Kinh Nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc – Tổng Hợp Mới Nhất 2021

     Trong bài viết này team TAXIGO sẽ chia sẻ các kinh nghiệm du lịch Phú Quốc hay ho để chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn hẳn. Nào chúng mình cùng chạy trốn cái nóng khó chịu của phố thị để đến với cái nắng dịu dàng bên làn gió biển mát rượi của Phú Quốc!

1. Điều thú vị về Phú Quốc – Thành phố du lịch biển đảo đầu tiên của Việt Nam

     Phú Quốc là một huyện đảo thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, có đầy đủ cả rừng và núi, diện tích 1320km2, chiều dài là 48km từ Bắc tới Nam với dân số khoảng 80 nghìn người. Đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan và cách Hà Tiên 45km về phía Tây, là nơi sở hữu những bãi biển đẹp nhất cùng những resort nghỉ dưỡng nổi tiếng, món hải sản ngon khó cưỡng. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc.

Đảo Phú Quốc ở đâu trên bản đồ?
Đảo Phú Quốc ở đâu trên bản đồ?
 

2. Nên du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào?

     Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc, bạn có thể du lịch Phú Quốc bạn có thể tới vào bất kì thời điểm nào trong năm. Trong đó khoảng thời gian đẹp nhất đi Phú Quốc là mùa khô từ tháng 10 tới tháng 3 hoặc kéo dài hết tháng 5 (biển lặng, thời tiếp đẹp, ít mưa…). Mùa mưa ở Phú Quốc kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, vì vậy nếu muốn chuyến đi không bị gián đoạn hay nằm trong khách sạn cả ngày ngủ, thì bạn nên tránh đi vào thời điểm này.
Tóm lại, du lịch Phú Quốc khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau là đẹp nhất. Lúc này thời tiết ít mưa, ấm áp thích hợp cho các hoạt động tắm biển, đi tham quan các đảo và vui chơi giải trí. Mùa du lịch cao điểm ở Phú Quốc giá cả dịch vụ thường tăng cao, bạn nên chú ý book vé máy bay và khách sạn sớm trước 1 – 2 tháng.

 

3. Cách di chuyển tới Phú Quốc

Có rất nhiều cách di chuyển tới đảo Phú Quốc, trong đó phổ biến nhất là: xe khách, tàu cao tốc và máy bay…
  • Đi du lịch Phú Quốc bằng MÁY BAY

     Đây loại hình phương tiện thuận tiện nhất bởi bạn chỉ cần di chuyển một chặng, bay thẳng ra Phú Quốc luôn. Các hãng máy bay đi Phú Quốc bao gồm : Vietnamairline, Vietjetair, Bambooairways, Jestar, Vsaco,… Giá vé máy bay cũng thay đổi theo mùa, bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây nha.
  • Chặng từ Hà Nội, Hải Phòng đến Phú Quốc giá khoảng 800k đến 1,2 triệu/chiều vào mùa khô, giá khoảng 1,2 triệu đến 1,5 triệu/chiều vào mùa mưa.
  • Chặng từ Cần Thơ, Hồ Chí Minh đến Phú Quốc giá khoảng 600k đến 1 triệu/chiều.
Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc
Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc
  • Đi du lịch Phú Quốc bằng (Đường bộ + Đường Thủy)

     Chắc hẳn đây là những kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc mà các bạn ở khu vực Sài Gòn, miền Tây rất quan tâm. Ngoài việc đi máy bay thì bạn có thể di chuyển đến Phú Quốc bằng đường bộ + đường thủy. Tức bạn di chuyển bằng xe khách, xe ô tô, xe máy (đường bộ) ra Rạch Giá hoặc Hà Tiên rồi đi phà hoặc tàu cao tốc ra đảo Phú Quốc.
  • Các hãng tàu đi Phú Quốc : Superdong , hoabinhship, phuquocexpress
     Tuy nhiên, mình thấy máy bay chênh với tàu không nhiều nên đi máy bay cho khỏe. Thời gian bay tới Phú Quốc từ Sài Gòn là 1 tiếng còn từ Hà Nội hoặc Hải Phòng chỉ 2 tiếng thôi nhé. Nếu đi tàu + xe thì tổng cộng phải mất 12 tiếng nếu đi từ Sài Gòn
     Bạn có thể săn vé máy bay rẻ, vào mùa thấp điểm thì giá vé cũng ko quá đắt.

 

4. Phương tiện đi lại trên đảo Phú Quốc

  • Thuê xe máy:

     Đây là phương tiện di chuyển phổ biến và thuận tiện nhất. Một em xe máy có thể đưa chúng ta đi khám phá bất kỳ đâu, oanh tạc mọi ngóc ngách của Phú Quốc vào bất kỳ lúc nào. Đặc biệt phải nói là giá thuê xe tại Phú Quốc cũng dễ thở, dao động tầm 120.000-200.000 VNĐ/ngày tuỳ theo xe tay ga hoặc xe số.
  • Thuê taxi:

     Nếu như ngại nắng, sợ mưa, mà vẫn muốn chinh phục Phú Quốc, thì hãy chọn những chiếc taxi vì nó sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo về thời tiết, đã vậy còn tiết kiệm sức lực nữa chứ. Hiện tại lượng taxi ở Phú Quốc cũng khá đông, 4 chỗ 7 chỗ đều có đủ. Giá cả thì cũng không chênh lệch với đất liền là bao. Tuy nhiên các địa điểm tham quan hoặc các bãi tắm ở Phú Quốc cũng khá xa nhau nên bạn nên cân nhắc ngân sách nhé.
     Nếu đi nhóm hoặc gia đình thì chia ra cũng không bao nhiêu nè. Hoặc với một lựa chọn khác với taxi từng điểm, dừng đâu gọi chiếc mới ở đó là bạn có thể thương lượng với anh tài xế về những địa điểm bạn muốn đến và chốt một mức giá hợp lý, nếu 2 bên “ô cuê” về mặt giá cả là chúng ta vừa đàm phán xong một kèo đi những nơi mình thích với giá tiền hợp lý. Tính ra taxi cũng là một lựa chọn thú vị đó chứ!
     Để không bị "chặt chém" khi bắt taxi hãy tham khảo thuê xe Taxi uy tín tại đây taxigo.vn

     TaxiGo là hãng xe gia đình chuyên du lịch đường dài rất phù hợp với những gia đình 2-4 người, gia đình có em bé nhỏ, ưa sự sang trọng, riêng tư.
     Hiện tại giá xe của hãng TaxiGo được tính giá 6.000đồng/km (giá taxi thông thường từ 10.000 đồng - 15.000 đồng/km). Giá giảm một nửa so với giá thị trường.
     Đa dạng về các dòng xe 5 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ:  Vios, Accent, Honda City,  Mazda3, Attrage, Nissan, Innova, Fortuner, Ford Transit...

TaxiGo, xe riêng giá rẻ chỉ 6.000đ/km

TaxiGo, xe riêng giá rẻ chỉ 6.000đ/km

XE RIÊNG - AN TOÀN - SANG TRỌNG - GIÁ RẺ - TRỌN GÓI.

     100% sử dụng xe đời mới, lái xe giàu kinh nghiệm kiêm luôn hướng dẫn viên, thỏa sức cho bạn vi vu chinh phục các điểm du lịch.

Liên hệ hỗ trợ, tư vấn đặt xe: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678
Đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.
Web: https://taxigo.vn

 
  • Thuê xe đạp:

     Nghe hơi lạ đúng không nè cả nhà? Nếu bạn muốn tận hưởng sự nhẹ nhàng, không ồn ào, thong dong, muốn sống chậm lại với cư dân Phú Quốc thân thiện thì xe đạp nghe có vẻ hay ho đó. Ở resort thì đa số sẽ có xe đạp sẵn cho bạn mượn hoặc thuê, còn không các bạn cũng có thể nhờ nhân viên thuê giúp. Giá trung bình tầm 100.000VNĐ/ngày.
  • Xe điện:

     Lạ hơn cả xe đạp chính là xe điện. Loại hình di chuyển này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều thú vị, mới mẻ. Cũng đáng để chúng ta trải nghiệm  mới lạ này tại Phú Quốc chứ nhỉ?

5. Du lịch Phú Quốc nên ở khu vực nào?

     Du lịch Phú Quốc nên ở resort hay khách sạn? Tùy theo sở thích riêng của từng người, nếu bạn muốn tận hưởng bầu không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên thì nên ở resort, hơn nữa thích hợp với gia đình hoặc nhóm đông người. Resort ở Phú Quốc được xây dựng thành từng cụm như căn hộ, villa hay bungalow… thích hợp để nghỉ dưỡng và yên tĩnh. Còn nếu muốn gần trung tâm, sầm uất và không cần không gian quá rộng bạn có thể chọn các khách sạn ở Phú Quốc.

Lưu ý khi book phòng qua các trang trực tuyến:

     Các trang book phòng trực tuyến thường chỉ cho các bạn giá rẻ hơn giá tại khách sạn để làm bạn quên đi những dịch vụ và tiện ích đi kèm. Điều đáng nói là họ thường không có support sau bán hàng . Do đó 1 là bạn đã rõ về khách sạn , 2 là bạn đã gọi hỏi rõ khách sạn về loại phòng mà bạn đã tham khảo còn không thì đừng nên book nhé. Book xong đổi không được đâu.
Cận cảnh phòng tại khách sạn
Cận cảnh phòng tại khách sạn

6. Những địa điểm tham quan đẹp ở Phú Quốc

     Trước khi đến Phú Quốc, mọi người hãy cùng xem qua bản đồ du lịch Phú Quốc để lên lịch trình du lịch Phú Quốc tự túc sao cho hợp lý, tiết kiệm tiền đi lại lẫn thời gian nhé!
Bản đồ các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Quốc
Bản đồ các địa điểm du lịch đẹp ở Phú Quốc
 
  • Làng chài Hàm Ninh

     Làng chài Hàm Ninh với những nét cổ kính của làng chài ngày xưa, đặc biệt làng chài còn là nơi lý tưởng để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Tại đây có bán rất nhiều loại hải sản ngon nổi tiếng bạn có thể thưởng thức hoặc mua về làm quà. Nước biển ở đây rất trong và sạch, có thể nhìn thấy những đàn cá cơm tung tăng vui đùa.
Cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc nổi tiếng với những cơ sở sản xuất nước mắm ngon và đặc biệt, tới đây bạn sẽ được tham quan những nhà thùng lớn để khám phá quy trình làm mắm.
Tham quan cơ sở sản xuất nước mắm ở Phú Quốc
Tham quan cơ sở sản xuất nước mắm ở Phú Quốc
 
  • Suối Tranh

     Tiếp theo phải kể tới khu du lịch Suối Tranh nổi tiếng với nước rất trong nằm giữa rừng cây xanh tươi tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nếu đi vào mùa khô sẽ không có nước, khu du lịch suối tranh nổi tiếng với quả bồ quân rất ngon và ngọt, nếu có dịp ghé thăm nên thưởng thức.
Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc
Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc
 
  • Bãi Khem

      Bãi Khem Phú Quốc không có bãi biển trải dài như Bãi Dài hay Bãi Sao nhưng lại có nét quyến rũ riêng với những ghềnh đá được thiên nhiên ngẫu nhiên sắp xếp cho nơi đây, thêm nữa khung cảnh cực kì yên bình.
      Đặc biệt Ở cuối Bãi Khem còn có Giếng Tiên, mặc dù nằm sát biển nhưng giếng vẫn không bị nhiễm mặn. Điều lạ kì là dù khi cả thủy triều lên thì nơi đây vẫn không bị nhiễm mặn hay cạn nên có nhiều câu chuyện xoay quanh cái giếng này.
     Với không khí trong lành, yên bình nơi này thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời hehe.
  • Cáp treo Hòn Thơm

      Nằm ở phía  Nam Phú quốc vùng còn thô sơ nhưng có cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Hiện nay giá vé đang giảm sốc chỉ còn 300.000/ vé người lớn .Nếu bạn muốn qua đó bạn có thể đi thêm công viên nước Aquatopia nữa . Giá vé cũng chỉ có 400.000đ thôi . Cái kiểu công viên nước này giống hệt trong Vinpearl Land cả nhà ah.
Cáp treo Hòn Thơm
Cáp treo Hòn Thơm
 
  • Bãi tắm Sao

     Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc và thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế và trong nước đến đây, được xem là một bãi biển hoang sơ, sạch, nước biển trong vắt, mát lạnh, cùng với bờ cát mịn trong sức hút cho các du khách, được đánh giá ngang tằm với các bãi biển đẹp nhất thế giới, vì thế khi đến Phú Quốc không thể bỏ qua Bãi Sao.
Bãi Sao Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang- Bãi biển đẹp nhất
Bãi Sao Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang- Bãi biển đẹp nhất
  • Chợ đêm Phú quốc

      Chợ đêm Phú Quốc nằm tại thị trấn dương đông, nơi tập trung khách du lịch tới đó ăn hải sản mua đồ lưu niệm, chủ yếu kem thái lan và lạc chiên 3 mấy vị. Buổi tối ở đây khá đông đúc du khách đi bộ , mua sắm .Nói chung ai thích ghé qua cũng là một thú vui, còn hải sản trong này giá sẽ cao và ko tươi bằng ở biển.
Chợ đêm Phú quốc
  • Khu vui chơi giải trí Vinwonders Phú Quốc (Vinpearl Phú Quốc)

     Khu vui chơi giải trí Vinwonders Phú Quốc được thiết kế độc đáo trên nền diện tích lên tới 170.000m2 với các tổ hợp vui chơi giải trí: Công viên nước, sân khấu nhạc nước, thủy cung, khu vui chơi trong nhà, khu vui chơi ngoài trời….Đây chính là khu vui chơi giải trí lớn và hấp dẫn nhất trên đảo Phú Quốc mà bạn không thể bỏ qua.
Toàn cảnh Vinwonder Phú Quốc từ trên cao
Toàn cảnh Vinwonder Phú Quốc từ trên cao
 

7. Đến Phú Quốc ăn gì?

Những món ăn nổi tiếng ở Phú Quốc

1/ Bún quậy Kiến Quậy

     Đặc biệt ở cách chế biến và cách ăn: Bún quậy thực chất chính là một biến thể của bún tôm Bình Định, hay bún nước Kon Tum, chỉ có tên gọi và cách làm hơi khác một chút. Đặc sắc của món này là nguyên liệu cực kỳ tươi ngon, bún không mua ở chợ mà do quán làm tại chỗ. Bột gạo được ngâm cho mềm, xay nhuyễn, vo thành khối rồi cho vào máy ép, sợi bún chạy thẳng từ máy ép vào nồi nước luộc đang sôi trên bếp. Nước chấm tự phải làm nên khách đến đây rất thích.
Bún quậy Kiến Quậy

2/ Gỏi cá Trích

Địa chỉ ăn gỏi cá trích ngon ở Phú Quốc như:
  • Lê Giang (đường Trần Hưng Đạo – KP1 – TT Đông Dương).
  • Trùng Dương – khu phisi 1 đường 30-4, thị trấn Đông Dương.
  • Vườn Táo – P. Cửa Lấp, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc.

3/ Cua ghẹ hải sản đặc biệt là Bào ngư, bào ngư ở đây hơi mắc, mặc dù nhỏ nhưng ăn rất ngon.

5/ Bánh canh ghẹ : vì phú quốc nổi tiếng là ghẹ ngon nhất là Hàm ninh.

6/ Nước thốt nốt : Cái này bán khắp nơi các bạn ah . Từ chợ đêm đến bãi sao …. đâu cũng thấy

7/ Chợ đêm Phú Quốc đủ các món hải sản nướng. Có một số món ghẹ và nhum biển ngon

8/ Bánh canh cá thu : Các bạn có thể ăn ở Quán Hạnh hoặc Quán Phụng . Nói chung là ăn sáng khá hợp lý , nhanh gọn , lẹ.

8. Một số lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc cần biết

Để có chuyến du lịch Phú Quốc thuận lợi, suôn sẻ, kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, thì đây là một số lưu ý bạn đừng quên:
  • Để thuận tiện cho chuyến du lịch bạn nên mua một chiếc bản đồ du lịch Phú Quốc.
  • Trước khi đi nên kiểm tra thời tiết để có cách sắp xếp hợp lý.
  • Mang theo một số vật dụng cần thiết như đồ bơi, kem chống nắng…
  • Tuyệt đối không được tắm biến vào buổi trưa và tránh ngâm mình dưới nước quá lâu.
  • Nếu mua các sản phẩm từ ngọc trai nên kiểm tra kĩ trước khi mua tránh mua phải hàng giả.
  • Nên đi đến những khu vực đã khai thác cho tham quan, không đi vào những khu vực rừng cấm hoặc các địa điểm chưa khai thác.

Du lịch Phú Quốc là địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, tới đây bạn sẽ được trải nghiệm những phút giây tuyệt vời nhất sau những ngày làm việc căng thẳng. Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 2021 trên sẽ giúp ích cho các bạn những thông tin cần thiết trong chuyến đi của mình.

 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi