Lộ diện Đan viện Châu Sơn- Châu Âu thu nhỏ ở Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình, chúng ta thường liên tưởng ngay tới Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc Bích Động – những địa danh vô cùng nổi tiếng. Tuy nhiên trên mảnh đất Ninh Bình tuyệt đẹp ấy còn có một địa điểm rất đặc biệt đó là Đan viện Châu Sơn. Cùng team TaxiGo khám phá ngay nhé!
 

Đan viện Châu Sơn nằm ở đâu?

Đây là một đan viện thuộc Dòng Xitô, tọa lạc tại xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Đan viện này nằm cách Hà Nội 97km, cách thành phố Ninh Bình 35km và cách trung tâm Nho Quan 2km thuận tiện cho việc đi lại cũng như tham quan các địa điểm lân cận. Nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, thanh cao, đậm chất tôn nghiêm, mặc dù được xây dựng khá lâu (năm 1939) nhưng đan viện Châu Sơn vẫn thu hút một lượng đông đảo khách du lịch đến tham quan.
 

Đan viện Châu Sơn điểm đến có lẽ nhiều người chưa biết tới
Đan viện Châu Sơn điểm đến có lẽ nhiều người chưa biết tới

Đến đây, du khách được hòa mình vào không gian mang vẻ đẹp thanh tao, huyền bí và đầy tôn nghiêm. Lối kiến trúc của đan viện Châu Sơn chẳng khác gì một tòa lâu đài cổ kính nằm ẩn mình giữa khu rừng xanh ngát. Bức tường gạch màu đỏ không tô, không hề trát vữa quét vôi, chính sự mộc mạc, thô này mà tạo nên sự khác biệt của đan viện Châu Sơn. Giữa không gian xanh của vườn cây, màu gạch toát lên vẻ ấm áp.
 

Cách di chuyển đến đan viện Châu Sơn?

Nhà thờ Châu Sơn cách Hà Nội khoảng 100km vì vậy bạn có thể di chuyển dễ dàng đến đây bằng xe khách, xe ô tô hoặc phượt đến đây cũng là một trải nghiệm thú vị. 
Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo đi dọc theo quốc lộ 1A khoảng 80 km sẽ tới  ngã ba Gián Khẩu (huyện Gia Viễn). Tiếp theo rẽ phải vào tỉnh lộ 477 đi thêm 18 km nữa sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn vào nhà thờ ngay bên phải hướng đi.
Nếu bạn di chuyển bằng xe khách, bạn có thể đến ngã ba Gián Khẩu rồi bắt taxi hay xe ôm vào đan viện.
 

 Tuy cách Hà Nội không xa nhưng đan viện Châu Sơn tương đối khó tìm
Tuy cách Hà Nội không xa nhưng đan viện Châu Sơn tương đối khó tìm

Ngoài ra, bạn có thể chọn thuê xe taxi riêng, cách này khá thuận tiện và thoải mái vì không phải tìm đường, bạn có thể tham khảo giá taxi Hà Nội đi Ninh Bình tại TaxiGo.

Giá xe taxi trọn gói đi Châu Sơn- Ninh Bình chỉ từ 850.000 đồng.
Chi tiết xem tại: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-rieng-ve-ninh-binh-gia-re

 

Thời gian mở cửa của Đan viện Châu Sơn

Vào các dịp đầu tháng có thánh lễ, đan viện mở cửa để du khách vào tham quan sau giờ lễ nguyện.

- Sáng: 8h – 10h30′ (Chủ nhật đến 10h00′)

- Chiều: 14h30′- 16h30′ (Chủ nhật từ 15h30′-16h30′)

Đan viện sẽ đóng cửa không tiếp du khách vào mùa Chay (khoảng tháng 3) và kỳ tĩnh tâm vào khoảng đầu tháng 8 để các tu sĩ cầu nguyện.

Lưu ý: Đây là nơi các tu sĩ cầu nguyện, không phải một địa điểm du lịch nên khi đến tham quan bạn cần chú ý giữ yên lặng, không làm ồn ào. Ngoài ra các bạn nhớ chú trọng vấn đề trang phục. Bởi đây là nơi trang nghiêm nên không được mặc váy ngắn, quần đùi, quần áo phải lịch sự kín đáo.

 

Khám phá kiến trúc Gothic độc đáo ở đan viện Châu Sơn

Đan viện Châu Sơn nằm ẩn mình giữa núi rừng yên tĩnh, nổi bật với kiến trúc cổ Gothic cổ của phương Tây. Ngôi nhà được xây dựng từ những viên gạch đỏ không tô trát nên tạo nên một phong nền vừa ấm áp vào mùa đông vừa mát mẻ vào mùa hè. Bao quanh ngôi nhà là những bức tường dày  tới 0,6 m và những cột dày 1,2 m. Điểm nhấn xuyên suốt chiều dài 64 m là những cột nhà được thiết kế thành những tháp nhỏ cân xứng; tường được trang trí hài hòa bởi các cửa sổ chia thành hai tầng trên dưới.
 

 Cảnh sắc trong khuôn viên đan viện rất đẹp và yên bình
Cảnh sắc trong khuôn viên đan viện rất đẹp và yên bình

Bên ngoài thánh đường là những bức tranh họa hình tượng chúa Giê-su, hình người vác thánh giá cầu nguyện. Phía trong thánh đường là một dãy hành lang rộng có ánh sáng tự nhiên vừa đủ lọt vào hai hành lang tạo nên khung cảnh lãng mạn và ấm áp. Đan viện Châu Sơn là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở Nình Bình mà đỉnh cao nghệ thuật kiến trúc là mái vòm trắng cao 21m trong lòng thánh đường.
 

 Đỉnh cao nghệ thuật kiến trúc của thánh đường là mái vòm trắng cao 21m
Đỉnh cao nghệ thuật kiến trúc của thánh đường là mái vòm trắng cao 21m

Khuôn viên xung quanh thánh đường vô cùng thoáng mát với những bãi cỏ xanh, hồ nước trong veo được trang trí hòn nam bộ, đảm bảo sẽ cho bạn những tấm ảnh sống ảo cực chất ở bất kỳ góc nào. Ngoài việc cảm nhận không khí thánh đường uy nghiêm, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên và lắng nghe âm thanh piano du dương bên trong thánh đường.
 

Quang cảnh Đan viện Châu Sơn
Quang cảnh Đan viện Châu Sơn

 

Ngất ngây với vẻ đẹp lung linh có 1-0-2 giữa núi rừng Ninh Bình
Ngất ngây với vẻ đẹp lung linh có 1-0-2 giữa núi rừng Ninh Bình


Ngoài ra bạn có thể ghé thăm bãi đá trứng nhân tạo, giếng đá ong nằm dưới lòng đất hoặc lên hang đá phía sau đan viện Châu Sơn. Nếu đã mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng hãy tìm đến đây chắc chắn mọi buồn phiền sẽ tan biến. Bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một khu vườn cổ tích nơi có tòa lâu đài cổ kính nằm giữa khu rừng ngát xanh
 

Bãi trứng khổng lồ ở đan viện
Bãi trứng khổng lồ ở đan viện

 

Một số lưu ý khi tham quan đan viện Châu Sơn Ninh Bình

- Vì thánh đường là nơi tôn nghiêm nên bạn nên mặc những trang phục kín đáo và mang giày thể thao hoặc giày bệt vừa chống nắng vừa dễ dàng di chuyển khi tham quan khuôn viên của đan viện Châu Sơn.
- Không làm ồn ào và giữ không gian yên tĩnh khi nhà thờ làm lễ.
- Nêú có thể nên chuẩn bị một ít tiền lẻ để cúng dường cho đan viện.
- Đảm bảo điện thoại đầy pin vì ở bất cứ góc nào của đan viện cũng cho ra những tấm ảnh vô cùng lung linh.
- Vì nhà thờ còn tổ chức lễ nguyện. Vì vậy, bạn có thể sắp xếp thời gian để đến sớm tham quan nhà thờ. Từ Hà Nội đi đến đây mất tầm 3 đến 4 tiếng vì vậy nếu chủ động thời gian hãy đi sớm vào buổi sáng.
- Khách chỉ được vào tham quan sau giờ lễ nguyện, buổi sáng từ 8g đến 10g30, buổi chiều từ 14g30 đến 16g30.
- Đầu giờ chiều còn nắng vì vậy hãy tham quan kiến trúc bên trong nhà thờ và khám phá khuôn viên vào cuối buổi chiều. 
- Nếu bạn có thể tham quan Ninh Bình 2 -3 ngày hãy di chuyển đến nhà nghỉ hoặc khách sạn nào đó ở trung tâm thành phố để ngày hôm sau khám phá các địa điểm khác như Tràng An, chùa Bái Đính, nhà thờ Phát Diệm…

Với bức tranh thiên nhiên hài hòa và không khí lãng man, cổ kính, đan viện Châu Sơn thực sự là điểm nhấn hoàn hảo cho mảnh đất Ninh Bình xinh đẹp. Còn chần chờ gì nữa mà không vác ba lô lên và đến check- in ngay nào.


Liên hệ đặt xe đi du lịch tại TAXIGO.
TaxiGo sử dụng các loại xe đời mới, có thể thuê xe đi 1 chiều, 2 chiều trong ngày và nhiều ngày, thuê xe đi city tour toàn quốc ... với mức giá khoảng 7.000đ / km, đặc biệt giảm giá 30% - 80 % chiều về mọi chuyến đi.

Với các dòng xe xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ đời mới 2018, 2019, 2020...dòng xe sedan 4 chỗ: Vios, Honda City, Mazda, Attrage, CX5, Cerato, KiA K3,… xe 7 chỗ như Innova, Fortuner, Sorento, Santafe,…xe 16 chỗ Ford Transit đời mới sang trọng, thoải mái cho khách hàng.
 

Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678.
Đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.
Web: https://taxigo.vn/


Hy vọng những chia sẻ của team TaxiGo sẽ giúp bạn lựa chọn được chốn nghỉ ngơi phù hợp để đổi gió và “sạc pin” cùng bạn bè, người thương nhé!

Team TaxiGo chúc bạn và gia đình có một chuyến đi An toàn - Vui vẻ - Tiết Kiệm.

 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi