KINH NGHIỆM KHI THUÊ XE ĐI DU LỊCH KHÔNG NÊN BỎ LỠ- TaxiGo.vn

Với nhu cầu du lịch ngày một tăng cao như hiện nay thì kéo theo đó, việc cho thuê xe du lịch ngày càng phổ biến và đa dạng hơn. Để thuê xe đi du lịch hiệu quả, lựa chọn được loại xe phù hợp cũng như tiết kiệm chi phí nhất, team TaxiGo chúng mình mách nhỏ bạn cần lưu ý những điểm sau:

 

1. Lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi

 

Tìm hiểu trước địa điểm du lịch mà bạn dự định đến => Xác định thời gian đi: đi trong bao lâu mấy ngày/đêm, thời gian bắt đầu/kết thúc? => Đi đến những địa điểm nào?

 

Mẹo: nên vạch ra lịch trình chuyến đi cụ thể, địa điểm vui chơi, địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi trước khi thuê xe đi du lịch. Tránh trường hợp đi tới đâu mới xem tới đó sẽ làm chúng ta mất thời gian và có chuyến đi không như mong muốn.

Lập kế hoạch cho chuyến đi

Lập kế hoạch cho chuyến đi

2. Xác định số lượng người tham gia

 

Xác định số lượng người sẽ tham gia chuyến du lịch để chọn loại xe thuê cho phù hợp. Chẳng hạn nếu chỉ là gia đình 3 người thì nên thuê xe 4 chỗ, gia đình hay nhóm bạn từ 5-6 người thì thuê xe 7 chỗ, nếu như là cả một công ty cùng đi thì nên thuê xe 16 chỗ trở lên, thậm chí có thuê xe 45 chỗ nếu số lượng nhân viên đông.

 

Khi chọn cỡ xe, nên chọn trừ hao vài chỗ so với số người dự kiến tham gia. Như vậy vừa có thể dự trù phát sinh thêm người đăng ký tham gia muộn, lại có khoảng trống dự trữ làm chỗ ngả lưng cho những ai dễ bị say xe hoặc trẻ nhỏ. Ngoài ra, chỗ ngồi dư cũng có thể tận dụng để chứa đồ cho thoải mái đối với những xe nhỏ, không có khoang hành lý riêng.

 

Mẹo: Nên thuê xe có số chỗ ngồi nhiều hơn số lượng người đi để bạn có chỗ ngồi rộng rãi cũng như chở hành lý hoặc mua quà về cho người thân và gia đình được thoải mái nhất. 

 

3. Nên thuê xe tự lái hay kèm tài xế

 

Giữa thuê luôn tài xế và tự lái thì chắc chắn phương án tự lái sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách khá nhiều. Tuy nhiên nó chỉ thật sự tiết kiệm nếu nhà bạn có người biết lái xe 4 bánh trở lên. Và đặc biệt nếu thuê xe 12 chỗ trở lên, tham quan với nhóm đông người, đi du lịch cùng công ty… thì nên thuê thêm tài xế để đảm bảo an toàn. Lý do là vì bằng B2 chỉ để chạy xe 7 chỗ trở xuống không thể nào thỏa yêu cầu để chạy các loại xe lớn cần những tay lái chuyên nghiệp. Và đặc biệt lái xe đường xa rất căng thẳng và mệt mỏi, bạn không nên tùy tiện nhận hoặc giao trách nhiệm cho ai đấy nếu họ thật sự không có khả năng này.

 

Nếu trong trường hợp thuê cả tài xế, bạn nên trao đổi số điện thoại với tài xế để dễ dàng liên lạc, thỏa thuận trước các vấn đề về ăn, ngủ và cũng hãy chú ý tư cách của tài xế khi thuê để tránh thuê các người tài luộm thuộm, hay hút thuốc hay nói năng lỗ mãng. Nên trao đổi trước thông tin với bác tài – người sẽ đưa đón và chịu trách nhiệm về an toàn của cả chuyến hành trình. Và nếu có thể, bạn hãy thống nhất với bác tài từ đầu chuyến đi những nội dung như: lịch trình, tuyến đường, thông tin liên lạc của trưởng đoàn, yêu cầu về tốc độ (không đi nhanh quá)…

 

4. Tham khảo giá thuê xe

 

Giá thuê xe du lịch phụ thuộc nhiều vào loại xe, cỡ xe, đời xe, địa điểm đến, bao nhiêu km trên ngày, thời gian bao lâu… Đặc biệt tùy vào thời điểm thuê xe cũng rất quan trọng, vì giá sẽ rất cao vào mùa lễ tết hoặc trong những kỳ nghỉ dài ngày.

 

Nên thuê các xe đời mới, máy lạnh đạt chuẩn, trên xe có đầy đủ tiện nghi như wifi, karoke, LCD..và lựa chọn địa chỉ cho thuê xe uy tín đảm bảo chất lượng.

 

Tốt nhất bạn nên tham khảo công ty thuê xe mà bạn quen biết… Hoặc có thể tìm trên internet để biết giá sơ bộ, gọi điện để trao đổi chi tiết. Bạn hãy thử tìm trên Google thì thấy rất nhiều công ty cho thuê xe du lịch, có trang có giá tổng hợp.v.v…

 

Việc so sánh, đối chiếu giá xe giữa các điểm cho thuê xe sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được mức giá phù hợp nhất. Thông thường, trước khi quyết định thuê xe du lịch ở một điểm nào đó, bạn cần dành thời gian gọi điện đến một số điểm thuê xe mà bạn ưng ý để tìm hiểu thêm về chi phí thuê xe cũng như loại xe, đời xe. Đôi khi giữa các chỗ thuê xe có mức giá chênh lệch khá cao, tham khảo cũng như tìm thêm nhiều nguồn thông tin cho một và nhiều lần thuê xe trong tương lai.

 

5. Hợp Đồng Thuê Xe Du Lịch

 

Để đảm bảo không phải xe nhái, xe kém chất lượng, bạn có thể yêu cầu bên cho thuê xe du lịch cho bạn xem giấy tờ. Đặc biệt, thuê xe nhất thiết phải có hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên. Trong đó, cần quy định rõ thông tin hai bên người thuê và người cho thuê, loại xe, lịch trình, giá cả, quyền và trách nhiệm, kể cả điều khoản bồi thường hợp đồng nếu chủ xe không cung cấp xe đúng loại, đúng thời gian…

Thông tin cần ghi rõ là loại xe, đời xe, và nếu có thể thì bạn yêu cầu ghi rõ biển số xe cho chắc chắn. Tốt nhất, bạn nên đến xem xe trước khi làm hợp đồng. Nếu chỉ nhìn qua ảnh, hoặc nghe chủ xe giới thiệu thì chưa thể biết thực tế thế nào, chẳng hạn khó biết xe có sạch sẽ không, có mùi không…

 

6. Gợi ý một số công ty thuê xe uy tín- an toàn- tiết kiệm

 

Lựa chọn số 1- hãng xe taxi gia đình, TAXIGO

 

TaxiGo không chỉ nổi tiếng tại Hà Nội, Sài Gòn mà còn là hãng taxi vô cùng phổ biến trên toàn quốc. Là hãng xe taxi gia đình không mào chuyên đi sân bay và đường dài, TaxiGo hoạt động 24/24 với phương châm “Khách hàng là tất cả” và “An toàn- Sang trọng- Tiết kiệm”. 

Các loại xe của TaxiGo cũng khá đa dạng, gồm cả xe 4 chỗ, 7 chỗ và cả 16 chỗ phục vụ những gia đình, nhóm bạn đông người. TaxiGo sử dụng các loại xe đời mới, có thể thuê xe đi 1 chiều, 2 chiều trong ngày và nhiều ngày, thuê xe đi city tour toàn quốc ... với mức giá khoảng 7.000đ / km và giảm giá 30% - 80 % chiều về.

Đặt xe ngay
 

 TaxiGo, taxi sân bay, đường dài giá rẻ chuyên đi du lịch.

TaxiGo, taxi sân bay, đường dài giá rẻ chuyên đi du lịch.
 

Nếu bạn băn khoăn không biết nên chọn thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ hay 29 chỗ... chọn dòng xe nào là phù hợp nhất, hãy liên hệ ngay bên TaxiGo để nhân viên hỗ trợ tư vấn đặt xe cho bạn phù hợp với thời gian và tài chính.

Thuê xe đi du lịch gọi ngay TaxiGo để được phục vụ tốt nhất.

  • Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678, đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.

  • Web: https://taxigo.vn/
     

Hi vọng với những kinh nghiệm thuê xe đi du lịch mà team TaxiGo đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn trong việc lên kế hoạch du hí tới những địa điểm du lịch xinh đẹp sắp tới.

Team TaxiGo chúc bạn và người thân một chuyến đi An toàn- Tiết kiệm- Vui vẻ!

 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi