CÓ NÊN THUÊ XE TỰ LÁI - KINH NGHIỆM CHO CÁC CHUYẾN ĐI - Taxigo.vn

Ngày nay với tình hình kinh tế gặp khó khăn và chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sở hữu cho mình một chiếc xe ô tô. Chính vì thế, việc tậu xe ô tô trở nên xa xỉ với nhiều người. Từ đó, dịch vụ cho thuê xe nổi lên ngày một nhiều và phát triển mạnh mẽ, mang lại cho người sử dụng nhiều lợi ích. Vậy bạn có nên thuê xe tự lái? Hãy để Taxigo.vn giúp bạn tìm hiểu và có những thông tin tuyệt vời bạn nhé.

Phân biệt thuê xe tự lái và có lái

Có nên thuê xe tự lái 

Có lái - giải pháp an toàn

Để giải đáp được câu hỏi có nên thuê xe tự lái thì trước tiên chúng ta đi tìm hiểu thuê xe có lái. Thuê xe có lái là một biện pháp thuê xe có người lái được đại đa số người dân lựa chọn nhất. Đặc biệt là những gia đình có nhu cầu đi du lịch hay đi đường xa. 

Hình thức này có nhiều ưu điểm là người thuê xe không cần phải có bằng lái, mà chỉ cần làm hợp đồng với chủ xe, cũng không cần đặt cọc nhiều. Tiền có thể trả hết sau khi hành trình kết thúc. Mọi việc phát sinh hay những rủi ro trên đường đã có chủ xe hay lo hết.

Tuy nhiên, việc thuê xe có lái cũng có những nhược điểm của nó. Giá thuê tính theo các chi phí sử dụng thực tế và các phát sinh phụ theo đơn giá ngày. Ngoài ra, người thuê xe có lái  phải lo cả việc ăn uống,ngủ nghỉ của lái xe khi đi xa ngoài tỉnh. Việc lái xe ăn nghỉ cùng với gia đình thì có thể xảy ra nhiều bất tiện không mong muốn.

Có lái - giải pháp an toàn

Tự lái – giải pháp tự do

Trong khi đó, việc thuê xe không cần người lái hay là tự lái sẽ tốn những chi phí ban đầu (chưa kể chi phí nhiên liệu) thấp hơn nhiều so với thuê xe có người lái. Nhưng lại kéo theo sau đó là hàng loạt ràng buộc và nguy cơ xảy ra những điều không mong muốn tiềm ẩn dọc đường mà người thuê xe phải tự lo liệu để mua sự “ tự do ”.

Vậy có nên thuê xe tự lái? Đầu tiên, điều kiện để thuê một chiếc xe tự lái khá phức tạp. Người thuê xe phải có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe cần thuê. Phải thế chấp bằng tiền mặt hoặc tài sản có giá trị sổ đỏ hoặc tín chấp để phòng ngừa các phát sinh chi phí trong quá trình thuê. Người thuê xe tự lái cũng cần có một sức khỏe tốt, đủ điều kiện để lái xe.

Người thuê xe có giấy phép lái xe phù hợp

Để được thoải mái cầm lái một chiếc xe, không có người lạ mặt trên xe và trong các câu chuyện của gia đình, người thuê xe tự lái còn phải gặp hàng loạt rủi ro tiềm ẩn. Nếu chẳng may bị va chạm hay tai nạn, mất cắp các trang thiết bị trên xe, người thuê phải bỏ tiền bồi thường theo thỏa thuận. 

Ngoài ra, người thuê xe còn phải chịu các trách nhiệm trước pháp luật trong thời gian thuê xe. Vậy nên rất nhiều khách hàng đắn đo về việc có nên thuê xe tự lái. Để giảm thiểu nhiều rủi ro, người lái xe cũng cần phải có những hiểu biết cơ bản về chiếc xe định thuê. Trước khi thuê cần kiểm tra kỹ càng chiếc xe, từ vỏ xe, dầu động cơ, két nước làm mát, tình trạng lốp (cả lốp dự phòng), hệ thống an toàn của xe.

Kiểm tra kỹ càng chiếc xe

Ưu điểm thuê xe tự lái

Hiện nay việc thuê xe ô tô để đi du lịch trở nên rất gần gũi và quen thuộc hơn với các du khách. Tuy nhiên quý khách đang phân vân không biết có nên thuê xe tự lái hay là có lái bởi mỗi dịch vụ đều có những ưu điểm riêng biệt. Nếu du khách có bằng lái xe ô tô cũng như kinh nghiệm du lịch,việc thuê xe tự lái sẽ phù hợp hơn TaXiGo.vn xin trình bày các ưu điểm của việc thuê xe ô tô tự lái để quý khách có tham khảo.

Tiết kiệm chi phí

Điều đầu tiên để mà khách hàng biết được có nên thuê xe tự lái là chọn kiểu thuê xe ô tô tự lái tiết kiệm được phần chi phí thuê lái xe riêng. Bạn có thể đi ăn uống ở bất cứ đâu và ở lại qua đêm ở một khu nghỉ dưỡng nào đó mà không phải lo thêm các chi phí kèm theo cho tài xế. Chẳng có gì khó khăn khi một thành viên trong nhóm có bằng và thông thạo đường đi.

 

Tiết kiệm chi phí

Chủ động được cuộc vui

Khi thuê xe ô tô tự lái, bạn sẽ được chủ động về mặt trên hành trình của mình. Được thoải mái đi đến những nơi mình thích ăn uống và cười nói cũng như thay đổi quyết định mà không sợ làm phiền hay ảnh hưởng tới tài xế đi cùng.

Tâm trạng thoải mái

Bạn có thể thoải mái nói những câu chuyện riêng tư hay tâm sự bạn bè gia đình mà không sợ bị để ý hay ngại ngùng không dám nói. Chẳng hạn như thuê xe để đưa người yêu đi chơi hay đi lịch chẳng hạn bạn sẽ cần những khoảng riêng tư và yên bình cho mình phải không nào.

Tâm trạng thoải mái

Có những trải nghiệm mới

Có nên thuê xe tự lái chính là một trải nghiệm cho bạn với vô lăng khi đi du lịch đến những vùng miền ở nơi khác. Bạn có thể nâng cao chút kinh nghiệm lái xe, thông thạo hơn về đường xá cũng như có được nhiều kỉ niệm khó quên khi tự tay mình lái xe chở cả gia đình đi chơi một cách tự túc.

Phục vụ mục đích cá nhân

Nếu ta muốn thuê xe phục vụ cho mục đích cá nhân thiên về những cuộc vui chơi giải trí như về quê, đưa vợ con đi du lịch, đi gặp lại bạn bè cũ họp lớp. Muốn chủ động được thời gian lịch trình và cần những khoảng không gian riêng tư. Thì việc có nên thuê xe tự lái sẽ đáp ứng tốt hơn nhiều.

Tự chủ về thời gian

Thuê xe ô tô tự lái bạn sẽ không phải chịu gò bó vào những chương trình tham quan ăn uống đã có sẵn có của các tài xế. Bạn cũng có thể thay đổi ý định hay làm bất cứ điều gì bạn thích mà không sợ làm mất lòng tài xế.

Nhờ việc thuê xe ô tô tự lái để đi du lịch hay công việc sẽ giúp bạn gần gũi với gia đình và bạn bè. Kết nối với nhau qua những chuyến đi, những phút cảm hứng và điều bình dị trong suốt. Các chuyến đi sẽ có kỉ niệm khó quên.

Hạn chế của thuê xe tự lái

Tự chủ về thời gian

Điều khoản và các điều kiện khắt khe

Ở các đơn vị cho thuê xe tự lái, những điều kiện hỗ trợ thuê xe yêu cầu nghiêm ngặt đối với mọi khách hàng. Mục đích chủ yếu của các đại lý cho thuê xe là muốn các khách hàng nên có ý thức giữ gìn và sự cẩn thận trong thời gian sử dụng loại xe mà họ cho thuê. 

Tuy vậy, điều này chỉ nên áp dụng được vào một số trường hợp cụ thể chứ không thể áp dụng chung cho toàn bộ khách hàng. Bởi một số khách hàng sẽ cảm thấy điều này rất bất tiện và sẽ không lựa chọn xe dịch vụ của đại lý. Chính vì thế nó cũng có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của đại lý đó.

Các loại xe vẫn còn hạn chế

Đối với hầu hết các khách hàng thuê xe, để quyết định thuê một chiếc xe phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thương hiệu, tính khả dụng hoặc thiết kế của chiếc xe. Còn đối với các cửa hàng cho thuê xe, đa số họ đều cung cấp các dòng xe có cùng kiểu dáng mà ở ngoài thị trường đang có nhu cầu cao. 


Cung cấp các dòng xe có cùng kiểu dáng

Bởi các đại lý thường không có nguồn vốn kinh tế đủ lớn để đáp ứng đủ cho khách thuê cả về chủng loại và số lượng lớn cho các chủng loại. Do vậy, thị trường thì có rất nhiều dòng xe, chủng loại nhưng xe cho thuê ở cửa hàng chỉ có một số dòng hạn chế.

Quy chế  thuê xe rõ ràng

Hiện tại chưa có quy định chung nào cho việc thuê xe mà mỗi đơn vị cho thuê xe đều nghiên cứu và tự đặt ra các quy định riêng của mình cho mọi khách hàng. Để tránh bị mất tiền vì các lỗi không phải do mình gây ra, khách hàng phải tìm hiểu rõ ràng về các thủ tục thuê xe cũng như lưu ý các điều điều khoản khi ký hợp hợp đồng thuê xe. Sau đó mới quyết định có nên thuê xe tự lái hay không.


Các thủ tục thuê xe

Bị giới hạn về hoạt động

Hợp đồng thuê xe thường hay có giới hạn về việc bạn sẽ được đi tối đa bao nhiêu km trong vòng 1 năm. Nếu sử dụng quá giới hạn đó thì bạn sẽ phải trả thêm phí khi kết thúc hợp đồng.

Không được phép chỉnh sửa

Khi thuê xe, bạn chưa thực sự là chủ sở hữu chiếc xe đó do vậy bạn sẽ không được phép thay đổi chỉnh sửa nội ngoại thất của xe trong thời gian ký kết hợp đồng thuê xe.

Tổng kết có nên thuê xe tự lái

Vừa rồi chúng ta đã biết được những ưu điểm tuyệt vời và một số hạn chế nhỏ khi đi tìm hiểu có nên thuê xe tự lái. Nhưng chúng ta đều không thể phủ nhận khi sử dụng dịch vụ thuê xe tự lái chính là tính riêng tư và an toàn. 

Bạn sẽ cảm thấy an tâm và chắc chắn khi chính bản thân mình tự tay điều khiển phương tiện chứ không phải giao toàn bộ tính mạng vào tay người khác. Đồng thời, những phương tiện này đều có đầy đủ giấy tờ minh chứng đã được bảo dưỡng, kiểm tra đầy đủ nên không tồn tại nhiều nguy hiểm khi mình điều khiển.


 Thuê xe tự lái có tính  riêng tư 

Ngoài ra chúng ta cảm nhận rõ nếu như đi xe với người khác hay phương tiện công cộng thì việc sắp xếp lịch trình sẽ khó khăn cũng như không được thoải mái, tự nhiên. Mà điều này được xóa bỏ khi bạn sử dụng xe riêng. Vậy nên sẽ chẳng có lý do gì để bạn có thể từ chối dịch vụ thuê xe tự lái này cả.

Hy vọng qua bài viết có nên thuê xe tự lái  mà Taxigo.vn cung cấp đã giúp bạn có những thông tin vô cùng quý giá và bổ ích. Hãy lựa chọn chúng tôi khi các bạn cần. Còn điều gì băn khoăn và lo lắng bạn hãy truy cập website: TAXIGO.VN để được tư vấn trực tiếp bạn nhé!

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi