Hè này đi đâu? Top các địa điểm du lịch hè hấp dẫn nhất 2021 (miền Bắc)

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi du lịch đặc biệt là đến những bãi biển hoang sơ, những khu rừng xanh mướt, hay những địa điểm check-in siêu chất. Cùng team TaxiGo khám phá những địa điểm du lịch hè hấp dẫn ở cả 3 miền đất nước nhé!

Miền Bắc

1. Du lịch hè 2021 Sapa – Thị trấn mờ sương giữa núi rừng Tây Bắc

Sapa nằm ở vùng núi cao Tây Bắc, với độ cao 1500m – 1800m so với mực nước biển, khí hậu ở đây luôn mát mẻ quanh năm. Có những ngày Hà Nội nóng đến 38, 39 độ thì nhiệt độ ở Sapa chỉ 20 – 22 độ. Thêm nữa, cảnh sắc thiên nhiên Sapa vào mùa hè rất đẹp. Tháng 5, 6 là mùa mận chín đỏ trên cây. Mùa hè cũng là mùa những quả táo mèo chín vàng, người dân Sapa hái táo mèo, đem ngâm thành thứ rượu đặc sản vùng núi cao Tây Bắc.

 

Khám phá Sapa mùa hè

Khám phá Sapa mùa hè

Đến Sapa vào những ngày hè, du khách có thể chụp những bức ảnh mây trời gió núi trên đỉnh Fansipan, đỉnh Tà Xùa. Hãy hít căng khí trời mát lành ở nóc nhà Đông Dương, lắng tai nghe tiếng gió núi bốn phương và cắm một lá cờ trên đỉnh Fansipan để làm kỉ niệm (nhưng nhớ chỉ cắm cờ chụp ảnh kỷ niệm rồi mang theo về nhé).
 

Đỉnh Fansipan- Nóc nhà Đông Dương phải đến một lần trong đời

Đỉnh Fansipan- Nóc nhà Đông Dương phải đến một lần trong đời

Bật mí là du khách khi đến đây thường mặc áo cờ đỏ sao vàng để thêm phần ý nghĩa. Đứng trên đỉnh núi cao nhất để nhìn ngắm núi non hùng vĩ phía dưới, du khách sẽ cảm thấy thêm yêu đất nước mình, gần gũi hơn với những con người cùng màu áo đỏ da vàng.

 

Các phiên chợ tình tổ chức cuối tuần, nam nữ cùng hòa mình vào các điệu múa, điệu nhảy, chơi ném pao cùng nhau, làm quen bè bạn. Bạn cũng có thể mặc thử những bộ trang phục màu sắc, chụp những bức ảnh cùng người bản địa. Khi đến Chợ phiên Bắc Hà, du khách được chìm đắm trong những nét hoang sơ mộc mạc cuộc sống nơi đây, đừng quên thử ăn thắng cố – đặc sản khó bỏ qua của người dân tộc H’mong. 

Bạn có thể đọc thêm kinh nghiệm du lịch Sapa để chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch sắp tới tại đây https://taxigo.vn/tin-tuc/item/nhung-dieu-ban-can-biet-khi-di-du-lich-sapa

Gợi ý bạn một số Homestay cực chill tại Sapa: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/49-homestay-sapa-cuc-dep-cho-ban

 

Thuê xe Hà Nội đi Sapa xe riêng chỉ từ 2.300k

Chi tiết xem tại: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/94-thue-xe-gia-re-ha-noi-di-sapa-gia-re

 

2. Tam Đảo- Vĩnh Phúc

 

Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nơi đây có nhiều công trình như: biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên. Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.

 

thị trấn Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo- Vĩnh Phúc

Du lịch ở Tam Đảo để cảm nhận thời tiết ở Tam Đảo, những trải nghiệm độc đáo như những cơn gió xuân khe khẽ thổi lúc buổi sớm, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm của mùa hạ, buổi chiều đến phảng phất những cơn gió heo may gọi mùa thu về và khi màn đêm chợt buông xuống mang theo chút giá lạnh của ngày đông. Vì vậy lựa chọn một khách sạn ở Tam Đảo để nghỉ ngơi, thư giãn là điều du khách chắc chắn không thể bỏ qua.

 

Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, Tam Đảo sở hữu một thuận lợi lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời.

 

Tam Đảo- thành phố mờ sương

Tam Đảo- thành phố mờ sương

Nếu bạn muốn đi săn mây thì tầm cuối tháng 11 đến tháng 1 là thời điểm khá thích hợp vì lúc này trời vào đông, nhiệt độ xuống thấp nên sương mù dày đặc. Tuy nhiên thời điểm này và tháng 3, 4 bạn nên bạn chế đi thác vì sương mù nhiều rất dễ gây trơn trượt khi xuống nước.

Du lịch Tam Đảo có gì? Những địa điểm tham quan nổi tiếng?

 

Tam Đảo, địa điểm du lịch quen thuộc không thể bỏ lỡ
Tam Đảo, địa điểm du lịch quen thuộc không thể bỏ lỡ

 

Săn mây Tam Đảo ở Cầu Mây Tam Đảo là điều không thể bỏ lỡ thì không thể không đến cầu mây. Cầu mây là điểm check in cực hot không nên bỏ qua khi đến du lịch Tam Đảo. Đứng tại đây bạn có thể ngắm được trọn vẹn một Tam Đảo bình yên nên thơ không vướng bụi trần. Thời điểm check in tại đây phù hợp nhất là vào sáng sớm và chiều tà. Tận hưởng Tam Đảo sớm mù sương tưởng chừng như chạm tay vào những đám mây trắng xoá hay ngắm nhìn khung cảnh mặt trời đang lùi dần về phía chân trời sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời.

 

Ngoài ra còn có: quán cafe Quán Gió Tam Đảo vô cùng độc đáo mà đến Tam Đảo các bạn nhất định phải ghé thăm một lần.
 

 Quán Gió- Tam Đảo

 Quán Gió- Tam Đảo

Địa điểm đẹp tại Tam Đảo, xem chi tiết: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/du-lich-tam-dao

 

Gợi ý bạn một số Villa cực đẹp tại Tam Đảo, chi tiết xem tại https://taxigo.vn/tin-tuc/item/villa-tam-dao-cuc-dep-cho-ban

 

Thuê xe Hà Nội đi Tam Đảo chỉ từ 650k

Chi tiết xem tại: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/85-taxi-ha-noi-di-tam-dao-gia-re

 

 

3. Vịnh Hạ Long- Quảng Ninh

 

Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Hạ Long được ví như “Một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động”, đó là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Quảng Ninh nói riêng và ngành du lịch nước ta nói chung. Cũng vì đó mà Hạ Long được mọi người hay đến tham quan du lịch nhất là đi du lịch cùng gia đình. 
 

Du lịch Hạ Long 2021
Du lịch Hạ Long 2021

Hạ Long có nhiều điểm du lịch mà bạn nên ghé thăm như Hang Thiên Cung, Đầu Gỗ, Hòn Gà Chọi, lượn lờ quanh Vịnh ở khoảng cách gần. Với loại 6 tiếng bạn sẽ đi : Hang Thiên Cung, Hòn Gà Chọi, bãi biển Titov, lượn lờ quanh Vịnh với khoảng cách xa hơn.

 

Núi Bài Thơ cũng là địa điểm tuyệt vời cho bạn nếu bạn là người thích leo núi, ưa mạo hiểm.

 

Du lịch Hạ Long 2021 
Du lịch Hạ Long 2021

Núi Bài Thơ là một ngọn núi nằm bên khu vực Hòn Gai, ngay sát bờ biển gần cầu Bãi Cháy. Từ trên đỉnh núi bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố Hạ Long và một phần của Vịnh Hạ Long. Điểm du lịch này khách du lịch, chưa đưa vào các tour du lịch nhiều.

Hạ Long được phân ra làm 2 khu : Hòn Gai và Bãi Cháy, được nối với nhau bởi cây cầu Bãi Cháy. Khu du lịch chính là Bãi Cháy, với bờ biển chạy dài và các cảng du lịch. Khu Hòn Gai là khu trung tâm hành chính. Bạn nên ở khu Bãi Cháy cho thuận tiện đi lại và ăn uống. Các nhà nghỉ và khách sạn tập trung chủ yếu ở khu phố Vườn Đào, giá phòng thì cũng giao động từ 250k – 350k / phòng đêm, vào mùa hè sẽ đắt hơn. Quanh khu vực này cũng nhiều nhà hàng ăn uống, bạn có thể chọn một số quán ăn nhỏ ở gần khu ngã ba Bưu Điện, giá hợp lý và ngon. Đừng quên món ăn đặc sản Chả Mực nhé.

Du lịch Hạ Long 2021
Du lịch Hạ Long 2021 (ảnh sưu tầm)

Hạ Long có nhiều món ngon mà bạn không nên bỏ lỡ: chả mực, sá sùng, sam biển, ngao, bánh cuốn chả mực...

Du lịch Hạ Long bạn cần chuẩn bị quần áo, kem chống nắng, thuốc men, đồ bơi, giày dép…. là những thứ bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi của mình, hãy chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi bạn nhé. Tham khảo thêm tại https://taxigo.vn/tin-tuc/item/du-lich-ha-long-sieu-hot-2021

 

Dịch vụ taxigo.vn - xetienchuyen.vn triển khai dịch vụ mùa du lịch Hạ Long chỉ 900.000đ, chỉ với 900.000đ bạn có thể đi taxi riêng Hà Nội Hạ Long, đi xe riêng sang trọng giá rẻ, lái xe thân thiện đúng giờ.

Đặt xe trước 6 -12 tiếng để có giá tốt nhất.

Chi tiết xem tại: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-di-ha-long 

 

4. Mộc Châu- Sơn La

Du lịch Mộc Châu Sơn La cũng là một trải nghiệm thú vị trong top du lịch miền Bắc giá rẻ. Mộc Châu mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải,chén rượu ngô ấm nồng men say,… tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này. Địa điểm du lịch Mộc Châu “thần thánh” bạn cần biết: rừng thông Bản Áng, vườn dâu Chimi Farm, đồi chè Mộc Châu, Thác Dải Yếm, Happy Land, hang dơi hay vườn cải Ba Phách cùng rất nhiều địa điểm khác đáng lưu tâm.
 

Thiên đường Mộc Châu mời gọi lữ khách khám phá một nơi thanh bình giản dị
Thiên đường Mộc Châu mời gọi lữ khách khám phá một nơi thanh bình giản dị

 

Mộc Châu mùa nào đẹp? Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình những chiếc áo khác nhau. Khi thì là những bức ảnh đồng cỏ xanh trải dài vô tận, những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, lúc thì là những dải hồng của sắc đào, những tấm áo trắng tinh khôi căng tràn nhựa sống của hoa mận…

 

Khoảng tháng 10 đến tháng 2 dương lịch: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ. Du lịch Mộc Châu Sơn La tháng 11 là thời điểm nở rộ của hoa cải trắng, dã quỳ vàng, hoa ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên trên Mộc Châu. Khoảng tháng 4 đến tháng 8 dương lịch: Khí hậu Mộc Châu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng lại có mận và đào cho bạn hái (mùa quả rộ là vào tháng 4 đến tháng 6). Đầu tháng 9 dương có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự. Tất cả đã tạo nên một Mộc Châu đẹp đến thế !

 

Đồi chè Mộc Châu thu hút du khách (Ảnh: ST)

Đồi chè Mộc Châu thu hút du khách 

Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kì vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nét đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn tới đây để trải nghiệm và khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, chi tiết xem tại https://taxigo.vn/tin-tuc/item/nhung-dieu-ban-can-biet-khi-di-du-lich-moc-chau

 

Thuê xe Hà Nội đi Mộc Châu chỉ từ 1.650k

Chi tiết xem tại: https://taxigo.vn/tin-tuc/item/thue-xe-di-moc-chau

 

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc cùng một số kinh nghiệm du lịch mà team TaxiGo muốn giới thiệu tới bạn. Vì thế nếu có kế hoạch tới tham quan miền Bắc, hãy tham khảo những thông tin mà team TaxiGo chia sẻ ở trên nhé!

 

Thuê xe đi du lịch gọi ngay TaxiGo để được phục vụ tốt nhất.

  • Thông tin liên hệ: 1900. 0370 hoặc 0836.555.678, đặt xe qua ứng dụng TaxiGo.

  • Web: https://taxigo.vn/

 

Hy vọng những gợi ý về các địa điểm du lịch miền Bắc trên đây sẽ hữu ích cho các bạn. Đừng quên đặt ngay xe tại TAXIGO để được nhiều ưu đãi nhé!

 

Chúc bạn và gia đình có chuyến đi chơi Vui vẻ- An toàn- Tiết kiệm.

 

Tags:

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Vận Tải Hành Khách Liên Minh

Đkkd Số : 0107504497 Ngày 13/07/2016

Do Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hà Nội Cấp

Mã: 1368

Taxi Nội Bài
Xe tiện chuyến
Hỗ trợ trực tuyến
Tổng đài : 1900 0370
Chào mừng bạn đã đến với TaxiGo.
Nếu cần thông tin hãy chat với mình nhé.
Chào bạn :)
✓ Đã gửi