Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Tam Cốc - TaxiGo.vn

Tam Cốc là điểm quanh năm hấp dẫn khách du lịch ở Ninh Bình, nơi đây được biết đến với những cái tên nổi tiếng như “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Sánh ngang cùng các địa điểm du lịch hấp dẫn tại nước ta, Tam Cốc sẽ khiến bạn phải tự hào về một miền non cảnh sông nước hữu tình và đầy ý nghĩa. Nếu bạn có ý định du lịch trong thời gian sắp tới, hãy lên kế hoạch thuê xe đi Tam Cốc ngay hôm nay.
du lịch tam cốc

Giới thiệu đôi nét về Tam Cốc

Tam Cốc có nghĩa là ba hang, bao gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi, để có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh đẹp của Tam Cốc, bạn cần đi thuyền xuôi theo dòng Ngô Đồng thơ mộng.
Nằm cách trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng gần 90km theo quốc lô 1A là thành phố Ninh Bình, sau đó đi thêm khoảng 25km nữa là bạn đã đến với Tam Cốc, một danh thắng tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta. Quả thực đến đây quý khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp “ Sơn Thuỷ hữu tình ”- những cảnh sắc chỉ có trong truyền cổ tích. Nên rất nhiều đoàn du lịch khi thuê xe du lịch 16 chỗ tới đây đã không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của Tam Cốc. và tất cả đều để lại trong họ những ấn tượng sâu sắc nhất. Khu quần thể danh thắng Tam Cốc- Bích Động cũng đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản văn hóa thế giới. Nơi đây thực sự không chỉ là viễn cảnh mà chúng ta có thể ngắm nhìn mà nó còn mang rất nhiều truyền thuyết lịch sử hào hùng của dân tộc ta đáng để ta tự hào.

Ba hang tại Tam Cốc

Trước hết chúng ta nói tới vẻ đẹp của ba hang: hang Cả, hang Hai và hang Ba.

Hang Cả

Hang Cả dài 127m, đi xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng 20m. Khí hậu trong hang rất mát mẻ và có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn vàn hình thù.

Hang Hai

Cách hang Cả khoảng 1km, hang Hai cũng có nhiều nhũ đá rủ xuống rất kỳ lạ. Tuy không quá rộng lớn, nhưng hang Hai cũng mang một vẻ đẹp huyền bí đặc trưng và đầy ấn tượng.

Hang Ba

Chỉ cách hang Hai có vài mét, hang Ba dài 50m, trần hang trông như một vòm đá nhưng thấp hơn so với hai hang kia.
du lịch tam cốc

Cảnh sắc tại Tam Cốc

Khi thuê xe đi Tam Cốc, tới nơi, bạn nhất định phát đi thuyền dọc theo dòng Ngô Đồng để chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp nơi đây. Ngoài cảnh đẹp tại ba hang nổi tiếng nói trên, trên dọc đường thuyền xuôi của bạn, bạn hoàn toàn được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của các khối đá vôi- kiến trúc độc đáo mà tạo hóa ban tặng cho thiên nhiên chúng ta.
Bạn biết chứ, con đường thủy mà bạn đang đi thực sự trở thành niềm tự hào của đất nước ta khi nó đã nhiều lần để lại những ấn tượng đẹp trong lòng tất cả khách du lịch trong và ngoài nước. Dòng Ngô Đồng liên tiếp tạo thành bức tranh thiên nhiên yên bình, tĩnh lặng. Rời xa cuộc sống ồn ào và đầy căng thẳng, khi đi tới đây, tâm trạng bạn thật sự sẽ được cải thiện lên rất nhiều.

Nên đi Tam Cốc mùa nào?

Nếu bạn dự định thuê xe 16 chỗ đi Tam Cốc, thì bạn có thể đi vào khoảng tháng tư vì thời điểm này không còn sự nóng hay ẩm ướt của mùa Xuân miền Bắc cũng như thời tiết không quá khô hanh và khó chịu. Nếu đi Tam Cốc trong khoảng thời gian này, tâm trạng của bạn sẽ dễ chịu nhất.
Nếu vào khoảng 1-3 âm lịch, cũng là sự lựa chọn hợp lí nếu bạn muốn đi du lịch Tam Cốc. Vì hàng năm, cứ tầm này là có lễ hội chùa Bái Đính. Bạn có thể tới tham quan và cầu may mắn cho một năm mới. Chùa Bái Đính hiện cũng là ngôi chùa được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam. Nên trong tuyến du lịch đi Tam Cốc, bạn hãy ghé thăm ngôi chùa này, hi vọng một năm mới may mắn và bình an sẽ đến với bạn ngay sau đó.
Còn nữa, lễ hội Trường Yên cũng diễn ra vào tầm tháng 3 âm lịch. Thích hợp cho bạn nếu muốn tham quan kinh đô Hoa Lư- địa danh nhiều chiến tích hào hùng của của dân tộc.
Cánh đồng Tam Cốc sẽ ngập trong lúa chín vào tầm tháng 5- thời điểm mà rất nhiều du khách nước ngoài ghé thăm nhất. Họ ấn tượng nhất bởi bức tranh màu lúa mà Tam Cốc mang lại. Theo những du khách kể lại sau khi thuê xe đi Tam Cốc họ hoàn toàn bị ngã gục bởi cảnh hoàng hôn và bình minh nơi đây.

Đọc tới đây, bạn đã phần nào cảm nhận được vẻ đẹp của Tam Cốc rồi chứ? Tam Cốc luôn đẹp- một vẻ đẹp tuyệt diệu và huyền bí chờ tất cả chúng ta ghé thăm. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Tam Cốc ngay nhé. Chúc bạn có chuyến đi thật sự ý nghĩa.

 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi