THƯỞNG THỨC MÓN NGON VIỆT NAM


Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn, con người hiền hòa mà còn có rất nhiều đặc sản hấp dẫn, mang hơi thở của mỗi vùng đất. Du khách đến với mỗi địa phương lại có một hoặc nhiều món ăn đặc trưng, để rồi bất kỳ ai đến đó đều phải tìm ăn cho bằng được.

Trải dài theo hình chữ S có 54 dân tộc anh em mỗi dân tộc, mỗi địa phương có những nét văn hóa khác nhau, và nền văn hóa thể hiện ngay trong chính ẩm thực của vùng miền đó.
Chính vì vậy hôm nay Taxi Nội Bài - Taxigo.vn xin giới thiệu các món ngon nổi tiếng các vùng miền đến với du khách, mong rằng đến mỗi địa phương du khách có thể tìm và thưởng thức các món ăn này, để thêm yêu Việt Nam của chúng ta!


1. PHỞ CHUA LẠNG SƠN

Phở chua được làm bởi bánh phở tươi thái nhỏ được trộn với các loại gia vị, thịt xá xíu, lạc rang giã nhỏ, trứng vịt lộn bổ tư và nước đủ (hay còn gọi nước sốt) cùng các loại gia vị khác. Món ăn này được chế biến khá cầu kỳ và hương vị chua ngòn ngọt, cay cay, bùi bùi.

2. XÔI CHIM MƯỜNG THANH – ĐIỆN BIÊN

Nếu đến Mường Thanh (tỉnh Điện Biên) trong dịp tết, bạn sẽ được thưởng thức món xôi chim ngon tuyệt. Xôi chim được bày trên mâm có nắp đậy để giữ xôi luôn ấm và mềm. Sở dĩ xôi chim dẻo thơm bởi hạt nếp nương sau hai lần đồ bằng chõ gỗ và béo ngọt nhờ vị thịt chim câu mới ra ràng.

 3. TU HÀI QUẢNG NINH

Tu hài là một hải sản không quen thuộc và có nhiều như tôm, cua, sò, ốc,… nhưng nếu được một lần thưởng thức hương vị đặc trưng của món ngon miền biển này thì không thể nào quên được. Món tu hài hấp khai vị ăn vừa mát vừa thanh, vừa có có dư vị ngọt rất riêng. Thịt tu hài hấp giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức.

4. THỊT DÊ NINH BÌNH

Nếu du khách đến đất cố đô mà chưa ăn món thịt dê thì coi như chưa biết thấu đáo về Ninh Bình. Có rất nhiều món được chế biến từ thịt dê rất hấp dẫn như: Dê áp chảo, dê nướng, dê quay, dê hấp, tiết canh dê,… Món tái dê có thịt ngọt và giòn, ăn với các loại rau thơm như lá đinh lăng, lá mơ, lá sung… vị bùi bùi ngấm vào tận tâm can của người thưởng thức.

5. CHÁO LƯƠN XỨ NGHỆ

Món cháo lươn đã trở thành “niềm tự hào xứ Nghệ” với cách chế biến cực kỳ đặc biệt và hương vị tuyệt vời “không nơi mô có được”. Bát cháo có vị thơm cay nồng đặc trưng, thịt lươn vàng óng mềm, ngọt, thấm đẫm gia vị.

 6. CƠM ÂM PHỦ HUẾ

Cơm âm phủ Huế là một trong những món ăn đại diện tiêu biểu về nghệ thuật chế biến đậm nét văn hóa ẩm thực Huế. Với hương vị hài hòa cùng lối bài trí phảng phất nét cung đình, cơm âm phủ Huế làm cho thực khách được thưởng thức một món ăn hoàn hảo không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt bởi nghệ thuật bày trí.

 7. DON QUẢNG NGÃI

Don vốn là một món ăn đặc sản thuộc vào loại “điển hình” của Quảng Ngãi. Đến vùng đất này, dù có bận đến mấy thì bạn cũng phải thưởng thức qua món don thì mới biết rằng tại sao khắp nơi trên đất Quảng Ngãi đều có don. Món ăn đặc sản này cực kỳ bình dị, đậm đà hương vị và rất bổ dưỡng.

 8. THỊT NAI ĐẮK LẮK

Đắk Lắk nổi tiếng với món thịt nai nướng thái mỏng ướp mỡ nước và gia vị, ăn cùng gừng tươi… Miếng thịt nai nướng chín ngọt mềm thêm vị cay nóng của gừng kích thích người ăn đến mê say mà không cần dùng đến rượu.

 9. CÁ LĂNG NƯỚNG THAN ĐẮK NÔNG

Đặt một miếng cá lăng lên bánh cuốn có sẵn rau sống, lát chuối xanh, khế, dứa, bún cuộn lại chấm nhẹ trong bát mắm đủ vị của tỏi, chanh, ớt đường pha vừa miệng. Tất cả cứ lan tỏa dần trên đầu lưỡi, ngon tuyệt vời.

 10. BÚN SỨA NHA TRANG (KHÁNH HÒA)

Khi thưởng thức bún sứa Nha Trang, thực khách sẽ cảm nhận trọn vẹn nước dùng ngọt thanh, sứa giòn giòn, mát lạnh và vị cay ở ớt tạo nên cái ngon tuyệt vời, ăn một tô rồi lại muốn thêm tô nữa.

11. BÁNH TRÁNG NƯỚNG ĐÀ LẠT (LÂM ĐỒNG)

Nếu bạn bỏ qua món bánh tráng nướng, xem như chưa biết đến Đà Lạt đấy! Bên trên có bò khô, xúc xích, phô mai con bò béo béo và lớp trứng gà mỡ hành. Mùi vị bánh giòn giòn, béo béo của phô mai và mùi thơm từ thịt khô bò. Thưởng thức món này khi đêm về, lúc tiết trời lành lạnh thì không còn gì hấp dẫn bằng.

12. GỎI SẦU ĐÂU CHÂU ĐỐC (AN GIANG)

Món ăn là sự pha trộn giữa vị đắng của lá sầu đâu, cái mằn mặn của khô cá sặt, vị chua của xoài, hương thơm nồng các loại rau rất hấp dẫn.

13. GỎI BA KHÍA BẠC LIÊU

Ba khía là một loại cua theo cách gọi của người Việt (món ăn này có nguồn gốc từ dân tộc Khmer). Trước khi dùng, ba khía có thể được nêm một số gia vị như đường, ớt, tỏi, bột ngọt, nước chanh để tăng vị ngọt của nó. Người ta xé nhỏ ba khía rồi trộn đều gia vị, để khoảng 15 phút cho gia vị ngấm là ăn được.

14. LẨU MẮM U MINH (CÀ MAU)

Mắm được nấu rã thịt, lọc kỹ xương, nêm nếm bột ngọt, đường cho vừa ăn rồi.

 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi