CÁC MÓN ĂN NỔI TIẾNG THẾ GIỚI BẠN NÊN BIẾT ( PHẦN 1)

Mỗi khi du lịch tới các tới các điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới, ngoài việc tham quan các di tích, công trình lịch sử, địa danh nổi tiếng… thì điều hấp dẫn nhất mà du khách không thể bỏ qua là văn hóa ẩm thực phong phú của nơi mình đến. Mỗi nơi đều có những nét ẩm thực đặc sắc riêng, nhưng đều mang lại cho du khách những mùi vị mới lạ. 

 

1. Sushi – Nhật Bản


Nhắc đến món ăn Nhật Bản được cả thế giới biết đến và yêu mến, chắc chắn đó chỉ có thể là sushi. Dù đã có mặt ở khắp nhiều nơi trên thế giới, nhưng nếu có cơ hội, duadonnoibai.vn khuyên bạn nên thưởng thức sushi tại nhà hang Sukiyabashi Jiro tại Nhật Bản. Nơi được mệnh danh nhà hang sushi ngon nhất thế giới. Chắc hẳn, bạn sẽ được thưởng thức những hương vị đặc biệt mà chỉ có nhà hang này mới có được.



 

2. Canh bánh bao – Thượng Hải 


Là một món ăn đặc sắc của ẩm thực Trung Quốc. Nếu đã một lần thưởng thức món bánh bao này, chắc hẳn du khách sẽ không khỏi nhớ đến cái cảm giác ngọt lịm từ nước trong phần nhân bánh khi cắn sẽ làm cho bạn xao xuyến, luôn luôn muốn nếm thêm một lần hương vị ngọt ngào ấy. Bạn sẽ khám phá nhiều thú vị trong cách thưởng thức món ăn này lắm nhé.


 

3. Penang assam laksa – Malaysia 


Vài năm trở lại đây, nên du lịch của Malaysia phát triển rất mạnh mẽ. Trong đó, không thể không nhắc tới sự quảng bá mạnh mẽ về nét ẩm thực phong phú của đất nước này, đặc biệt là món Penang assam laksa. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở hầu hết các quán ăn ở Malaysia. Món ăn được chế biến với sợi mỳ to, dai giòn hòa trong nước dùng được chế biến từ canh chua cá, kết hợp với hành lá, bạc hà, gừng…tạo nên một bát mỳ đậm đà, thơm ngon. 


 

3. Bánh empanadas hay còn gọi là bánh ngô – Chile 


Ẩm thực Chile là sự kết hợp giữa những nét đặc trưng của ẩm thực châu Âu, trong đó đậm nét nhất là Tây Ban Nha, với những hương vị truyền thông của người thổ dân da đỏ bản địa. Mùi vị ngậy của sữa, thoang thoảng mùi thơm của ngô và vị ngọt tự nhiên của thịt bò trong món bánh ngô Chile có thể làm siêu lòng những du khách có khẩu vị khó tính nhất.


 

4. Sachertorte – Áo 


Nếu du lịch đến thành phố Vienna, Áo vào ngày 5/12, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi đây là ngày Sachertorte quốc gia, ngày lễ giành riêng kỉ niệm cho món bánh chocolate Sachertorte này. Chỉ vậy thôi là cũng đủ hiểu món bánh này nổi tiếng tới mức độ nào rồi. Được chế biến từ rượt bánh mì, bánh sữa chocolate, mứt mơ, phủ bên ngoài là một lớp chocolate mềm. chắc chắn, những tín đồ hảo ngọt sẽ không thể bỏ lỡ được món bánh hấp dẫn này.




Trên đây là 5 món ăn nổi tiếng trên thế giới mà nếu có cơ hội bạn nên nếm thử một lần trong đời. Trong các phần tiếp theo, duadonnoibai.vn sẽ tiếp tục gửi tới các bạn nhiều món ăn nổi tiếng khác trên thế giới. Các bạn chú ý đón xem ở trang http://taxigo.vn nhé!
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi