KINH NGHIỆM THUÊ XE TỰ LÁI VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

Thuê xe tự lái được mọi người lựa chọn ngày càng tăng cao. Rất nhiều khách hàng tìm đến những dịch vụ cho thuê xe ô tô để lựa chọn cho mình một chiếc xe ưng ý phục vụ đời sống. Người thì thuê xe tự lái để chạy dịch vụ, người thì thuê xe oto tự lái đi du lịch,…Nhưng dù nhu cầu thuê xe oto tự lái của bạn là gì thì kinh nghiệm thuê xe tự lái vẫn còn rất nhiều điều cần chú ý. Hãy cùng taxigo.vn đi tìm hiểu bằng các thông tin dưới đây bạn nhé.


Kinh nghiệm thuê xe tự lái

Thủ tục thuê xe tự lái

Thủ tục thuê xe ô tô tự lái không có nhiều khó khăn và khá dễ dàng. Tuy nhiên bạn cũng cần nắm rõ quá trình để biết thêm nhiều kinh nghiệm thuê xe tự lái và tránh các sự cố ngoài ý muốn có thể xảy ra.

Để thuê được một chiếc xe tự lái, bạn phải có sẵn hộ khẩu tại chỗ cho thuê xe. Nếu bạn chưa có thì có thể nhờ người thân hoặc bạn bè ở nơi đó đứng tên bảo lãnh hộ. Các điều kiện bắt buộc cần thiết để được thuê xe chẳng hạn như: tài sản thuế chấp hay có tiền mặt giá trị tương đương từ 20 triệu trở lên, chứng minh thư người đứng ra thuê xe và ký hợp đồng.

Thủ tục thuê xe ô tô tự lái 

Trong hợp đồng thuê xe phải ghi rõ tiền thuê xe và sẽ được thanh toán hết trước khi bạn được nhận xe. Quý khách đứng tên thuê xe sẽ được nhận lại tiền cọc hay tài sản thế chấp sau khi giao trả xe. Nhưng nếu như có các khoản phí phát sinh khác ngoài dự tính trong thời gian thuê xe thì số tiền đó sẽ trừ thẳng vào số tiền mà bạn đặt cọc.

Sau khi hai bên thống nhất tất cả các yêu cầu, giá cả và thủ tục của xe thuê. Thì bên dịch vụ cho thuê sẽ xác minh toàn bộ thông tin đã kê khai của người thuê. Có thể họ muốn yêu cầu bạn phải thực hiện làm thủ tục này ở chính địa chỉ hộ khẩu của mình.

Giấy tờ - Đăng kiểm thuê xe tự lái

Trên xe phải có đầy đủ giấy tờ của xe và còn hạn. Nếu bị thiếu khi đi đường bạn sẽ có thể bị CSGT thổi phạt rất nặng đấy. Bạn hãy kiểm tra xem có đủ các giấy tờ sau:

+  Đăng kiểm xe
+  Đăng ký xe
+  Lệ phí đường bộ
+  Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Một điều vô lý là khi bên cho thuê xe tự lái, người chủ xe thường giao cho người được thuê bản photo công chứng giấy tờ xe, đặc biệt là giấy đăng ký. Trong khi đó, những giấy tờ công chứng lại không có ý nghĩa khi đi trên đường. Nghĩa là về mặt pháp luật, các giấy này có cũng như không.

Bản photo công chứng giấy tờ xe

Những lo ngại của bên chủ xe cũng có cơ sở, nên chúng ta cũng chẳng thể bắt họ đưa cho giấy tờ gốc. Thế nên theo kinh nghiệm thuê xe tự lái, nếu có đầy đủ các loại giấy tờ công chứng cũng sẽ tạm chấp nhận được rồi. Nếu gặp CSGT thì bạn trình bày, chắc chắn người ta sẽ biết xe đi thuê nên dễ châm chước.

Trường hợp giấy tờ xe bị hết hạn hoặc thiếu, tốt nhất là bạn không thuê. Hoặc vì tình huống khẩn cấp phải thuê , thì nhất định bạn phải bắt người chủ ghi rõ trách nhiệm của nhà xe: khi bị CSGT thổi phạt thì chủ xe nên chịu chi phí phát sinh, vì đã không cung cấp đầy đủ giấy tờ hoặc có nhưng đã hết hạn.

Tình trạng xe trước khi nhận xe và khi chuẩn bị trả xe

Kiểm tra trước khi nhận xe

Một trong những kinh nghiệm thuê xe tự lái đó chính là khi bạn làm thủ tục nhận xe xong phải kiểm tra xe thật kĩ ở bên ngoài và bên trong.

Kiểm tra bên ngoài xe

Dù bạn là người cẩn thận hay không thì khi nhận xe cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng của xe để đảm bảo an toàn khi dùng và tránh các  tranh cãi không đáng có trong việc đền bù và trả xe. 

Về phần bên ngoài của xe oto, bạn hãy kiểm tra tình trạng của thân vỏ xe nhất là với những bạn mới thuê xe lần đầu hoặc ít kinh nghiệm thuê xe tự lái. Hãy chịu khó nhìn kỹ các vết nứt, xước, phần móp trên vỏ xe, cong vành bánh, đèn pha, đèn hậu, kính gương, lốp sơ cua và các phụ tùng đi kèm.


Kiểm tra xe thật kĩ ở bên ngoài và bên trong

Sau khi bạn kiểm tra xong hãy nói và chỉ rõ cho chủ xe. Nên ghi chi tiết và thỏa thuận trong hợp đồng thuê xe nếu quý khách không muốn mất tiền oan. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn khi chuyển đi, bạn hãy kiểm tra thêm phần lốp xe dự phòng còn được sử dụng lâu hay không. 

Những thiết bị hỗ trợ như hộp đồ, cầu chì, kích lốp, bóng đèn sơ cua… có được đầy đủ. Nếu thiếu một trong những dụng cụ trên thì hãy yêu cầu bên cho thuê bổ sung trước khi bạn nhận xe.

Kiểm tra phần bên trong xe 

Kiểm tra phần bên trong sẽ khó hơn rất nhiều, đặc biệt là với những quý khách ít kinh nghiệm thuê xe tự lái. Sau khi xe bạn bật khóa điện và khởi động máy hãy kiểm tra ổ đĩa, hệ thống còi, loa, cảm biến lùi… 

Nếu một trong các thiết bị trên hoạt động không tốt hoặc không hoạt động, thì bạn hãy yêu cầu bên thuê xe kiểm tra kỹ tình trạng của thiết bị và ghi chú vào trong hợp đồng thuê xe. Khi kiểm tra toàn bộ thiết bị mà không có trục trặc gì thì bạn hãy tắt máy và khởi động lại để kiểm tra sự ổn định trong lúc hoạt động của chúng.


Kiểm tra kỹ tình trạng của thiết bị 

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra bề mặt các ghế ngồi trên xe hay sàn lót xem có nơi nào bị rách, cháy không. Các bộ phận ở nội thất bạn cũng không được bỏ qua như : tay nắm cửa phía trong xe, mặt táp lô, hệ thống kính điện… Những bộ phận này cần phải kiểm tra kỹ tình trạng hoạt động của chúng có được ổn định không.

Chuẩn bị trả xe

Theo kinh nghiệm thuê xe tự lái thì quy định trong hợp đồng thì người thuê phải trả xe lại chỗ đỗ của bên cho thuê xe đúng giờ. Nếu muộn quá giờ quy định thì bạn cần phải trả thêm một khoản nhất định theo trong thỏa thuận đã giao ước trước đó. Tuy nhiên, nếu như không bị trễ quá nhiều và lý do chính đáng thì bên cho thuê sẽ không làm khó bạn về khoản phí này.


 Bạn nên đem đi rửa hoặc làm sạch xe trước

Bạn cũng cần lưu ý một điều, nếu như khi bạn nhận xe từ bên thuê mà con xe đó đã rửa sạch. Thì lúc trả lại bạn nên đem đi rửa hoặc làm sạch xe trước. Vì xe không được rửa sạch có thể bạn bị tính thêm phí rửa xe khi bên thuê nhận lại. Hoặc bạn yêu cầu họ tính phí rửa nếu như bạn không có thời gian đi rửa hay làm sạch.

Biên lai rõ ràng

Bạn cần lưu ý thêm để có kinh nghiệm thuê xe tự lái đó là đơn giá thuê xe tính theo km hay theo ngày. Nếu giá thuê được tính theo ngày, thì cách tính phụ phí trội như thế nào? Bao nhiêu tiền cho từng km ( với mức thông thường là từ 2.000 – 3.000 đồng/km) hay mỗi giờ sẽ vượt quá (khoảng 100.000 đồng/giờ).

Cách nhận giao xe: có biên bản, chụp ảnh, tính số xăng theo thực tế ( nhìn vạch xăng). Nếu xe đang chạy tự nhiên bị hỏng trên đường đi thì xử lý như nào? Và ai phải chịu trách nhiệm (chi phí).


Giấy đăng ký xe chính chủ

Đặt cọc thuê xe gồm những gì: tài sản, tiền và giấy tờ khác chẳng hạn như: hộ khẩu, giấy đăng ký xe chính chủ (nếu quý khách để lại xe máy thì hãy cầm theo chìa khoá xe cho ăn chắc).

Bạn đã có bằng lái xe chưa?

Giấy phép lái xe hay còn có tên khác là bằng lái xe là một chứng thư pháp lý của Nhà nước cấp cho mỗi cá nhân. Cụ thể đủ độ tuổi quy định để được xác nhận người đó có đủ điều kiện được vận hành phương tiện ô tô, xe buýt, xe máy hay những loại hình xe cơ giới khác để tham gia giao thông đường bộ.


Giấy phép lái xe hay gọi là bằng lái xe

Để có được tấm bằng lái xe, quý khách phải trải qua quá trình được học và đào tạo nghiêm ngặt của bộ Công an quy định. Phải trải qua bài sát hạch câu hỏi của Luật giao thông đường bộ và sát hạch lái xe thực hành. Đảm bảo đúng quy định về độ tuổi, đạo đức của người lái xe. Pháp luật sẽ có các quy định nghiêm khắc đối với các trường hợp không có kinh nghiệm thuê xe tự lái và vi phạm giao thông khi không có bằng lái xe.

+  Trường hợp bạn có bằng nhưng không mang thì bị phạt tiền từ 200.000 đồng  - 400.000 đồng;
+  Trường hợp bạn không có bằng, bị mất bằng chưa cấp lại và đang làm thủ tục đã có giấy hẹn lấy thì bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng – 6.000.000 đồng.

Xem thêm: 
https://taxigo.vn/tin-tuc/item/cho-thue-xe-16-cho-tai-ha-noi

Giá thuê xe bình quân trên thị trường

Hiện nay giá thuê những dòng xe nhỏ như: i10, Kia giá từ 400.000 đến 700.000 đồng; sedan phổ thông: Kia Forte, Hyundai Accent, Vios giá từ 600.000 đến 1.000.000 đồng; sedan lớn hơn: Camry, altis giá từ 900.000 đến 1,5 triệu. 

Đặc biệt, các dòng xe 7 chỗ đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn như: Fortuner hay inovar giá từ 700.000 đến 1,2 triệu.


Kinh nghiệm thuê xe tự lái mà Taxigo.vn cung cấp

Kinh nghiệm thuê xe tự lái là quý khách đừng vội quan tâm đến giá cả bởi sẽ không có sự chênh lệch rất lớn giữa những cơ sở cho thuê xe. Thay vào đó, bạn hãy quan tâm tới chiếc xe bạn định thuê có tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn từ phía chủ xe trong trường hợp không mong muốn như thế nào…

Qua bài viết kinh nghiệm thuê xe tự lái mà Taxigo.vn cung cấp đã giúp bạn có những thông tin vô cùng quý giá và bổ ích. Hãy lựa chọn chúng tôi khi các bạn cần. Còn điều gì băn khoăn và lo lắng bạn hãy truy cập website: TAXIGO.VN để được tư vấn trực tiếp bạn nhé!
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi