PHƯƠNG PHÁP CHỐNG SAY XE HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC - TAXIGO.VN

Say xe trở thành nỗi kinh sợ của nhiều người nhất là khi phải di chuyển xa, đừng lo, sau khi đọc bài viết này của TAXIGO.VN bạn sẽ phần nào bớt lo lắng 
Sau đây TAXIGO.VN xin tổng hợp những phương pháp chống say xe hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc. 

 

1. Dùng vỏ cam, quýt, vỏ bánh mì

Đối với những người sợ ngửi mùi trên xe thì việc ngửi tinh dầu từ vỏ cam, quýt, vỏ bánh mì là biện pháp tốt nhất, thích hợp nhất. Mùi tinh dầu của vỏ cam, quýt rất dễ ngửi, hương thơm của tinh dầu quýt giúp an thần nhẹ làm cân bằng hệ thống thần kinh, chống co thắt dạ dày, ruột, nên bạn có thể ăn cam, quýt khi đi đường. 

2. Lựa chọn ngồi ghế đầu

Bạn có thể chọn ngồi ghế đầu để giảm độ sóc trong lúc đó bạn cũng có thể nghe nhạc chơi game để quên đi lỗi sợ hãi đó. Đặc biệt bạn cũng nên tránh mùi thuốc lá, nước hoa vì nó sẽ làm cho bạn trở nên khó chịu hơn mà thôi. Hãy chọn cho mình chỗ thoáng mát hoặc có thể mở cửa sổ để cảm nhận không khí mát lành
Và luôn giữ cho mình tâm lí thoải mái để tiếp tục hành trình nhé !!!

3. Dùng gừng tươi

Dựa vào đặc tính của gừng tươi  mà bạn có thể chọn gừng tươi làm vị thuốc đặc biệt để chữa say xe. Gừng tươi có vị cay, tính âm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị. Có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong các bài thuốc đông y dù bệnh nhân nhiệt, hư hay thực các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống.

Gừng sống còn gọi là sinh khương có tác dụng phát tán phong hàn, chống nôn ói. Vì thế việc sử dụng gừng trong điều trị chống say xe vừa dễ vừa đảm bảo hiệu quả, không gây các tác dụng phụ.

Trong trường hợp bạn không sử dụng được trà gừng sống thì có thể dùng kẹo gừng. Ngậm kẹo gừng rất tốt vì trong kẹo gừng có chất ngọt sẽ giúp người đi xe ô tô tăng cường tuần hoàn não bớt chóng mặt, đau đầu.

4. Một số cách khác  

Bạn có thể thực hiện cách xoa dầu gió vào hai huyệt thái dương, hai huyệt nội quan (giữa hai gân tay, phía trên và cách lằn chỉ cổ tay 3-4cm, huyệt nhân trung (giữa đường rãnh môi trên), hai huyệt phong trì (chỗ lõm phía sau gáy, trên cổ). Cũng có thể lấy hai lát gừng tươi buộc vào hai huyệt nội quan.

Trước khi lên xe uống một ly nước ấm có pha dấm, như thế cũng có thể phòng chống được say xe. Ngoài ra, bạn có thể làm bằng cách trước khi lên xe lấy một miếng cao giảm đau dán vào lỗ rốn, như vậy có thể phòng chống được say xe thêm trầm trọng.

Với những thông tin trên hi vọng bạn sẽ khắc phục được việc say xe và tự tin "phiêu bạt" trên mọi cung đường
Mọi thông tin liên quan đến việc cần xe bạn có thể gọi taxigo.vn để biết thêm, taxigo triển khai dịch vụ taxi đường dài, taxi Nội Bài giá rẻ bạn có thể xem tại: TAXIGO.VN để biết thêm.

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi