KINH NGHIỆM DU LỊCH LA GI- BÌNH THUẬN - TaxiGo.vn

     Không chỉ nổi tiếng với Mũi Né – Phan Thiết mà Bình Thuận còn ngày càng trở nên hấp dẫn hơn bởi Lagi, một điểm đến siêu mới mẻ với nhiều điểm check in đẹp ngút trời. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều du khách, đặc biệt là những bạn trẻ đổ về du lịch Lagi ngày càng đông. Để có một chuyến đi vui mà vẫn tiết kiệm, bạn không nên bỏ qua tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Lagi ngay dưới đây.

  1. Đôi nét về La Gi

     Lagi nằm giữa hai trung tâm lớn là Phan Thiết (cách 68 km về hướng Bắc) và Bà Rịa (cách 50 km về hướng Đông Nam) và đồng thời chỉ cách Hồ Chí Minh khoảng tầm 170 km.

     Nơi này là địa danh du lịch mới nổi của tỉnh Bình Thuận vào năm 2012. Trải qua gần 4 năm phát triển du lịch rầm rộ nhưng hiện tại nơi đây vẫn còn giữ lại được nhiều nét hoang sơ, cũng chính vì điều này cùng sự phát triển của truyền thông internet nên càng ngày càng có nhiều người biết và muốn đến với Lagi.

  1. Nên du lịch La Gi vào thời gian nào?

     Khí hậu của La Gi mang tính chất chuyển tiếp giữa chế độ mưa của vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ và đồng bằng Nam Bộ. khí hậu ở đây vẫn diễn biến theo 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô.

  • Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 lượng mưa trung bình năm 2.185 mm có khi cao tới 2.894 mm. Mùa này tuy mưa nhưng lại rơi vào khoảng thời gian hè, thời tiết nóng nên rất phù hợp cho du lịch tắm biển.

  • Mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm thời tiết vẫn có nắng nhưng đã dịu mát hơn, thời tiết khô không có mưa sẽ phù hợp cho việc nghỉ dưỡng hay cắm trại tại các bãi biển của La Gi.

Tóm lại, nếu muốn đi du lịch Lagi, bạn có thể chọn đi lúc nào cũng được, nhưng mùa hè từ tháng 5-7 là đẹp nhất.

  1. Đến La Gi bằng phương tiện gì?

Máy bay

     Bạn nào ở xa như Hà Nội, các tỉnh miền Bắc thì book vé máy bay, vì hiện tại ở Bình Thuận vẫn chưa có sân bay nên vẫn chưa có hãng nào khai thác đi Lagi hoặc Mũi Né. Chỉ còn một cách là bạn chọn cách đáp cánh xuống TP. Cam Ranh, Khánh Hòa hoặc là xuống sân bay Tân Sơn Nhất ở TP. Hồ Chí Minh.
     Hiện tại, vé máy bay đi từ Hà Nội đi Hồ Chí Minh khoảng 1.000 – 1500 tùy hãng, còn nếu đáp xuống Cam Ranh chưa tới 1 triệu. Đây cũng chỉ là mức giá trung bình, cũng tùy hãng bay và tùy vào thời điểm book mà giá có thể tăng hơn hoặc giảm xuống. Chắc chắn, nếu đi vào mùa cao điểm giá vé sẽ cao hơn so với mùa thấp điểm, việc book vé càng trễ thì giá vé sẽ càng cao. Đó cũng là một kinh nghiệm du lịch Lagi về vấn đề book vé máy bay mà bạn nên lưu ý.

 

Xe khách

     Từ Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng xe khách đến Lagi. Thời gian để di chuyển tới đây vào khoảng 3 đến 4 tiếng rưỡi. Một số nhà xe bạn có thể tham khảo: Mỹ Loan, Cát Tiên, A Liêm… Đây đều là những xe giường nằm chất lượng với mức giá giao động từ 110.000 VND – 150.000 VND. Ngoài ra các xe này chạy liên tục từ sáng đến tối nên bạn cần phải lo lắng là không có phương tiện nhé.
 

Xe máy

     Ngoài ra nếu như thích có một chuyến phượt thú vị thì bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy. Bạn có thể đi theo cung đường dọc theo quốc lộ 55, hướng từ Bà Rịa đi Lagi, đến ngã 3 Cam Bình rồi rẽ vào bãi biển Cam Bình. Hoặc bạn đi tiếp vào đường Lê Minh Công khoảng 700m để đến Coco Beach Camp. Nếu đi xe từ quốc lộ 1, bạn chạy theo hướng thành phố Hồ Chí Minh – Long Khánh – Hàm Tân, đến ngã ba 46 các bạn rẽ phải chạy thẳng đến bùng binh ngã tư Quân Cảnh rồi rẽ phải tiếp chạy theo quốc Lộ 55 sẽ đến ngã ba Cam Bình.
 

Thuê taxi

     Nếu không thể tự đi xe máy, bạn có thể thuê taxi cho tiện và thoải mái. Tham khảo ngay những hãng taxi từ Sài Gòn đi La Gi:
Lựa chọn số 1- hãng xe taxi gia đình, TaxiGo: xe riêng, đưa đón tận nơi
     TaxiGo là hãng xe taxi gia đình không mào chuyên đi sân bay và đường dài. TaxiGo sử dụng các loại xe đời mới, có thể thuê xe đi 1 chiều, 2 chiều trong ngày và nhiều ngày, thuê xe đi city tour toàn quốc ... với mức giá khoảng 7.000đ / km và giảm giá 30% - 80 % chiều về. Chúng tôi luôn báo giá trọn gói để quý khách đi thoải mái nhất.

Tham khảo bảng giá thuê xe trọn gói tại đây: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-sai-gon-di-la-gi-binh-thuan
Thuê xe đi La Gi- Bình Thuận gọi ngay TaxiGo để được phục vụ tốt nhất.
Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678, đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.
Web: https://taxigo.vn/

 

  1. Những địa điểm du lịch ở La Gi

Bãi biển Coco Beach

     Được mệnh danh là “thiên đường sống ảo” của giới trẻ, Coco Beach Camp chính là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Lagi. Bước chân vào Coco Beach bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự khác lạ so với thế giới bên ngoài. Ở ngay giữa Lagi bình lặng này lại sở hữu một thiên đường biển với không gian mang đậm hơi hướng Hawai, sầm uất và náo nhiệt như thế. Không gian ở Coco Beach đẹp từng milimet luôn, góc nào cũng có view đẹp để bạn tha hồ sống ảo.

Coco beach

Bãi biển Coco Beach

Mũi Kê Gà

     Du lịch Lagi, nhất định bạn nên làm một chuyến đến với hải đăng Kê Gà, nằm cách trung tâm thị xã Lagi tầm khoảng 30km. Mũi Kê Gà thực ra là một đảo nhỏ, cách đất liền 500m. Đợi khi thủy triều bắt đầu rút xuống, bạn sẽ thấy một dải cát nối liền từ đất liền ra đến mũi Kê Gà. Đây cũng chính là nơi có ngọn hải đăng nổi tiếng và lâu đời nhất Việt Nam, thắp sáng 24/24.

Hải Đăng mũi Kê Gà nhìn từ xa

Hải Đăng mũi Kê Gà nhìn từ xa

 

Biển Cam Bình

     Vùng biển này còn rất hoang sơ, tự nhiên với những hàng thông dài, bãi cát chạy dọc bờ biển khiến du khách khi đến đây đều có cảm giác thích thú. Tại đây, du khách có thể ngồi ăn hải sản ngay bên bờ biển, được tận tay chọn những con cá, mực, ốc mà mình thích và nướng ngay tại chỗ. Từng con cá, con mực được gỡ ngay tại bãi biển cho du khách có được món ăn vừa tươi ngon vừa bổ dưỡng.

biển Cam Bình
Biển Cam Bình

Biển Đồi Dương

     Nếu như biển Hàm Tiến – Mũi Né là bãi tắm riêng chỉ dành cho khách du lịch thì bãi Đồi Dương lại là bãi tắm công cộng. Dù đã không còn “đồi dương” như trước, bởi đã bị chặt phá để xây dựng các công trình nhà hàng, khách sạn, nhưng dù gì Đồi Dương vẫn là một bãi tắm đẹp ở Phan Thiết. Buổi chiều, gió mát ra đây ngồi cafe hay tắm biển đều rất thú vị.

biển Đồi Dương

Biển Đồi Dương

Ngoài ra, bạn đừng quên kết hợp tham quan một số địa điểm du lịch thú vị khác ở Bình Thuận như Cù Lao Câu, đảo Phú Quý, Mũi Né, Mũi Yến, bãi đá Ông Địa, trường Dục Thanh, công viên tượng cát Forgotten Land… nếu có dịp đến với Lagi nhé.

  1. Ăn gì ở La Gi?

Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ quán ăn ngon ở Lagi dưới đây:
– Chả lụi 19/5 (35 trần Hưng Đạo): Đây là một trong những quán bán món chả lụi thần thánh nổi tiếng nhất nhì Lagi. Đã đến đây rồi thì nên ăn thử món này, giá là 30k cho một phần chả lụi to đùng luôn nhé.
– Bánh căn Thống Nhất (331 Thống Nhất): Nhắc đến bánh căn thì nên đến quán này, bánh căn khá ngon, quán vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông khách. Giá một phần khoảng 20k.
– Mì Quảng Kim Sương (76 Nguyễn Trường Tộ): Một tô mì quảng to và ngon nhưng chỉ có giá 25k thôi, quá rẻ cho một bữa ăn ngon.
– Bánh canh chả cá Lagi: Đây là món đặc sản của Lagi có bán ở chợ Đại Đồng hoặc các quán nhỏ trên đường Trần Bình Trọng. Một phần chỉ 15-20k thôi.
Ngoài ra ở Lagi vẫn còn rất nhiều địa điểm ăn ngon khác mà bạn có thể khám phá, bạn hãy đến đây tự mình thưởng thức và cảm nhận nhé.

 

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Lagi mà team TaxiGo chia sẻ trên sẽ giúp bạn trong việc lên kế hoạch du hí tới địa điểm du lịch xinh đẹp ở Bình Thuận này.
Team TaxiGo chúc bạn một chuyến đi an toàn- tiết kiệm- vui vẻ!

 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi