây cầu như một cánh buồm đầy màu sắc đang vươn ra giữa biển lớn, thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của con người Đà Nẵng. Không quá xa hoa tráng lệ như các cây cầu rồng nhưng cầu Trần Thị Lý vẩn không kém sự thú hút khách đến người dùng tại Đà Nẵng.

Cầu được thiết kế theo phong cách châu Âu. Cầu Trần Thị Lý  là cây cầu có kiến trúc độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp với trụ tháp nghiêng cao đến 145m.

Cầu Trần Thị Lý được xây dựng dựa trên ý tưởng là cánh buồm căng gió vươn ra ngoài khơi xa. Điều này vừa mang theo khát vọng vươn lên của người Đà Nẵng, vừa là niềm tự hào về sự sáng tạo và sức lao động của người dân nơi đây. Với lối kiến trúc này, ai khi dừng chân tại Đà Nẵng đều choáng ngợp và xúc động bởi sự đồ sộ lẫn nét nghệ thuật của cây cầu này.

Về đêm, cầu Trần Thị Lý càng trở nên lung linh sáng rực cả khung trời với hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị cực kì hiện đại. Những ánh sáng huyền ảo toả ra từ cây cầu in bóng xuống dòng sông Hàn mênh mông làm biết bao du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp độc đáo này.  

6. Cầu khóa Tình Yêu


Nhắc đến cầu Đà Nẵng thì chắc chắn không thể bỏ qua Cầu khóa tình yêu, đây không phải là cây cầu bắc qua sông Hàn, mà phục vụ nhu cầu du lịch. Cầu tình yêu nằm ở bờ đông sông Hàn được thiết kế dựa trên các ý tưởng từ các câu cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới. Cầu tình yêu được khánh thành và phục vụ nhu cầu du lịch vào tháng 5 năm 2015.

Vào ban đêm bạn sẽ thấy được những chiếc đèn lồng trái tim màu đỏ được thắp sáng, những ánh sáng này phản chiếu xuống mặt nước rất lung linh. Bên cạnh cầu tình yêu còn có tượng Cá chép hóa rồng phun nước cực kì xinh đẹp.
 
Cầu khóa Tình Yêu ở Đà Nẵng

Cầu khóa Tình Yêu ở Đà Nẵng

Trên cầu còn có những ổ khóa tình yêu chứng minh tình yêu thủy chung của các cặp đôi dành cho nhau. Nếu bạn muốn thể hiện tình yêu với gia đình, người yêu thì có thể mua ổ khóa và khóa trên các lan can của cầu tình yêu nhé.

Những cây cầu ở Đà Nẵng đã trở thành một hiện tượng nổi bật của du lịch Việt Nam với hình ảnh về một cây với vẻ đẹp hấp dẫn đến khó cưỡng lại được.Còn trần trừ gì nữa mà không liên hệ với TAXIGO ngay để có một chuyến đi an toàn, ý nghĩa bên người thân và gia đình!

Liên hệ đặt xe tại TAXIGO:
 
Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678.

Đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.

Web: https://taxigo.vn/

THUÊ XE 4,7,16 CHỖ ĐÀ NẴNG ĐI HUẾ CHỈ 750K
THUÊ XE 4,7,16 CHỖ ĐÀ NẴNG ĐI BÀ NÀ HILLS CHỈ 245K
TAXI ĐÀ NẴNG ĐI HỘI AN, BÀ NÀ, VINPEARL GIÁ RẺ






 
Tags:

CÁC TUYẾN LIÊN QUAN

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi