TOP NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH miền Bắc KHÔNG THỂ BỎ LỠ

TOP NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH miền Bắc KHÔNG THỂ BỎ LỠ.

Việt Nam -  vùng đất giàu tài nguyên thiên nhiên phong phú, những thành phố phát triển năng động, nền văn hóa đa dạng và những món ăn hấp dẫn đang ngày càng thu hút khách du lịch bằng những danh lam thắng cảnh độc đáo. Mỗi miền Bắc, Trung, Nam lại có những điểm du lịch khác nhau, trong bài viết này TAXIGO sẽ gửi đến bạn top những điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ lỡ.
 

1. Vịnh Hạ Long


Vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo thuộc Thành phố Hạ Long, Thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long là sự kết hợp hài hòa giữa môi trường, địa lý, khí hậu... bao gồm gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ, vô số những hòn đảo đá vôi nhô lên mặt nước, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

 
Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh


Không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc non nước thơ mộng, Vịnh Hạ Long còn được biết đến bởi những hang động tự nhiên kỳ vĩ như hang Sủng Sốt, hang Đầu Gỗ, động Tam Cung... được ví như những lâu đài trong đời thực.

Vịnh Hạ Long là kết quả của sự kiến tạo hàng triệu năm. Tạo hóa đã ban tặng cho Vịnh Hạ Long vẻ đẹp hoàn hảo, được đánh giá là 1 trong 12 địa điểm chụp ảnh đẹp nhất trên thế giới, nằm trong top 100 địa danh nên đến trong đời (do trang Bussiness Insider của Mỹ công bố) và là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Thuê xe Hà Nội đi Hạ Long chỉ 1.200.000 đồng.

Chi tiết xem tại:  https://taxigo.vn/tin-tuc/item/64-taxi-ha-noi-di-ha-long-quang-ninh-gia-re

 

2. Sapa, Lào Cai


Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Từ trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thỏa thích ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn…

 
Sapa, Lào Cai

Sapa, Lào Cai

 
Du lịch Sapa du khách sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan nổi tiếng hay thực hiện một chuyến du lịch bụi đến những bản làng ẩn hiện trong sương. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đã đặt chân đến nơi này.

Sapa có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Nằm ở độ cao trung bình 1.500m – 1.800m, khí hậu Sapa ít nhiều mang sắc thái xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. Từ tháng 5 đến tháng 8, Sapa có mưa nhiều. Cuối năm, khi mùa đông đến, nhiệt độ ở Sapa có thể xuống dưới 0 độ, đôi khi có tuyết rơi.

- Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

- Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

- Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng. Vào khoảng thời gian này, Sapa như khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Nhưng bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào.

Thuê xe Hà Nội đi Sapa chỉ 2.400.000 đồng.

Chi tiết xem tại:  https://taxigo.vn/tin-tuc/item/76-taxi-ha-noi-sapa-gia-re

 

3. Tràng An Bái Đính, Ninh Bình.


Bái Đính Tràng An là 2 điểm du lịch nhất định phải tham quan khi đến Ninh Bình dường như đi đôi với nhau đến mức không thể tách rời.

Chùa Bái Đính là một quần thể chùa lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Tại đây, chùa có hành lang La Hán dài nhất Châu Á, tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á. Với các hạng mục kỷ lục đặc biệt, Bái Đính Ninh Bình trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thu hút lượng lớn du khách hàng năm. Quần thể chùa Bái Đính Ninh Bình nằm ngay cửa ngõ khu di tích cố đô Hoa Lư gắn liền với những trang lịch sử dân tộc qua ba triều đại: nhà Đinh, nhà Tiền Lê, và nhà Lý.
 
Khu du lịch Tràng An, Ninh Bình

Khu du lịch Tràng An, Ninh Bình

 
Tràng An là quần thể di sản thiên nhiên nổi tiếng thuộc Ninh Bình, được xếp hạng di tích quốc gia. Du lịch Tràng An trở nên nổi bật hơn khi được xuất hiện nhiều trên các bộ phim và tranh ảnh của các nhiếp ảnh gia nước ngoài. Hình ảnh nước non, nền trời, màu thiên nhiên, cảnh thuyền xuôi dòng chợt trở thành những bức tranh thủy mặc sinh động miêu tả một Tràng An thanh bình.

Bái Đính Tràng An bất chợt đi cùng nhau trong một hành trình khám phá non sông ngoạn mục với tour tham quan trọn gói. Đến đây bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vỹ của quần thể chùa Bái Đính mới. Bước đi dọc theo hành lang La Hán hay ngắm nhìn toàn cảnh núi non mênh mông khi đứng bên sườn núi, nơi chùa Bái Đính mới được xây sau này. Bạn sẽ được biết thêm về các sự kiện lịch sử đã diễn ra trên mảnh đất Ninh Bình và hành trình phát triển của Phật giáo tại Việt Nam.

Sau đó, bạn sẽ tạm dừng chân và dùng bữa trưa tại một nhà hàng địa phương. Đến chiều, ghé qua Hang Sáng, Hang Tối, Hang Ba Giọt, và Hang Nấu Rượu ở Tràng An. Mỗi hệ thống hang động đều được kết nối với hồ, nơi bạn có thể đi bộ hay đi thuyền và khiến trải nghiệm trở nên liền mạch hơn. Là những điểm đến với vẻ đẹp huyền diệu và thanh thoát của thiên nhiên, một chuyến đi thuyền ngắm cảnh là trải nghiệm độc đáo nhất khi đến Tràng An Bái Đính, Ninh Bình.

Thuê xe Hà Nội đi Tràng An Bái Đính  chỉ 800.000 đồng.

Chi tiết xem tại:  https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-di-bai-dinh
 

4. Hà Giang


Nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ cùng với những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, những cánh đồng hoa tam giác mạch phủ tím những quả đồi hòa quyện với bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao là những điều thu hút du khách khắp nơi đến với Hà Giang.

Khung cảnh hùng vĩ của mảnh đất cực Bắc Tổ quốc mùa nào cũng đáng đi, đáng chiêm ngưỡng, trên đường đi bạn sẽ bắt gặp những nơi có nhưng con đường chạy ngút lên trời xanh, những nơi hình hài đất nước nổi lên như bản đồ, hoặc những nơi có ruộng bậc thang rộng lớn
 
Đồi hoa tam giác mạch, Hà Giang

Đồi hoa tam giác mạch, Hà Giang
 

Hà Giang không chỉ đẹp bởi phong cảnh hùng vĩ, nơi đây còn nổi tiếng với muôn loài hoa. Ở nơi đây hoa nở quanh năm với các mầu sắc diệu kỳ như: màu vàng của Hoa Cải, màu tím của hoa Tam Giác Mạch, màu trắng tinh khổi của Hoa Mận.

Tất cả tạo nên một Hà Giang là một điểm du lịch đầy hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

Hà giang đẹp quanh năm, bạn có thể du lịch hà giang hoặc phượt Hà Giang vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tới Hà Giang, du khách có thể ngắm nhìn những ruộng lúa đẹp như tranh vào mùa nước đổ ở: Hoàng Su Phì, núi đôi Quản Bạ, hay những ruộng nhỏ điểm xuyết bên con đường hạnh phúc mã Pí Lèng.. Nếu bạn đến vào cuối tháng 10, cho đến tháng 12 dân phượt không ai bảo ai, cứ thế kéo nhau lên Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch. Những bông hoa tam giác mạch tim tím trải khắp những sườn đồi. Gần đây vào mùa hoa tam giác mạch nở rộ đã có lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch dự kiến năm nay tổ chức vào giữa trung tuần tháng 10.

Thuê xe Hà Nội đi Hà Giang chỉ 2.500.000 đồng.

Chi tiết xem tại: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-di-ha-giang

Trên đây là những điểm du lịch ở miền Bắc mà TAXIGO gợi ý cho bạn, trong bài viết sau cùng chúng tôi tổng hợp những điểm du lịch ở miền Nam bạn nhé!

Chúc bạn và gia đình lựa chọn được chuyến đi vui vẻ, an toàn!



 
Tags:

CÁC TUYẾN LIÊN QUAN

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi