ĐẶC SẢN PHÚ QUỐC – Những món ăn không thể bỏ lỡ - TAXIGO.VN

     Quả thật đúng là với mệnh danh “hòn đảo ngọc”.  Phú Quốc không chỉ nổi tiếng bởi các điểm du lịch đẹp đến say lòng người mà ở nơi đây có nhiều đặc sản ngon đặc biệt  chỉ ở Phú quốc mới có. Đó là những đặc sản nào, hãy cùng team TaxiGo khám phá nhé!
  1. Gỏi cá trích

     Gỏi cá trích là một đặc sản miền biển Phú Quốc ngon nức tiếng, đến Phú Quốc bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món đặc sản ngon miễn chê này. Để có món gỏi ngon nhất định phải chọn được cá tươi và đầy đủ gia vị. Cá trích phi lê lát mỏng, nhúng qua dấm và nước cốt chanh để khử mùi tanh, lạc rang nghiền nhỏ, hành ớt rửa sạch bày ra đĩa. Sau đó trộn đều các gia vị ướp cá, quấn gỏi bằng bánh tráng và thưởng thức cùng nước mắm Phú Quốc chuẩn vị không thể từ chối.
Quấn gỏi bằng bánh tráng với đầy đủ rau thơm
Quấn gỏi bằng bánh tráng với đầy đủ rau thơm
  1. Nấm Tràm

     Nếu đã đến Phú Quốc bạn đừng bỏ lỡ đặc sản nấm Tràm nơi đây, nấm được khai thác sâu trong rừng Tràm. Loài nấm này mọc trong tự nhiên và rất lành tính. Nấm Tràm kết hợp với một số loại hải sản có thể chế biến thành những bát súp bổ dưỡng có vị thơm đặc trưng.
Một lần được ăn canh hải sản nấm Tràm bạn khó lòng mà quên được vị ngon riêng khác lạ ấy. Đặc biệt khi ăn nấm Tràm xong mà bạn uống nước ngay sẽ có cảm giác đắng miệng. Tất nhiên không phải ngộ độc rồi, đó là đặc tính riêng của món nấm Tràm.
Cảnh hải sản Nấm Tràm
Cảnh hải sản Nấm Tràm
  1. Nhum biển

     Nhum biển là món ăn được cánh mày râu đặc biệt yêu thích trong hành trình khám phá món ngon Phú Quốc. Nhum hay còn gọi là cầu gai thường được nạo thịt nấu cháo, hoặc bổ đôi để nướng và ăn sống tái chanh. Cách phổ biến nhất có lẽ là nhum nướng ăn cùng muối tiêu chanh siêu ngon và bổ dưỡng.
Món Thịt Nhum biển béo thơm, bổ dưỡng
Món Thịt Nhum biển béo thơm, bổ dưỡng
     Nhớ đến quán Biển Xanh, Cầu Hàm Ninh, thị trấn Hàm Ninh để thưởng thức Nhum biển cùng nhiều món đặc sản Phú Quốc hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, quán Ốc 343 ở số 343 đường 30 tháng 4, khu 1 cũng là địa điểm ăn uống rất đáng cân nhắc.
  1. Hải Sâm

     Hải sâm thường được người dân Phú Quốc gọi là “Đồn đột” hoặc “Đột ngậu”. Đây là món đặc sản Phú Quốc được nhiều người ưa thích vì chứa nhiều dinh dưỡng. Món đặc sản Phú Quốc này là món ăn cao cấp được rất nhiều du khách "săn tìm" khi đến đây. Bạn cũng có thể mua hải sâm khô để làm quà cho người thân; và dĩ nhiên, giá thành của hải sâm thì không hề rẻ nhé.
Hải sâm- một đặc sản Phú Quốc nổi tiếng
Hải sâm- một đặc sản Phú Quốc nổi tiếng
  1. Bánh Canh Cá Thu

     Có thể nói bánh canh cá thu Phú Quốc là một thức đặc sản bình dân, ai cũng có thể tìm đến và thưởng thức. Món ăn không hề kén người ăn, vì thế mà các quán bán bánh canh ở Phú Quốc luôn tấp nập người ra vào. Trong quán ngoài quán thực khách chăm chú với bát bánh canh của mình, nghe tiếng xì xụp húp nước dùng mà dịch vị như tuôn trào. Có dịp đến Phú Quốc nhất định bạn nên thử.
Hương vị bánh canh có thể gây nghiện cho vị giác
Hương vị bánh canh có thể gây nghiện cho vị giác
  1. Chả cua Phú Quốc

     Đây là món ăn ngon yêu cầu chế biến khá công phu, hấp cua bóc lấy thịt trắng bên trong, trộn thịt cua với thịt bằm và nêm thêm gia vị. Mai cua đem rửa sạch sau đó nhồi thịt vào bên trong và cho lên bếp hấp hoặc chiên trong dầu nóng. Món chả cua nên ăn kèm với chút rau sống, vắt chút chanh thêm chút hạt tiêu là ngon đúng vị.
Thịt chả được nhồi trong mai cua rất công phu
Thịt chả được nhồi trong mai cua rất công phu
  1. Rượu sim rừng Phú Quốc

     Một trong những đặc sản được khách du lịch chọn mua làm quà khi đến với Phú Quốc là rượu sim. Rượu sim Phú Quốc có vị thơm đặc trưng của sim rừng , nồng độ vừa phải, được cất theo phương pháp truyền thống. Rượu càng được ủ lâu năm càng có vị thơm nồng đặc trưng, không hề gắt mà rất êm. Người uống rất dễ bị “hạ gục” bởi loại rượu này lúc nào không hay vì hơi men nhẹ nhàng nhưng vô cùng ngấm.
,Rượu sim- món quà từ thiên nhiên
Rượu sim- món quà từ thiên nhiên

     Đặc sản Phú Quốc phong phú vốn là điểm thu hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, sự thân thiện cùng cách phục vụ chuyên nghiệp của người dân vùng biển đảo góp phần tạo nên sức hấp dẫn của hòn đảo xinh đẹp này. Xách ba lô lên và “bay” ngay đến Phú Quốc thôi!
     Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới của bạn, bên cạnh đó team TaxiGo gợi ý bạn một số kinh nghiệm khi đi du lịch cũng như mẹo khi thuê taxi tại Phú Quốc: Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, Taxi sân bay Phú Quốc, Những lưu ý khi đi sân bayMẹo đi Taxi không bị "chặt chém", kinh nghiệm thuê xe taxi giá rẻ ở sân bay Phú Quốc,...
     Chúc các bạn có chuyến du lịch tuyệt vời nhất ở Phú Quốc và mua được những món quà ý nghĩa  dành tặng cho người thân, bạn bè nhé!

 
Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi