Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Cửa Lò - TaxiGo.vn

Cửa Lò là một bãi biển đẹp, quanh năm thu hút khách du lịch thập phương. Bãi biển Cửa Lò cũng đã đi qua một chiều dài đáng kể của lịch sử. Trước đây, Cửa Lò còn thưa thớt dân cư, chỉ là nơi làm ăn sinh sống của các ngư dân vùng biển. Cho đến cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20, dưới cuộc tác động của cuộc khai thác thuộc địa của Pháp, thành phố Vinh trở thành trung tâm trung tâm công nghiệp và người Pháp đã xây dựng tại Cửa Lò các biệt thự lớn để phục vụ cho chính quốc. Tuy các khu biệt thự đó đã bị phá hủy, nhưng Cửa Lò đã dần phát triển và trở thành một khu du lịch sinh thái như bây giờ. Hãy một lần thuê xe đi Cửa Lò để cảm nhận nhiều điều thú vị hơn nữa.
du lịch cửa lò

Một số cảnh đẹp tại Cửa Lò

Hệ thống giao thông hoàn chỉnh đã được người Pháp xây dựng như: Đường Vinh đi Cửa Hội, Cửa Lò và các điểm nghỉ dưỡng với cách bố trí đảm bảo an toàn và ý nghĩa danh thắng. Khi tới Cửa Lò, đừng quên bỏ lỡ những địa điểm đẹp sau.

Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu nằm sát ngay bờ biển Cửa Lò, Đảo Lan Châu được ví như một con cóc khổng lồ với tư thế đang vươn mình ra biển khơi bao la nên còn có tên gọi khác là Đảo Rú Cóc.
Hằng ngày, vào lúc thuỷ triều lên, biển sẽ có những chuyển động hết sức sống động, các bạn sẽ được chứng kiến tất cả các chân đảo lớn nhỏ từ từ chìm dưới mực nước biển. Còn lúc thuỷ triều xuống, phía Tây của hòn đảo sẽ nối với đất liền tạo thành một bán đảo khác. Phía Đông của hòn đảo lại có những vách đá cheo leo nằm trải dài ra phía biển khơi. Theo thời gian với sự bào mòn của gió và sóng biển đã tạo nên những hòn đá mang những hình thù đặc biệt và đặc trưng của vùng biển Cửa Lò. Nhiều khách du lịch thuê xe 16 chỗ khi tới đây đều không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp độc đáo mà tự nhiên đã ban tặng cho Cửa Lò.

Khu du lịch sinh thái Cửa Hội

Nếu đã tới Cửa Lò, bạn đừng bỏ lỡ khu du lịch sinh thái này vì nó cách Cửa Lò không quá xa và cùng năm trên một tuyến đường. Khu du lịch sinh thái Cửa Hội rộng 5ha, được thành lập từ những năm 2000. Sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng và bạn muốn tìm đến một chốn mới nghỉ chân để xua tan đi những mệt mỏi đó. Hãy thuê xe đi Cửa Lò - Cửa Hội vì đây là sự lựa chọn hợp lí nhất cho bạn. Khi tới nơi đây vào những ngày không phải là lễ hội thì biển khá yên tĩnh và thưa người. Nhưng cảnh vật thì luôn đẹp và hấp dẫn. Đặc biệt từ vị trí tại Cửa Hội, du khách có thể nhìn Đảo Ngư với hai hòn nối tiếp nhau.
du lịch cửa lò

Đảo Hòn Ngư

Đảo Hòn Ngư hay còn được gọi là Đảo Song Ngư- nàng tiên tuyệt mĩ nơi Cửa Lò. Lý giải tại sao đảo có tên gọi như vậy, câu trả lời nằm ngay trên hình dáng của Đảo rồi. Đảo Hòn Ngư được hình thành từ 2 ngọn núi lớn hướng ra biển, hết sức rõ rệt. Ngọn cao nhất có chiều cao khoảng 133m, ngọn kia nhỏ hơn khoảng 88m nên từ xưa người dân đã lấy tên gọi là đảo Ngư.
Nếu đoàn du lịch sử dụng dịch vụ thuê xe 16 chỗ tại Hà Nội thì việc tới đảo hết sức dễ dàng. Đảo Hòn Ngư đẹp và nên thơ nên nó cũng đã tự nhiên mà đi vào thơ ca của các nghệ sĩ Việt Nam một cách hoàn hảo.

Những món ăn đặc sản tại Cửa Lò

Mọc cua bể

Chắc hẳn phải có lí do đặc biệt nào đó mà món Mọc cua bể luôn đứng đầu danh sách gợi ý các món ăn nên thưởng thức khi tới Cửa Lò. Bởi lẽ món ăn này được người đầu bếp chế biến hết sức công phu nên trong đó còn có cái tâm của người nấu bếp gửi vào món ăn.

Cháo lươn

Không kém cạnh bất cứ món ăn nào. Lươn xứ Nghệ luôn được xếp vào hàng cực phẩm. Một bát cháo lươn nóng hổi, thơm ngon, luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách du lịch.

Mực nháy

Bất cứ loại hải sản tươi sống nào đều hết sức ngon miệng và hấp dẫn, mực nháy cũng thế. Mực nháy được chế biến thành rất nhiều món ngon như: mực nháy đem nướng, mực luộc, rim, mực nháy nhồi thịt chiên. Nếu quý khách thuê xe đi Cửa Lò thì đừng bỏ lỡ món ăn này.

Cam Vinh

Cam Vinh xưa nay nổi tiếng là thứ cam ngon nhất trong các loại cam của nước ta. Những quả cam mọng nước, ngọt thanh, thơm luôn hợp khẩu vị của nhiều người. Tuy nhiên, để có thế thưởng thức cam Vinh chính hiệu, hãy ghé Cửa Lò và cảm nhận nhé.
Ngoài ra, Cửa Lò cũng còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác như: ghẹ hấp me, cá giò bảy món, bánh đúc, mắm ruốc, cháo nghêu, bánh đa Đô Lương,..rất cả đều rất ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng.

 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi