Khám phá bảo tàng Quảng Ninh- địa điểm check-in siêu hot của giới trẻ

Đến với Quảng Ninh, ngoài tham quan Vịnh Hạ Long thì còn một điểm đến nhất định bạn phải ghé thăm đó là bảo tàng Quảng Ninh. Kiểu cách thiết kế bắt mắt và đầy sáng tạo của địa điểm này chắc chắn sẽ giúp bạn có những tấm hình sống ảo “triệu like”. Cùng team TaxiGo khám phá bảo tàng độc đáo này nhé!

1. Bảo tàng Quảng Ninh - Công trình kiến trúc nghệ thuật hiện đại và độc đáo


Nhiều người khi nghe đến bảo tàng sẽ thoáng chút phân vân nghĩ rằng ‘Có lẽ lại là những hoa văn cầu kì có phần rườm rà, lại là những long ly quy phụng cổ kính, mái cong tâm linh…’. Hoặc cũng có những bảo tàng kiến trúc có phần độc đáo nhưng nội dung lại khá nhàm chán hay chỉ có hiện vật tĩnh.
Đây là tâm lý chung khi nghĩ về nhiều bảo tàng ở Việt Nam.

Mặt tiền bảo tàng Quảng Ninh
Bảo tàng Quảng Ninh- Viên Ngọc đen bí ẩn
Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh được đánh giá là một công trình kiến trúc nghệ thuật có sự táo bạo trong thiết kế. Chỉ với một cái nhìn tổng thể từ bên ngoài thôi công trình này đã khiến nhiều người phải thốt lên vì độ mới lạ của nó.

‘Đơn giản mà sang trọng’ là cảm nghĩ đầu tiên về nơi này. Tòa nhà vuông vức với toàn bộ bề ngoài là kính đen sáng choang như một viên ngọc khổng lồ lấp lánh dưới ánh nắng miền biển. Ngoài ra, font chữ viết tên Bảo Tàng Quảng Ninh và Thư Viện Quảng Ninh cũng vô cùng hiện đại chứ không theo lối thư pháp hay khuôn mẫu có phần cổ điển như đại đa số các bảo tàng khác.
 

2. Bảo tàng Quảng Ninh ở đâu?

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Thời gian: 08h00- 12h00 (buổi sáng) và 13h00 đến 17h00 (buổi chiều)
  • Lưu ý: Lịch mở cửa và đóng cửa của bảo tàng áp dụng đối với các ngày trong tuần, kể cả ngày đặc biệt.

 Bản đồ hướng dẫn di chuyển đến bảo tàng Quảng Ninh
Bản đồ hướng dẫn di chuyển đến bảo tàng Quảng Ninh

Vị trí của bảo tàng nằm ven đường biển thuộc khu vực bờ Đông thành phố Hạ Long. Đây là khối kiến trúc bảo tàng – thư viện tại Quảng Ninh, là một công trình văn hóa hoàn hảo của tỉnh. Đồng thời cũng chính là điểm nhấn bền vững của một vùng danh thắng nổi tiếng đó là vịnh Hạ Long.

3. Giá vé tham quan bảo tàng Quảng Ninh 

Để có cơ hội được tham quan bên trong bảo tàng, du khách sẽ chi trả giá vé như sau: 
  • Người lớn: 40.000 VNĐ/lượt/người.
  • Học sinh, sinh viên, học viên: 20.000VNĐ/lượt/người.
  • Trẻ em: 10.000 VNĐ/lượt/người.

4. Khám phá những điều thú vị ở bảo tàng Quảng Ninh

Check in cổng bảo tàng

Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh rất thú vị và hấp dẫn du khách bởi không gian rộng rãi, kiến trúc nghệ thuật độc đáo với 3 tầng nhà. Ngay khi vừa tới cổng, chúng ta ắt hẳn phải thốt lên bất ngờ vì những bậc thang bước lên cùng phần kính đen tuyền phản chiếu được viết tên bảo tàng đầy ấn tượng. Và đây là điểm để mỗi người khi đặt chân đến có thể sở hữu một tấm hình siêu đẹp và độc đáo hơn rất nhiều!

Tùy vào góc chiếu của ánh sáng, người cầm máy ảnh có thể đứng lệch về góc trái hoặc góc phải để chụp hình. Người chụp cũng có thể đứng đối diện với bảo tàng để chụp toàn cảnh phía trước. Có thể nói rằng, với góc chụp nào, chỉ cần bắt được hướng sáng và cân chỉnh tỷ lệ người với cảnh vật, bạn cũng đều có thể có được bức ảnh ưng ý với background “Bảo tàng Quảng Ninh” xịn sò.


Không gian bên trong của bảo tàng được chia thành 3 tầng. Không gian này lấy ý tưởng về việc phác họa những nét cơ bản và đặc trưng của vùng đất Quảng Ninh. Đặc biệt, trái với màu đen huyền bí ở bên ngoài thì bên trong của bảo tàng lại sử dụng tông màu chủ đạo là trắng sáng và đỏ vàng làm tôn lên nét đẹp của vùng đất và con người Quảng Ninh.

Tầng 1 

Tầng 1 của bảo tàng là nơi lưu trữ những sinh vật biển và những sản vật từ tự nhiên. Thiết kế nổi bật ở tầng 1 phải kể đến 4 trụ có dạng ống núi với lớp vỏ bao phủ mô phỏng lại hình ảnh núi đá Hạ Long. Đặc biệt, khi có hiệu ứng ánh sáng 3D thì cả tầng 1 sẽ trở thành một lòng vịnh thu nhỏ. Điều này khiến du khách tham quan thực sự bất ngờ và thích thú. 
Sảnh chính gần cửa ra vào có trưng bày một khung xương cá voi rất lớn. Kế bên dưới là mô hình cánh buồm. Cánh buồm là một trong những hình ảnh quen thuộc, gắn liền với người dân Quảng Ninh nói riêng và dân miền biển nói chung.
 

Tầng 2

Tầng 2 của bảo tàng lại là một không gian khác về lịch sự Việt Nam. Đây là nơi mô phỏng lại quá trình hình thành và phát triển của con người từ tiền sử đến hiện đại. Trong không gian này, bạn có thể thoải mái check-in để lưu giữ lại những hình ảnh ấn tượng nhất. Những nghệ nhân tài hoa đã tạo ra những không gian trưng bày hết sức độc đáo. Không gian này góp phần lột tả hết những biến động lịch sử của Quảng Ninh như chiến khu Đông Triều dưới thời chống thực dân Pháp.
Không những thế, Quảng Ninh còn là vùng đất rất đỗi tự hào khi đón Bác về thăm 7 lần. Vì thế, không gian tầng 2 cũng được dành một khu vực nhỏ để tái hiện lại khung cảnh Bác lúc sinh thời về đây để chia vui cùng đồng bào.

Tầng 3

Tầng 3 được xem là không gian dành riêng cho ngành công nghiệp khai thác than, khoáng sản của Quảng Ninh. Những mô hình mỏ than với tỉ lệ, kích thước đều được tái hiện lại rất chân thật.

Bảo tàng Quảng Ninh thực sự là một địa điểm sống ảo lý tưởng cho các bạn trẻ. Team TaxiGo hy vọng sau những chia sẻ thú vị trên đây, các bạn sẽ có dịp ghé thăm bảo tàng và có những trải nghiệm đáng nhớ nhất nhé!

Liên hệ đặt xe đi du lịch tại TAXIGO.

TaxiGo sử dụng các loại xe đời mới, có thể thuê xe đi 1 chiều, 2 chiều trong ngày và nhiều ngày, thuê xe đi city tour toàn quốc ... với mức giá khoảng 7.000đ /km, đặc biệt giảm giá 30% - 80 % chiều về mọi chuyến đi.

Với các dòng xe xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ đời mới 2018, 2019, 2020...dòng xe sedan 4 chỗ: Vios, Honda City, Mazda, Attrage, CX5, Cerato, KiA K3,… xe 7 chỗ như Innova, Fortuner, Sorento, Santafe,…xe 16 chỗ Ford Transit đời mới sang trọng, thoải mái cho khách hàng.
 
Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678.
Đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.
Web: https://taxigo.vn/

Team TaxiGo chúc bạn và gia đình có một chuyến đi An toàn - Vui vẻ - Tiết Kiệm.



 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi