Kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp- xứ sở sen hồng- TAXIGO.VN

Đồng Tháp không chỉ nổi tiếng với bạt ngàn những đầm sen, có cả lá sen khổng lồ hay những cánh đồng bạt ngàn cò bay phong cảnh tươi đẹp xanh mướt. Mà còn biết bao điểm đến hấp dẫn, những món ăn ngon đậm hồn quê nức tiếng. Cùng team TaxiGo khám phá Đồng Tháp Mười xinh đẹp nhé!
 

1. Đôi nét về Đồng Tháp


Là tỉnh thuộc khu vực miền Tây Nam Bộ với 2 thành phố lớn là Cao Lãnh Và Sa Đéc, Đồng Tháp nằm cách Hồ Chí Minh tầm 144km về phía Tây Nam. Phía Bắc giáp với Lào, phía Nam giáp với Vĩnh Long và Cần Thơ. Phía Đông lại giáp với Long An, Tiền Giang và phía Nam giáp với An Giang.
Du lịch Đồng Tháp, khách tham quan không chỉ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những con kênh hiền hòa, những cánh đồng bạt ngàn lúa và hồ sen thơm mát mà còn được thưởng thức vô vàn các món ăn ngon đặc sắc của miền tây sông nước. Đồng Tháp là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình thực hiện chuyến nghỉ ngơi cuối tuần hay dịp lễ dài ngày.

 

2. Cách di chuyển đến Đồng Tháp


Đi du lịch ở Đồng Tháp không khó, có rất nhiều phương tiện để bạn có thể lựa chọn như là xe khách, xe ô tô du lịch, xe máy…Còn đối với những bạn ở miền Bắc, miền Trung thì có thể đi máy bay hoặc đi tàu hỏa đến TP. HCM hoặc Cần Thơ rồi sau đó tiếp tục di chuyển đến Đồng Tháp.
Từ Hồ Chí Minh đến Đồng Tháp là 170km, từ thành phố Cần Thơ đi Đồng Tháp là 80km.
Có rất nhiều hãng xe giường nằm nổi tiếng như: Quốc Hoàng, Phương Trang, Kim Cương, Đồng Phát, Huệ Nghĩa…từ TP.HCM đi về Cao Lãnh hoặc Sa Đéc. Bạn có thể đặt vé xe trước hoặc đến nhà chờ đường Lê Hồng Phong, ở bến xe miền Tây để mua vé. Giá vé thường dao động tầm 100k – 150k.
Còn nếu đi bằng ô tô hoặc xe máy thì bạn đi đến QL1A rồi đi qua cầu Mỹ Thuận. Dọc đường đi sẽ có những bảng hướng dẫn cách đi.

Ngoài ra, nếu muốn an toàn và thoải mái bạn nên chọn thuê cho chuyến đi của mình một chiếc taxi riêng, xe sẽ theo bạn trên mọi nẻo đường. Để không bị "chặt chém" khi bắt taxi hãy tham khảo thuê xe Taxi uy tín tại đây TAXIGO.VN

 

TaxiGo, xe riêng giá rẻ chỉ 6.000đ/km
TaxiGo, xe riêng giá rẻ chỉ 6.000đ/km

XE RIÊNG - AN TOÀN - SANG TRỌNG - GIÁ RẺ - TRỌN GÓI.
100% sử dụng xe đời mới, lái xe giàu kinh nghiệm kiêm luôn hướng dẫn viên, thỏa sức cho bạn vi vu chinh phục các điểm du lịch.
Tham khảo bảng giá thuê xe trọn gói tại đây: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-di-cao-lanh-dong-thap-gia-re
Thuê xe Sài Gòn đi Đồng Tháp gọi ngay TaxiGo để được phục vụ tốt nhất.

Liên hệ hỗ trợ, tư vấn đặt xe: 1900.0370 hoặc 0836.555.678
Đặt xe qua ứng dụng TaxiGo
Web: https://taxigo.vn

 

3. Đi Đồng Tháp vào thời điểm nào??


Nói về thời tiết của Đồng Tháp, là một vùng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đối nên vẫn có sự phân chia là mùa khô và mùa mưa nhưng không quá rõ rệt. Đôi khi trong mưa vẫn có nắng và mùa nắng bất chợt vẫn có những cơn mưa rào “làm phiền” nhưng không quá đáng ghét, thời tiết và nhiệt độ ở Đồng Tháp vẫn tuyệt diệu vào bất cứ mùa nào.
Có 3 thời điểm mà mọi người có thể đến du lịch Đồng Tháp đó là từ khoảng tháng 8-11 âm lịch và vào gần dịp tết Nguyên Đán. Đơn giản là vì từ tầm đầu tháng 8 là Đồng Tháp đang vào mùa nước nổi, tha hồ mà thưởng thức đặc sản miền quê sông nước. Cũng đừng quên rằng, mọi người sẽ có dịp được nhìn ngắm những đàn cò rủ rê nhau về làm tổ bên những rừng cây vào lúc chiều tà. Và cũng thật đặc biệt, mùa nước nổi ở đây cũng là mùa hoa sen bắt đầu khoe sắc cả một vùng trời.
Hay đến du lịch Đồng Tháp vào tầm tháng 5-7 nhỉ? Cả một vườn trái cây chín rộ với đủ loại từ xoài, bưởi, quýt, nhã với hương vị thực sự khác biệt với những nơi khác. Có lẽ nào đó, quý Lai Vung đã kịp ghi dấu ấn bởi vị ngọt thơm và mọng nước vốn có của riêng mình, là đặc sản mà nhất định phải thưởng thức.
Và cũng đừng quên rằng, cứ vào độ tháng 12 là mùa ngập tràn sắc hoa xuân ở làng hoa Sa Đéc. Đây sẽ là thời điểm mà hoa ở Đồng Tháp là đẹp nhất, sôi động nhất vì đây cũng là thời điểm thu hoạch hoa cho vụ Tết của người dân.

 

4. Đến Đồng Tháp ở đâu??


Các khách sạn ở Đồng Tháp: Sa Đéc và Cao Lãnh là 2 khu vực tập trung hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đông và phong phú nhất ở tỉnh Đồng Tháp. Tuy nhiên muốn có một kỳ nghĩ ý nghĩa, mọi người không cần phải chi tiền quá nhiều để ở các khách sạn mà hãy thử suy nghĩ về những homestay đúng chất miền quê. Dù không tiện nghi, hiện đại như các khách sạn, nhà nghỉ nhưng bù lại, các bạn sẽ có những trải nghiệm chân thực nhất.
 

5. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đồng Tháp

 

Khu di tích Xẻo Quýt


Khu di tích Xẻo Quýt thuộc địa phận hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, cách thành phố Cao Lãnh hơn 30 km. Khu rừng xanh mát mắt, không khí trong lành mát mẻ, nằm gọn giữa khu đất trũng có nhiều cây tràm, gáo, sậy, sen, súng và dây leo bòng bong mang đặc trưng của Đồng Tháp Mười.  
 

Khu di tích Xẻo Quýt
Khu di tích Xẻo Quýt

 

Khu di tích cụ Phó Bảng, thân sinh của Bác Hồ

 

Khu di tích cụ Phó Bảng, thân sinh của Bác Hồ
Khu di tích cụ Phó Bảng, thân sinh của Bác Hồ


Nằm tại số 123/1, đường Phạm Hữu Lầu, thuộc phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Đây là nơi an nghỉ của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – là một nhà nho yêu nước, và là thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày nay, khu di tích sau nhiều lần tôn tạo, khu phần mộ đã trở thành một quần thể di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia.


Du lịch Đồng Tháp oanh tạc vườn quýt Lai Vung

Tada, đây quả là nơi mà mình tin là tất cả mọi người đều muốn đến khám phá bởi cả một vườn quýt đỏ mọng như thế mà không có người ngắm lại tiếc quá. Những chùm quýt nặng trĩu, với vỏ ngoài bóng bẩy chẳng thế mà ai khi đặt chân đến đều muốn thưởng thức cho trọn vị ngọt thơm của nó.
 

Oanh tạc vườn quýt Lai Vung
Oanh tạc vườn quýt Lai Vung

Quýt Lai Vung cho quả mỗi năm nhưng thời điểm nở rộ nhất là vào những ngày giáp tết. Mọi người du lịch Đồng Tháp nhớ ghé thăm Long Hậu, Tân Phước và Tân Thành vì đây là 3 xã có vườn quýt xum xuê và tươi tốt nhất trong vùng. Địa chỉ: xã Long Hậu, Tân Thành, huyện Lai Vung
 

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, nơi muôn chim tụ họp


Gáo Giồng nằm cách trung tâm thành phố Cao Lãnh khoảng 15 km. Nơi đây trung hơn 15 loài chim muông quý hiếm sinh sống, cùng với nguồn lợi thủy sản rất phong phú và đa dạng… có đến gần 2.000ha rừng tràm và một quần thể 40ha, tập

Đến đây bạn được sẽ được trải nghiệm chèo xuồng tam bản cùng các cô gái miền Tây trong trang phục áo bà ba xinh đẹp. Được leo lên đài quan sát cao 18 m, có thể chiêm ngưỡng cả 1 màu xanh mát mắt của rừng tràm và hàng trăm đàn cò trắng phía xa xa. Bên cạnh đó, bạn sẽ thưởng thức các món ăn dân dã của miền sông nước nơi đây như: cá lóc nướng trui cặp lá sen non, cá linh nấu chua với cơm mẻ bông súng, cá rô kho tộ,…

 

Gáo Giồng-  nơi muôn chim tụ họp
Gáo Giồng-  nơi muôn chim tụ họp

Làng hoa Sa Đéc – biểu tượng cho sắc đẹp của du lịch Đồng Tháp


Đồng Tháp đâu chỉ có có sen, còn có hàng trăm ngàn loài hoa đang đợi khoe sắc, hoa cúc mâm xôi, hoa hồ điệp, hoa dạ thiên thảo với đủ các màu sắc rực rỡ, như hòa quyện lại để tạo nên một khung trời đẹp đến mơ màng. Đây cũng là địa chỉ duy nhất ở miền Tây mà bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp đến từ các loài hoa vào dịp cận tết. Mọi người nên tranh thủ sắp xếp đi vào đầu tháng chạp cho đến tầm 20 Âm lịch đấy là thời điểm hoa nở rộ và đang vào mùa thu hoạch. Địa chỉ: xã Tân Qui Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp
 

Làng hoa Sa Đéc – biểu tượng cho sắc đẹp của du lịch Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc – biểu tượng cho sắc đẹp của du lịch Đồng Tháp

Ngoài ra ở Đồng Tháp còn rất nhiều địa điểm đẹp khác nữa chờ bạn khám phá: Chợ âm phủ một thời, Đường cổ Phan Bội Châu, Vườn Quốc gia Tràm Chim, Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê,…

Hy vọng bài viết kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp sẽ hữu ích cho du khách khi du hí dến Đồng Tháp.
Team TaxiGo chúc bạn một chuyến đi An toàn- Tiết kiệm- Vui vẻ!

 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi