CHIA SẺ KINH NGHIỆM LÁI XE ĐƯỜNG DÀI TRỰC TIẾP TỪ TÀI XẾ - TAXIGO

Những lái xe thường xuyên chạy đường dài ( nhất là những xe cỡ lớn, chạy nhiều điểm, các tuyến xa như từ bắc vào Nam ) thì việc tìm hiểu những kỹ thuật lái xe đường dài này là điều vô cùng cần thiết. Họ không chỉ phải quen thuộc với lái xe với ánh sáng ban ngày mà còn phải quen với ánh sáng đèn đường ban đêm, cơm đường cháo chợ, ăn uống nghỉ ngơi ngay trên xe cũng là điều không thể tránh khỏi. Những tuyến đường quen thuộc sẽ rất an toàn vì tất cả cung ddường rẽ chỗ nào , quay chỗ nào họ đều quen thuộc. Nhưng với lái xe đường dài công việc nguy hiểm và vất vả hơn rất nhiều họ sẽ phải làm quen với những cung đường bất ngờ, khó đi với những khó khăn và nguy hiểm muôn trùng. Vậy để lái xe đường dài họ cần những gì để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc hành trình của mình? 

Lái xe có những người thường xuyên đi xa, có những người thỉnh thoảng mới lái xe đường dài một lần, đừng vì chủ quan mình ít khi lái xe đường dài mà không đọc những thông tin này nhé. chắc chắn nó sẽ có ích cho bạn trong một lúc nào đó


Kỹ thuật lái xe đường dài là điều cần biết của bất kỳ tài xế nào 

Khi lái xe đường dài cần chú ý nhất ở hai điểm:
Thứ 1: Chuẩn bị đồ nghề và những thứ cần thiết cho cuộc hành trình dài.
Thứ 2 Kỹ thuật lái xe trên những con đường không quen thuộc. 

MỘT SỐ LƯU Ý NHỎ KHI LÁI XE ĐƯỜNG DÀI: 

- Chống buồn ngủ: 
Lái xe đường dài gây thiếu ngủ rất nghiêm trọng Nếu buồn ngủ, đừng e ngại dừng lại để nghỉ ngơi. Bởi nếu cố lái xe trong tình trạng ngủ gật sẽ dẫn đến nguy cơ lớn xảy ra tai nạn mà chính bạn cũng không nthể ngờ được đâu. chuẩn bị kỹ và làm quen với sự thiếu ngủ, có thể thêm cà phê cho tỉnh táo đầu óc. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều
Nhai kẹo cao su hoặc cà phê là ý kiến tốt nếu bạn thường xuyên buồn ngủ. 
Nếu phải áp dụng những cách rất nhiều lần nhưng chúng  đều vô ích thì lúc này cơ thể bạn đã quá mệt mỏi nên tìm một chỗ an toàn để dừng xe lại và nghỉ ngơi . Một là bạn nên đi lại, vận động nhẹ nhàng để giúp đầu óc minh mẫn, sáng suốt hơn. Hoặc bạn có thể chợp mắt khoảng 15 – 20 phút để não bộ nghỉ ngơi. Chỉ cần chìm vào một giấc ngủ ngắn khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái hơn để tiếp tục cuộc hành trình.
- Đoạn đường khó
Cả một đoạn hành trình dài, việc gặp ổ voi, ổ chuột là không tránh khỏi. Bạn cần có kỹ thuật hãy đánh xe về phía bên phải để tránh , hoặc giảm tốc độ và quan sát kỹ  để giảm sốc khi đi qua ổ gà , tuyệt đối  đánh lái về phía bên trái để tránh ổ gà  có thể gây tai nạn cho người đằng sau. 

- Nghe nhạc
Không thể phủ nhận âm nhạc có thể làm bạn yêu đời hơn Âm nhạc cũng là cách thức tỉnh và giúp con người quên đi mệt mỏi. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ khi đang cầm vô lăng thì nên bật ngay một bản nhạc vui nhộn và hát theo. Như vậy, bạn sẽ bị cuốn theo bài hát, tâm trạng sảng khoái sẽ tạm quên đi cơn buồn ngủ.
 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi