Kinh nghiệm du lịch khám phá vùng đất Nam Định.

Nam Định là một trong những tỉnh đồng bằng ven sông Hồng, cách thành phố Hà Nội 90km. Qua bao dấu vết thời gian, nơi đây vẫn giữ được vẹn nguyên những quần thể di tích văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp… Đây là một trong những địa điểm du lịch đáng tự hào nhất trên mảnh đất địa linh nhân kiệt Việt Nam

Nhắc đến Nam Định là chúng ta nhớ đến ngay những lễ hội nổi tiếng như: chợ Viềng, Phủ Dầy, đền Trần. Nhưng các bạn không biết Nam Định còn rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng hay và rất đẹp. Sau đây team TaxiGo sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Nam Định cực đầy đủ bao gồm: Địa điểm đẹp, nổi tiếng, món ăn ngon, lịch trình và cách đi v.v . Nhanh tay bỏ túi “Cẩm nang du lịch Nam Định” để bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất nổi tiếng với món phở gia truyền nức danh khắp đất nước thôi nào các bạn.

 

  1. Nên đến Nam Định vào thời điểm nào?

Cũng như các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Nam Định có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với biên độ nhiệt dao động trong khoảng từ 23 độ đến 29 độ. Do vậy bất kỳ thời điểm nào cũng thích hợp để bạn đến du lịch Nam Định, nhưng đẹp nhất là vào rằm tháng Giêng vì nơi đây sẽ tổ chức lễ hội Khai Ấn rất hấp dẫn.
 
Khám phá Nam Định từ A đến Z
 
  1. Phương tiện di chuyển đến Nam Định 

Phương tiện công cộng

Lấy Hà Nội làm đích xuất phát, có 2 phương tiện công cộng chính để các bạn lựa chọn:
  • Xe khách (chỉ 80.000đ/vé)
  • Tàu hỏa (dao động từ 50.000đ/vé cho đến 130.000đ/vé).

Xe máy

Nam Định nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 90km, một khoảng cách không quá xa, thích hợp cho các bạn tổ chức các chuyến phượt ngắn. Nếu lựa chọn tự di chuyển bằng xe máy thì các bạn nhớ chuẩn bị đồ phụ tùng cẩn thận và tìm hiểu trước các cây xăng trên lộ trình đi nhé.

Thuê xe riêng

Nếu không thể tự đi xe máy, bạn có thể thuê taxi cho tiện vừa đảm bảo an toàn và lại vô cùng thoải mái. Cùng team mình tham khảo một số hãng Taxi uy tín nhé!

 
Lựa chọn số 1- hãng xe taxi gia đình, TaxiGo: xe riêng, đưa đón tận nơi

TaxiGo là hãng xe taxi gia đình không mào chuyên đi sân bay và đường dài. TaxiGo sử dụng các loại xe đời mới, có thể thuê xe đi 1 chiều, 2 chiều trong ngày và nhiều ngày, thuê xe đi city tour toàn quốc ... với mức giá khoảng 7.000đ / km và giảm giá 30% - 80 % chiều về. Hãng luôn báo giá trọn gói để quý khách đi thoải mái nhất.

 
Tham khảo bảng giá thuê xe trọn gói tại đây: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-ve-nam-dinh-xe-rieng-gia-re
 

Thuê xe đi du lịch Nam Định gọi ngay TaxiGo để được phục vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678, đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.

Web: https://taxigo.vn/
 
  1. Những địa điểm du lịch Nam Định hấp dẫn

 Đê biển Nhà thờ đổ Hải Lý- Nam Định

Nhà thờ đổ Hải Lý
Nhà thờ đổ Hải Lý

Nhà thờ đổ nằm trên bờ biển xã Hải Lý chính là đích đến không thể bỏ qua. Xưa đây là một nhà thờ của người dân địa phương, nhưng trải qua thời gian cùng sự xâm lấn của biển, nhà thờ bây giờ chỉ còn lại phế tích. Tuy nhiên sự hoang tàn, trơ trọi giữa thiên nhiên thanh bình này lại khiến nhà thờ đổ trở thành điểm đến yêu thích của những người yêu thích sự mới lạ cũng như thu hút rất nhiều cặp uyên ương tới đây để chụp ảnh cưới.
 
Nhà thờ đổ Hải Lý - Tháp nghiêng Pisa phiên bản Việt.
Nhà thờ đổ Hải Lý - Tháp nghiêng Pisa phiên bản Việt.

Nhà thờ đổ Hải Lý còn được mệnh danh là Tháp nghiêng Pisa phiên bản Việt. Mang một vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo và hài hòa với thiên nhiên, con người. Đặt chân tới nhà thờ, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nơi đây. Khoác lên mình một lối kiến trúc công phu với cả đường nét hoa văn tỉ mẩn. Kết hợp với đó là nét phong trần do xâm thực theo thời gian, để lộ những mảng tường vỡ trắng và gạch xây đỏ au. Hài hòa với trêu phong khiến nhà thờ trông như một lâu đài bị bỏ hoang giữa một ốc đảo. Một background vừa lãng mạn, vừa bí ẩn cho các bạn trẻ tha hồ check-in “cháy máy.”

Bãi biển Thịnh Long


Biển Thịnh Long nằm ở thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, là một trong những bãi biển Nam Định được đông đảo du khách yêu thích nhất hiện nay. Đặt chân đến nơi đây du khách không khỏi bị thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên hài hòa xinh đẹp, những hàng phi lao thẳng tắp bên bờ cát trắng mịn bao quanh làn nước biển trong xanh.
Bãi biển Thịnh Long
Bãi biển Thịnh Long

Cầu ngói- chợ Lương


Cầu Ngói chợ Lương, tọa lạc tại xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, cùng với cầu ngói Thanh Toàn (Huế), Cầu Chùa (Hội An) đã được chọn là 3 cây cầu ngói đẹp nhất Việt Nam.

Cầu Ngói chợ Lương, tọa lạc tại xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định
Cầu Ngói chợ Lương, tọa lạc tại xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định


Cầu có 9 gian uốn cong tựa cầu vồng trên 18 trụ đá vững chãi. Cầu tuy chạm khắc gỗ đơn giản, song vẫn thể hiện nét hài hòa của kiến trúc cổ truyền. Hệ thống mái nhà cầu được lợp bằng vảy rồng, có hình mũi hài âm dương, nhìn từ xa sẽ thấy tựa hình con rồng đang bay lên. Chính sự mềm mại, uyển chuyển trong lối kiến trúc đã tạo cho cầu ngói chùa Lương sự tinh tế, khác biệt so với những cây cầu ở các nơi khác.

Cây cầu ngói đẹp nhất miền Bắc
Cây cầu ngói đẹp nhất miền Bắc

Đây chính là một trong những địa điểm nổi tiếng ở nam định được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, nơi đây còn là điểm đến thường xuyên của những cặp đôi để chụp những bộ ảnh cưới tuyệt vời, hay những bộ ảnh cá nhân tuyệt đẹp cho riêng mình.

Nhà thờ Hưng Nghĩa


Du lịch Nam Định hấp dẫn bởi là nơi có nhiều nhà thờ nổi tiếng và lâu đời mà vốn dĩ các nhà thờ ở Sài Gòn và Hà Nội không thể sánh bằng. Mang trong mình vẻ đẹp huyền bí với kiểu kiến trúc độc đáo phương Tây. Nhà thờ Hưng Nghĩa ở Nam Định thời gian gần đây đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.
Đền thánh Hưng Nghĩa được xây dựng từ năm 1927 và trùng tu lại năm 2000, nhà thờ Hưng Nghĩa nằm ở xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, Nam Định với cấu trúc của một tòa lâu đài sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên vì độ tráng lệ của nó.

Vẻ đẹp tráng lệ của đền thánh Hưng Nghĩa

Vẻ đẹp tráng lệ của đền thánh Hưng Nghĩa

Với phong cách kiến trúc đậm chất Gothic. Vẻ đẹp của nhà thờ Hưng Nghĩa thậm chí không hề thua kém gì với những thánh đường đẹp tráng lệ bên Châu Âu. Nếu một lần được đặt chân đến đây. Chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng mình đang lạc giữa “trời Tây” đó. Chính vì vẻ đẹp sửng sốt và kiến trúc độc đáo của mình nơi đây đã trở thành địa điểm check-in của nhiều mọt sống ảo.

Mặt trước của nhà thờ Hưng Nghĩa
Mặt trước của nhà thờ Hưng Nghĩa


Không phải ngẫu nhiên Nhà thờ Hưng nghĩa được mệnh danh là “lâu đài băng giá” hay “tòa nhà trong chuyện cổ tích”. Bởi kiến trúc nơi đây rất độc đáo. Mang đậm phong cách Gothic cổ điển khiến cho bất cứ tấm ảnh nào chụp ở nơi đây giống như đang vi vu trời Tây vậy.

Vườn quốc gia Xuân Thủy


Trên hành trình khám phá Nam Định có một địa điểm mà bạn nhất định phải đến, đó chính là vườn quốc gia Xuân Thủy. Vườn quốc gia nằm ở huyện Giao Thủy, phía Nam cửa Ba Lạt, đã được UNESCO công nhận thuộc khu dự trữ sinh quyển liên tỉnh đồng bằng sông Hồng. Đến đây du khách sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên trong xanh, không khí mát lành, chim muông hót líu lo…

Vườn quốc gia Xuân Thủy
Vườn quốc gia Xuân Thủy

 

Đền Trần – Nam Định


Đền Trần là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Nam Định. Đền thờ 14 đời các vị vua Trần cùng quan lại có công phò tá. Đến đây vào dịp khai ấn đầu xuân và hội đền tháng 8, du khách sẽ được hòa chung trong không khí tri ân công đức cùng phật tử chúng sinh.

Đền Trần – Nam Định
Đền Trần – Nam Định

 

Khu di tích Phủ Dày


Khu di tích nằm ở xã Kim Thái, huyện Vụ Bản còn có tên gọi khác là lăng bà chúa Liễu do nơi đây thờ bà chúa Liễu Hạnh – một trong “tứ đại bất tử” của nước Việt.  

Khu di tích Phủ Dày
Khu di tích Phủ Dày

 

Chợ Viềng (Kim Thái – Vụ Bản – Nam Định)


Đây là phiên chợ nổi tiếng của người miền Bắc. Chợ Viềng mỗi năm chỉ hợp duy nhất 1 lần vào ngày 8 tháng Giêng âm lịch. Chợ bán rất nhiều các mặt hàng chủ yếu là cây trồng, thực phẩm, vật nuôi…. Phiên chợ nào cũng đông nghịt người với mong muốn đến chợ Viềng để mua may bán rủi. Bán đi cái xui của năm cũ mua cái may mắn cho năm này chính vì vậy mà người bán chẳng bao giờ nói thách, người mua cũng chẳng bao giờ mặc cả. Đây chính là đặc trưng mà chỉ có thể bắt gặp ở chợ Viềng – Nam Định.

  1. Những món ăn nên thưởng thức khi tới Nam Định

 

Phở bò

Đây nổi tiếng là món ăn đặc trưng của người Nam Định và bạn chỉ có thể tìm thấy mùi vị đặc trưng đấy khi ăn ở thành Nam. Phở Nam Định ngon nổi tiếng ở nước lèo với những hương vị vô cùng độc đáo. Mỗi một quán lại có một cách riêng để làm nên món phở danh tiếng cho mình.

Phở bò Nam Định
Phở bò Nam Định

Để ăn phở Nam Định ngon bạn có thể đến những quán như: Phở Đán (Hai Bà Trưng), phở bò áp chảo cụ Tăng (phố Hàng Tiện), phở Tạo (đường Điện Biên),…

Bánh xíu páo

Đây là loại bánh mang dấu ấn của người Hoa. Thứ bánh dân dã được người dân nơi đây rất ưa chuộng. Bánh xíu páo trông giống bánh bao trong có nhân thịt, xá xíu, trộn với mỡ lợn và mộc nhĩ cùng với một quả trứng gà tạo nên hương vị rất đặc biệt thơm thơm, béo ngậy. Nếu muốn thưởng thức bánh xíu páo ngon bạn có thể ra phố Hoàng Văn Thụ  Nam Định. Đây là phố ngày xưa tập trung rất nhiều người Hoa chính vì vậy đây món ăn này chính là sự kết hợp hài hòa của ẩm thực Việt và ẩm thực Trung Hoa.

Bánh xíu páo
Bánh xíu páo

 

Nem thính

Một trong những món ăn nổi tiếng ở Nam Định mà bạn không thể bỏ qua đó là món nem thính. Món ăn làm khá đơn giản nhưng cũng rất ngon và hấp dẫn là món ăn chơi nổi tiếng của người dân nơi đây. Món ăn này cũng được làm khá đơn giản nó chỉ bao gồm có tai lợn, bì lợn xắt nhỏ, gạo rang giã nhuyễn trộn lẫn vào với nhau thành từng nắm. Nem thính thường ăn kèm với lá sung, đinh lăng, ăn vị giòn của tai lợn với vị thơm bùi của thính làm cho vị giác của thực khách được đánh thức. Nem thính ngon bạn nên mua ở Giao Thủy.

Nem thính Nam Định
Nem thính Nam Định

 

Bánh gai bà Thi

Nguồn gốc bánh gai bà Thi: Bà Thi là người Nam Định nhưng sống ở trong Sài Gòn, cho tới ngày giải phóng bà trở lại thành Nam và mang bánh gai từ Sài Gòn ra. Những ai đã từng ăn bánh gai bà Thi thì không thể quên được vị ngọt, ngậy bùi của đỗ xanh kết hợp với vị của thơm của dừa và béo của mỡ lợn tất cả hòa quyện với vỏ bánh gai dẻo thơm làm thành hương vị không thể quên cho món ăn truyền thống này của Nam Định. Không chỉ nổi tiếng ở Nam Định mà còn nổi tiếng khắp trong Nam, ngoài Bắc. Có những người ra nước ngoài nhưng vẫn không thể quên hương vị của món bánh gai bà Thi. Bạn có thể mua bánh gai bà Thi dọc đường Trần Hưng Đạo – thành phố Nam Định.

Bánh gai bà Thi
Bánh gai bà Thi

 

Cá nướng úp chậu

 


Nam Định còn có rất nhiều những món ăn ngon khác nữa như: chè kho, kem xôi, chè bưởi, bánh gối, bún đũa,…Tất cả đã tạo những hương vị riêng đặc sắc cho ẩm thực Nam Định.


Hy vọng những chia sẻ của team TaxiGo sẽ giúp bạn lựa chọn được chốn nghỉ ngơi phù hợp để đổi gió và “sạc pin” cùng bạn bè, người thương nhé!

 

Liên hệ đặt xe đi du lịch tại TAXIGO.

Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678.
Đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.
Web: https://taxigo.vn/


Team TaxiGo chúc bạn và gia đình có một chuyến đi An toàn - Vui vẻ - Tiết Kiệm.
 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi