ĐẶC SẢN LÀM QUÀ KHI ĐI DU LỊCH PHÚ QUỐC- TaxiGo.Vn

     Quả thật đúng là với mệnh danh “hòn đảo ngọc”.  Phú Quốc không chỉ nổi tiếng bởi các điểm du lịch đẹp đến say lòng người mà ở nơi đây có nhiều đặc sản ngon đặc biệt  chỉ ở Phú quốc mới có. Ngoài ra nơi đây còn có rất nhiều đặc sản để bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Đó là những đặc sản nào, hãy cùng team TaxiGo khám phá nhé!
  1. Nước mắm Phú Quốc

     Nhắc đến nước mắm Phúc Quốc, không ai lại không biết đến thương hiệu nước mắm nổi tiếng ở nơi đây. Đặc sản nước mắm Phú Quốc với Hương vị thơm ngon, đậm đà là món ăn thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình Việt. Nước mắm Phú Quốc có màu cánh gián đậm, trong. Mùi thơm nhẹ rất riêng hòa với vị mặn, vị ngọt có cả vị béo. Nước mắm Phú Quốc ngon nhờ được chế biết từ cá cơm tươi. Đây là loại cá cơm sống và được đánh bắt ở đảo Phú Quốc.
Nước mắm Phú Quốc- đặc sản thơm ngon
Nước mắm Phú Quốc- đặc sản thơm ngon
  1. Rượu sim rừng Phú Quốc
      Một trong những đặc sản được khách du lịch chọn mua làm quà khi đến với Phú Quốc là rượu sim. Rượu sim Phú Quốc có vị thơm đặc trưng của sim rừng , nồng độ vừa phải, được cất theo phương pháp truyền thống. Rượu càng được ủ lâu năm càng có vị thơm nồng đặc trưng, không hề gắt mà rất êm. Người uống rất dễ bị “hạ gục” bởi loại rượu này lúc nào không hay vì hơi men nhẹ nhàng nhưng vô cùng ngấm.
Rượu sim- món quà từ thiên nhiên
Rượu sim- món quà từ thiên nhiên
  1. Hạt tiêu Phú Quốc

      Hồ tiêu cũng là một món quà được rất nhiều khách du lịch lựa chọn là đặc sản Phú Quốc làm quà cho người thân và bạn bè. Hạt tiêu Phú Quốc có 3 loại: tiêu sọ, tiêu đen và tiêu hồng, trong đó quý nhất là tiêu hồng. Loại tiêu hạt tròn, trắc mẩy, đặc biệt có mùi thơm và hương vị đậm đà hơn nhiều so với các loại tiêu trồng ở nơi khác nhờ vị trí địa lí và khí hậu đặc biệt của vùng biển đảo nơi đây.
Vườn tiêu ở Phú Quốc
Vườn tiêu ở Phú Quốc
      Bạn có thể mua hạt tiêu nguyên chất hoặc hạt tiêu đã được người dân chế biến khi đi tham quan vườn tiêu, hoặc tại các gian hàng bán đặc sản Phú Quốc trong các chợ và siêu thị lớn ở đây. Giá tiêu được bán ở Phú Quốc hiện nay giao động từ 200.000 VNĐ - 250.000 VNĐ/kg. Lưu ý, mùa thu hoạch tiêu là từ tháng 5-6 nên để mua được hạt tiêu ngon bạn có thể lựa chọn đi vào thời điểm này nha.
  1. Bánh tét mật cật Phú Quốc

     Món bánh Tét Phú Quốc được gói từ lá mật cật đã được nhiều du khách du lịch ở  Phú Quốc mua về  thưởng thức và làm quà xứ đảo cho gia đình, bạn bè.
Bánh tét mật cật – đặc sản Phú Quốc
Bánh tét mật cật – đặc sản Phú Quốc
      Bánh có  màu xanh ngọc bích của nước cốt lá ngót cộng với lá dứa  khi ăn cho ta cảm nhận được  gạo quyện với nhân đậu xanh bùi, thịt mỡ béo, mùi lá dứa thơm, rất tuyệt vời.
  1. Bánh khéo

      Bánh khéo được làm từ nguyên liệu  bột mì  cùng với nhiều hương vị của nhân bánh như dừa, đậu xanh, khoai môn …  Đôi bàn tay khéo léo của những người làm bánh đã tạo nên những chiếc bánh nhỏ nhắn, xinh xinh với những hình thù đa dạng ngộ nghĩnh như:  hình  xoắn ốc. hình chú nhím, hình búp sen….
Những chiếc bánh khéo đẹp, ngon đủ màu săc và hình dáng khác nhau
Những chiếc bánh khéo đẹp, ngon đủ màu săc và hình dáng khác nhau
  1. Các loại hải sản khô Phú Quốc

     Đến Phú Quốc, bạn hông chỉ thưởng thức hải sản tươi ngay tại chỗ mà bạn còn có thể mua nhiều loại hải sản khô đa dạng, thơm ngon ở Phú Quốc về làm quà như: Cá khô, mực khô, tô khô,  khô cá chét, khô cá thu, khô cá nhồng, cá bè Trang…
Hải sản khô ở Phú Quốc rất phong phú
Hải sản khô ở Phú Quốc rất phong phú
     Hải sản khô  là sản phẩm được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà nhiều nhất bởi vì hải sản khô dễ bảo quản, dễ mang, dễ gói và điều quan trọng vẫn là hương vị thơm ngon vừa dai vừa ngọt của hải sản khô Phú Quốc.
  1. Hải sâm khô- một đặc sản qúy hiếm làm quà

     Hải sâm có  vị mặn, tính ấm có tác dụng bổ thận ích tinh, dưỡng huyết nhuận táo, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như tinh huyết hao tổn, hư nhược, liệt dương, di tinh, mộng tinh, tiểu tiện nhiều lần, táo bón…
Và đặc biệt  là món hải sâm được nhiều người yêu thích vì có độ dinh dưỡng cao, một loại thực phẩm cao cấp. Để bắt hải sâm  ngư dân phải bắt vào ban đêm. Sau khi bắt được hải sâm  họ phải đem sấy khô rồi mới mang bán (còn hải sâm tươii thì bảo quản không được lâu)
Hải sâm khô- đặc sản quý hiếm
Hải sâm khô- đặc sản quý hiếm
     Vậy hải sâm là món ngon , quý được coi là “nhân sâm của biển cả” – một đặc sản cao cấp  nếu có điều kiện bạn nên mua làm quà khi đến Phú Quốc.
     Đặc sản Phú Quốc phong phú vốn là điểm thu hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, sự thân thiện cùng cách phục vụ chuyên nghiệp của người dân vùng biển đảo góp phần tạo nên sức hấp dẫn của hòn đảo xinh đẹp này. Xách ba lô lên và “bay” ngay đến Phú Quốc thôi!
     Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới của bạn, bên cạnh đó team TaxiGo gợi ý bạn một số kinh nghiệm khi đi du lịch cũng như mẹo khi thuê taxi tại Phú Quốc: Kinh nghiệm du lịch Phú QuốcTaxi sân bay Phú QuốcNhững lưu ý khi đi sân bayMẹo đi Taxi không bị "chặt chém"kinh nghiệm thuê xe taxi giá rẻ ở sân bay Phú Quốc,...

     Chúc các bạn có chuyến du lịch tuyệt vời nhất ở Phú Quốc và mua được những món quà ý nghĩa  dành tặng cho người thân, bạn bè nhé!

 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi